Höegh Autoliners Tăng tốc Cam kết Xanh: Hình thành Quan hệ Đối tác Ammonia đột phá với Nhà cung cấp Na Uy

Höegh Autoliners Tăng tốc Cam kết Xanh: Hình thành Quan hệ Đối tác Ammonia đột phá với Nhà cung cấp Na Uy

    Höegh Autoliners và nhà cung cấp năng lượng xanh North Ammonia của Na Uy hôm nay công bố quan hệ đối tác cung cấp, phân phối, vận chuyển và tiêu thụ amoniac xanh, một loại nhiên liệu không có carbon được sản xuất bằng năng lượng tái tạo.

    hoegh autoliners tăng tốc cam kết xanh hình thành quan hệ đối tác amoniac đột phá với nhà cung cấp Na Uy e1683851602240

    Sự hợp tác này sẽ cho phép Höegh Autoliners đáp ứng cam kết cung cấp ít nhất 5% hoạt động dưới biển sâu của chúng tôi bằng amoniac xanh vào năm 2030 (một phần trong cam kết Liên minh First Movers của chúng tôi) và mục tiêu của chúng tôi là tiêu thụ ít nhất 100 000 tấn amoniac xanh trong hạm đội của chúng tôi vào cùng năm đó.

    Hợp tác với North Ammonia đánh dấu một cột mốc phát triển bền vững khác cho Höegh Autoliners và là một bước quan trọng trên con đường dẫn đến con số 0 của chúng tôi. Amoniac màu xanh lá cây có nghĩa là dành cho các tàu lớp Aurora chạy bằng nhiên liệu kép sẵn có amoniac của chúng tôi - các Hãng vận tải ô tô, xe tải thuần túy lớn nhất và thân thiện với môi trường nhất thế giới từng được chế tạo. Là một phần trong chương trình đóng mới đầy tham vọng của mình, chúng tôi đã đặt hàng tám chiếc Aurora – dự kiến ​​sẽ giao hai chiếc cứ sau sáu tháng, bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

    Được thiết kế để chở tới 9.100 ô tô, Auroras được thiết kế để vận chuyển hàng hóa trong tương lai vì sàn tàu được tăng cường sức mạnh và hệ thống đường dốc bên trong nâng cao cho phép xe điện chạy trên tất cả các boong và mang lại sự linh hoạt hơn cho hàng hóa dự án nặng hơn. Đảm bảo việc cung cấp và phân phối amoniac xanh từ cơ sở sản xuất theo kế hoạch của North Ammonia ở Arendal, miền nam Na Uy sẽ giúp chúng tôi cung cấp amoniac xanh một cách an toàn, hiệu quả và có chi phí cạnh tranh với tư cách là người tiên phong và người đi đầu trong ngành vì sự bền vững trong lĩnh vực hàng hải.

    “Chúng tôi tự hào được hợp tác với một nhà cung cấp amoniac xanh đầy tham vọng của Na Uy để chuyển đổi hướng tới một tương lai bền vững hơn. Sự hợp tác này sẽ không chỉ làm giảm tác động môi trường và lượng khí thải carbon của chúng ta. Nó cũng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho toàn ngành và hỗ trợ các đối tác cũng như khách hàng của chúng tôi khử cacbon trong chuỗi cung ứng của họ. Chúng tôi đang nhận được phản hồi tích cực và tín hiệu mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô lớn ở Châu Âu về việc cho phép vận chuyển ô tô có lượng khí thải thấp hơn từ nơi sản xuất đến khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng được đi đầu trong phong trào hướng tới một tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho tất cả mọi người,” Giám đốc điều hành của Höegh Autoliners, Andreas Enger cho biết.

    Tương lai xanh là đây


    Höegh Autoliners đang đầu tư mạnh vào công nghệ tương lai, nhiên liệu phát thải thấp và các công trình mới để tăng cường hơn nữa việc cung cấp dịch vụ của chúng tôi và đáp ứng các mục tiêu môi trường đầy tham vọng của chúng tôi cũng như của các khách hàng của chúng tôi, COO của Höegh Autoliners, Sebjørn Dahl cho biết:

    “Thực tế là amoniac xanh đang trở thành một nhiên liệu hàng hải hoàn toàn khả thi là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành công nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng nó sẽ thiết lập tiêu chuẩn cho những người khác làm theo. Tôi nghĩ rằng sự phát triển này sẽ đạt được trong thời gian 10 năm. Nhưng công nghệ đang phát triển nhanh hơn dự kiến ​​và tương lai là ở đây. Sự hợp tác này sẽ đảm bảo rằng chúng tôi và các nhà cung cấp trong ngành công nghiệp Na Uy của chúng tôi sẽ có vị trí thuận lợi để nắm bắt tương lai đó. Với sự hợp tác này, chúng tôi đang bổ sung thêm một bước đệm nữa trong việc thiết kế cơ sở hạ tầng của tương lai – với trọng tâm là xanh và bền vững.”

    North Ammonia được thành lập bởi Grieg Maritime Group và Arendals Fossekompani vào năm 2021 để tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực hàng hải. Mục đích là cung cấp amoniac xanh trên quy mô lớn và trở thành nhà cung cấp năng lượng xanh số một của Na Uy cho lĩnh vực hàng hải.

    “Chúng tôi tự hào được hỗ trợ sáng kiến ​​phát triển bền vững đầy tham vọng của Höegh Autoliners. Trong quá trình chuyển đổi năng lượng hàng hải, chúng ta phụ thuộc vào những người đi đầu như Höegh và sự hợp tác này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với amoniac xanh trong vận tải biển sâu. Là một nhà phát triển cơ sở hạ tầng, chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ truyền cảm hứng cho các công ty khác
    trong ngành phát triển và đặt hàng các loại tàu thân thiện với môi trường”,  Giám đốc điều hành của North Ammonia, Vidar Lundberg cho biết.

    Về tiện ích dự án
     

    North Ammonia đã chọn địa điểm Eydehavn tại Cảng Arendal làm địa điểm cho cơ sở hạ tầng sản xuất, lưu trữ và xuất khẩu. Địa điểm này vừa có vị trí chiến lược là con đường dẫn đến phần còn lại của Châu Âu vừa là địa điểm lý tưởng để sản xuất amoniac xanh với khả năng tiếp cận hiệu quả với lưới điện và cung cấp năng lượng tái tạo. Mục tiêu cho việc bắt đầu hoạt động là vào năm 2027. Vị trí tiếp nhiên liệu cho amoniac xanh trong quan hệ đối tác với Höegh Autoliners có thể sẽ diễn ra ở khu vực Amsterdam-Rotterdam Antwerp. Việc phân phối amoniac xanh đến các địa điểm nhận nhiên liệu ở châu Âu có thể được cung cấp bởi các tàu nhận nhiên liệu amoniac trong tương lai của Grieg.

    Về Höegh Autoliners
     

    Höegh Autoliners là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển RoRo (Roll On Roll Off) hàng đầu toàn cầu cung cấp ô tô, hàng hóa cao, hàng nặng và hàng rời trên toàn thế giới. Công ty vận hành khoảng 40 tàu RoRo trong hệ thống thương mại toàn cầu và thực hiện khoảng 3 000 lần ghé cảng mỗi năm. Mục đích của chúng tôi là phát triển các giải pháp đổi mới cho vận tải biển sâu xanh hơn và bền vững hơn. Chúng tôi đang hướng tới một tương lai không phát thải và đang hợp tác chặt chẽ với khách hàng và đối tác để đạt được điều này. Höegh Autoliners có trụ sở chính tại Oslo, Na Uy và sử dụng khoảng 375 người tại 16 văn phòng trên toàn thế giới và khoảng 1.450 thuyền viên.

    Giới thiệu về Bắc Amoniac
     

    North Ammonia AS được thành lập vào năm 2021 dưới hình thức liên doanh giữa Vergia AS, một phần của Sở giao dịch chứng khoán Oslo đã niêm yết Arendals Fossekompani ASA và Grieg Edge AS, một phần của Grieg Maritime Group AS do một gia đình sở hữu.
    Tham vọng của North Ammonia là trở thành nhà cung cấp amoniac xanh hàng đầu của Na Uy để hỗ trợ quá trình khử cacbon đáng kể trên biển. Công ty đang phát triển một danh mục các dự án sản xuất và phân phối amoniac xanh và hiện đang hoàn thiện một trong những nhà máy sản xuất amoniac xanh đầu tiên của Na Uy tại Cảng Arendal ở miền Nam Na Uy.

    Zalo
    Hotline