Hiệp hội ngành: Đức sẽ chủ yếu dựa vào nhập khẩu

Hiệp hội ngành: Đức sẽ chủ yếu dựa vào nhập khẩu

    Trong tương lai, hydro được dự định sẽ thay thế khí đốt tự nhiên. Hiệp hội công nghiệp Zukunft Gas đưa ra ước tính về những quốc gia mà Đức sẽ phải dựa vào trong tương lai.

    Nhà máy thí điểm ở Tây Ban Nha: Đất nước này sẽ trở thành một trong những nguồn hydro xanh chính của Đức.

    Theo các chuyên gia và chính phủ liên bang, Tây Ban Nha sẽ phát triển thành một trong những nhà cung cấp hydro xanh quan trọng nhất cho Đức trong những năm tới. Hiệp hội công nghiệp Zukunft Gas giải thích hôm thứ Sáu rằng hydro được tạo ra từ các năng lượng tái tạo như gió và mặt trời chủ yếu nhằm mục đích cho phép khử cacbon trong ngành công nghiệp và một số lĩnh vực nhất định của ngành vận tải. Nhu cầu ở Đức là rất lớn. Đến năm 2030, các chuyên gia cho rằng sẽ cần ít nhất 1,5 triệu tấn hydro xanh mỗi năm.

    Số lượng như vậy không thể chỉ được sản xuất ở Đức. "Về lâu dài, một lượng đáng kể hydro sẽ phải được nhập khẩu vào Đức, vì việc sản xuất hydro xanh ở Đức đương nhiên là hạn chế", Bộ này viết theo yêu cầu. Bộ ước tính rằng khoảng 50 đến 70 phần trăm số lượng cần thiết trong tương lai sẽ phải đến từ nước ngoài.

    Ngoài Tây Ban Nha, có tiềm năng sản xuất ước tính lên tới ba triệu tấn vào năm 2030, Úc, Chile, Maroc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ukraine cũng được coi là những nhà cung cấp hydro xanh trong tương lai. “Các quốc gia này có tiềm năng cao trong việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và có thể tạo ra điện xanh để sản xuất hydro với chi phí rất thấp,” hiệp hội ngành công nghiệp bị thuyết phục.

    Tuy nhiên, các nhà máy thí điểm đầu tiên vẫn còn một chặng đường dài so với số lượng sản xuất dự kiến. Ví dụ, một nhà máy mới của nhà sản xuất điện Tây Ban Nha Iberdrola ở thành phố Puertollano chỉ sản xuất 3.000 tấn hydro mỗi năm bằng năng lượng mặt trời. Để so sánh: Một nhà máy Thép Thyssenkrupp trong tương lai để sản xuất thép thân thiện với khí hậu ở Duisburg sẽ cần khoảng 130.000 tấn hydro xanh.

    Zalo
    Hotline