Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cấp Quy chế Giải thưởng Giai đoạn 1

Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cấp Quy chế Giải thưởng Giai đoạn 1

    Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cấp giải thưởng Giai đoạn 1.

    Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương

    Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương (PNWH2), một tổ chức phi lợi nhuận đa tiểu bang tập trung vào việc tạo ra một mạng lưới mạnh mẽ các nhà cung cấp hydro sạch và người dùng cuối ở Tây Bắc Thái Bình Dương, hôm nay đã công bố rằng họ đã nhận được giải thưởng Giai đoạn 1 từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE). PNWH2 là một trong những Trung tâm Hydrogen sạch khu vực đầu tiên của Hoa Kỳ chuyển sang Giai đoạn 1.

    Là một phần của chỉ định này, PNWH2 sẽ nhận được số tiền ban đầu lên tới 27,5 triệu đô la từ khoản tài trợ liên bang tiềm năng trong tương lai là 1 tỷ đô la, như được nêu trong Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng. Giai đoạn 1 sẽ bao gồm các hoạt động lập kế hoạch, cấp phép và phân tích ban đầu để đảm bảo rằng khái niệm Hub tổng thể khả thi về mặt công nghệ và tài chính, với sự tham gia của các bên liên quan tại địa phương có liên quan.

    Chris Green , Chủ tịch Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương, cho biết:

    Ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương và là đỉnh cao của nhiều tháng thảo luận, lập kế hoạch và đàm phán giữa các đối tác, bên liên quan và thành viên cộng đồng của chúng tôi.

    “Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu Giai đoạn 1 và dẫn đầu trong việc xây dựng một mặt hàng năng lượng sạch mới tại Hoa Kỳ, mang lại lợi ích cho nhiều thế hệ gia đình trên khắp khu vực.”

    Cùng với các đối tác của mình, PNWH2 đang thiết lập Tây Bắc Thái Bình Dương như một chuẩn mực quốc gia cho cường độ carbon thấp thành công và sản xuất hydro xanh khả thi về mặt kinh tế. Trung tâm PNWH2 dự kiến ​​sẽ bao gồm tám nút trên khắp Washington, Oregon và Montana và sẽ tận dụng công nghệ tiên tiến và năng lượng tái tạo dồi dào của khu vực để giải quyết những người dùng cuối khó giảm thiểu nhất, chẳng hạn như phương tiện giao thông công cộng, sản phẩm nông nghiệp, phương tiện vận tải hạng trung và hạng nặng và ngành công nghiệp điện.

    Đại học Tiểu bang Washington (WSU), với sự hỗ trợ từ Liên đoàn về Hydro và Nhiên liệu điện tái tạo (CHARGE), sẽ giám sát Kế hoạch lợi ích cộng đồng cho Trung tâm PNWH2 phù hợp với sáng kiến ​​Justice40 của Chính quyền Biden-Harris. PNWH2 cam kết thu hút cộng đồng để xác định và định lượng các lợi ích, tránh gánh nặng không cân xứng và theo dõi và điều chỉnh chặt chẽ để đảm bảo rằng ít nhất 40% lợi ích sẽ đến được với các cộng đồng thiệt thòi. Những lợi ích này sẽ bao gồm việc tạo ra hơn 10.000 việc làm chất lượng và phát triển các chương trình giáo dục dựa trên STEM từ K-12 đến đại học để đảm bảo nguồn lao động được đào tạo và có trình độ để xây dựng, sau đó vận hành và bảo trì các dự án hydro của Trung tâm. Quản lý dự án cho Trung tâm PNWH2 do AtkinsRéalis US Nuclear, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp và quản lý dự án hàng đầu thế giới, đứng đầu.

    Trích dẫn bổ sung từ các nhà lãnh đạo vùng Tây Bắc Thái Bình Dương:

    Thống đốc Washington Jay Inslee: 

    Xin chúc mừng PNWH2 chính thức bước vào giai đoạn một trong quan hệ đối tác thú vị với DOE nhằm phát triển thị trường hydro ở Tây Bắc Thái Bình Dương. 

    “Tôi mong muốn được chứng kiến ​​nỗ lực này giúp chúng ta khử cacbon trong các ngành công nghiệp và giao thông vận tải và tạo ra việc làm lương cao cho người lao động và gia đình Washington trong nhiều thập kỷ tới. Đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm việc tại tiểu bang Washington trong 12 năm qua và PNWH2 là một trong những đơn vị dẫn đầu trong nỗ lực này.”

    Chính phủ Oregon Tina Kotek :

    Giảm thiểu biến đổi khí hậu đòi hỏi nỗ lực to lớn và ưu tiên nguồn lực. Cần có cách tiếp cận đa quốc gia để thực hiện, như Trung tâm Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương.

    “Thống đốc Oregon Kotek cho biết. “Thông báo hôm nay đánh dấu một bước tiến thú vị trong việc đạt được mục tiêu chung của chúng ta là giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo tương lai năng lượng sạch. Cảm ơn Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và Chính quyền Biden-Harris vì đã hợp tác trong việc đưa trung tâm hydro khu vực của chúng ta vào cuộc sống.”

    Thượng nghị sĩ Patty Murray (D-WA): 

    Tây Bắc Thái Bình Dương là nơi đi đầu không thể tranh cãi trong nền kinh tế năng lượng sạch và PNWH2 được chỉ định là Trung tâm Hydro nhờ vào nguồn tài trợ.

    “Tôi đã giúp bảo đảm trong Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng—sẽ có nghĩa là 1 tỷ đô la tiền tài trợ của liên bang được kết hợp với hàng tỷ đô la nữa trong đầu tư tư nhân. PNWH2 sẽ đẩy nhanh các nỗ lực phi carbon hóa của chúng ta và quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch và việc ra mắt Giai đoạn 1 hôm nay đánh dấu một bước tiến lớn trong việc biến hệ sinh thái hydro sạch này thành hiện thực. Tôi rất vui mừng khi được trở thành đối tác trong cuộc chiến này với PNWH2 và không thể chờ đợi để chứng kiến ​​tác động đáng kinh ngạc của họ đối với khu vực của chúng ta.”

    Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến cùng với các đối tác của mình để chia sẻ thêm thông tin và trả lời các câu hỏi về kế hoạch của Hub cho Giai đoạn 1 vào thứ Tư, ngày 21 tháng 8 năm 2024, lúc 11 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Để đăng ký, vui lòng nhấp vào đây.

    Hiệp hội Hydrogen Tây Bắc Thái Bình Dương được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cấp giải thưởng Giai đoạn 1.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline