HD KSOE mạo hiểm vào thị trường pin nhiên liệu hydro với thương vụ mua lại trị giá 80 triệu đô la

HD KSOE mạo hiểm vào thị trường pin nhiên liệu hydro với thương vụ mua lại trị giá 80 triệu đô la

    Công ty đóng tàu lớn của Hàn Quốc HD Korea Shipbuilding & Offshore Engineering (HD KSOE) chuẩn bị dẫn đầu thị trường pin nhiên liệu hydro toàn cầu thông qua khoản đầu tư 80 triệu đô la để mua lại Convion, một công ty chuyên về hệ thống pin nhiên liệu.

    HD KSOE cho biết gần đây, thông qua công ty con HD Hydrogen, họ đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty Convion có trụ sở tại Phần Lan với giá 72 triệu euro (khoảng 80 triệu đô la).

    Được thành lập vào năm 2012, Convion chuyên về công nghệ pin nhiên liệu oxit rắn (SOFC) và pin điện phân oxit rắn (SOEC) và được cho là một trong số ít công ty trên thế giới đã phát triển công nghệ cho hệ thống phát điện SOFC thương mại và cung cấp ra thị trường.

    Bằng cách tiếp thu và phát triển các công nghệ SOFC và SOEC, được coi là chìa khóa cho năng lượng hydro, HD KSOE hy vọng sẽ đạt được hiệu ứng tiên phong khi thâm nhập thị trường.

    Nhà đóng tàu cũng nhận thấy triển vọng thị trường toàn cầu rất tươi sáng. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA), thị trường pin nhiên liệu hydro và điện phân nước dự kiến ​​sẽ mở rộng từ 2,5 nghìn tỷ KRW (khoảng 1,85 tỷ đô la) vào năm 2023 lên 17 nghìn tỷ KRW (12,7 tỷ đô la) vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 30%, chủ yếu nhờ vào sản xuất điện trên bờ.

    Đặc biệt, quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 55 nghìn tỷ KRW (41,1 tỷ đô la) vào năm 2040 khi ứng dụng pin nhiên liệu hydro biển có khả năng phát triển mạnh mẽ và công nghệ điện phân nước được thương mại hóa. 

    HD KSOE giải thích kế hoạch dẫn đầu thị trường với chiến lược hai hướng. HD Hydrogen sẽ giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh pin nhiên liệu trong khi dẫn đầu hoạt động kinh doanh phát điện và hàng hải tại Hàn Quốc, và Convion sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ pin nhiên liệu cốt lõi trong khi thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại châu Âu.

    HD Korea Shipbuilding & Marine Engineering gần đây đã đầu tư 140 tỷ KRW (104,7 triệu đô la) để thành lập HD Hydrogen với mục đích thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh pin nhiên liệu hydro. 

    Một đại diện của HD KSOE cho biết: “Cùng với công nghệ pin nhiên liệu hydro và điện phân nước, HD Hyundai cũng đang tập trung phát triển các nguồn năng lượng trong tương lai như lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR). Với các công nghệ phát triển các nguồn năng lượng sạch nhất thế giới, chúng tôi có kế hoạch trở thành người đi đầu trong ngành đóng tàu xanh trong tương lai”.

    Vào tháng 10 năm 2023, gã khổng lồ đóng tàu của Hàn Quốc đã ký hợp đồng đầu tư trị giá 45 triệu euro (khoảng 50 triệu đô la) với công ty sản xuất pin nhiên liệu Elcogen A để phát triển hệ thống SOFC quy mô lớn.

    Vào tháng 1 năm 2023, HD KSOE và Elcogen cũng đã hợp tác với Viện Công nghệ và Hệ thống Gốm sứ Fraunhofer của Đức (IKTS) để hợp tác trong lĩnh vực hydro và pin nhiên liệu/điện phân.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline