Hệ thống pin cộng đồng Tesla sắp hoàn thành ở thị trấn ven biển Queensland

Hệ thống pin cộng đồng Tesla sắp hoàn thành ở thị trấn ven biển Queensland

    Hệ thống pin cộng đồng Tesla sắp hoàn thành ở thị trấn ven biển Queensland

    Nguồn: Cameron Dick, LinkedIn
    Một pin cộng đồng kết nối mạng sẽ có khả năng cung cấp năng lượng cho gần 500 ngôi nhà trong một ngày sử dụng năng lượng mặt trời tạo ra tại địa phương sắp hoàn thành ở thị trấn Bargara ven biển Queensland.

    Pin Tesla 4MW / 8MWh là một trong năm pin được Energy Queensland triển khai để thử nghiệm lợi ích của việc tích trữ năng lượng mặt trời dư thừa - được tạo ra trên các mái nhà địa phương - vào giữa ngày trước khi cung cấp lại cho cộng đồng địa phương trong thời gian tiêu thụ cao điểm vào buổi tối.

    Chính phủ Lao động Queensland, cũng như đảng Lao động liên bang, tin rằng việc lắp đặt pin kết nối mạng ở những vị trí chiến lược trên toàn lưới điện sẽ rất quan trọng đối với sự chuyển dịch sang năng lượng tái tạo - và đặc biệt là hỗ trợ các bộ phận của mạng lưới có lượng lớn năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Như thành viên của Queensland cho Bundaberg, Tom Smith, đã giải thích điều đó vào hôm thứ Tư, bằng cách sử dụng pin trong cộng đồng, điều đó có nghĩa là năng lượng tái tạo sẽ được tạo ra tại địa phương, được lưu trữ tại chỗ và sau đó được sử dụng tại địa phương, tránh thất thoát năng lượng mạng.

    Cùng với nhau, năm hệ thống lưu trữ năng lượng pin của cộng đồng Energy Queensland - bao gồm ở Vịnh Hervey, Toowoomba, Townsville và Yeppoon - sẽ lưu trữ tới 40MWh, đủ năng lượng mặt trời rẻ cho 2400 hộ gia đình.

    Thủ quỹ Queensland và quyền thủ tướng Cameron Dick, người đã đến thăm địa điểm lắp đặt pin Bargara trong tuần này, cho biết công việc lắp đặt sắp hoàn thành bởi một công ty con của Energy Queensland, Yurika thuộc sở hữu nhà nước.

    Dick cho biết pin, máy biến áp và dây cáp đều đã ở vị trí cuối cùng ở Bargara - cách Bundaberg ở Queensland khoảng 13km về phía đông - với dự kiến ​​sẽ được cung cấp năng lượng đầy đủ vào tháng 6.

    Ông nói: “Queensland là một trong những quốc gia có tỷ lệ lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà cao nhất trên thế giới và vào những ngày nắng đẹp, lượng điện cung cấp vượt xa nhu cầu.

    “Những tấm pin như thế này được lắp đặt gần Bargara cho phép chúng tôi tích trữ năng lượng dư thừa đó để sử dụng vào buổi tối.

    “Khoảng 18 nhân viên của Energy Queensland đã giúp đưa dự án này thành hiện thực, nhưng chất tạo ngọt thực sự dành cho hàng nghìn cư dân địa phương và các doanh nghiệp xung quanh Bargara, những người có thể hưởng lợi từ năng lượng mặt trời rẻ hơn,” Dick nói thêm.

    Bargara và các địa điểm pin khác được chọn để thử nghiệm do vị trí của chúng gần với cơ sở hạ tầng hiện có, điều này đã giúp đảm bảo chi phí dự án thấp hơn, triển khai nhanh hơn và dễ dàng kết nối với mạng.

    Tổng giám đốc điều hành của Energy Queensland, Michael Dart, cho biết công ty tự hào được cung cấp hệ thống pin Bargara trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

    Ông nói: “Đây là một kết quả tuyệt vời cho Bargara và những cộng đồng xung quanh, vì họ sẽ sớm được tiếp cận với loại pin kết nối mạng này.

    Zalo
    Hotline