Hawaii tạm biệt than đá, aloha cho pin lớn

Hawaii tạm biệt than đá, aloha cho pin lớn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hawaii tạm biệt than đá, aloha cho pin lớn

    hawaii big battery kapolei
    Hình ảnh: Kapolei Energy Storage
    Đối với hầu hết du khách, Hawaii là nơi bạn đến để thư giãn, hưởng tuần trăng mật và tránh xa tất cả. Đối với người Hawaii, đó là nhà, với tất cả mụn cóc và mụn bọc, kể cả giá cao - bao gồm cả giá điện.

    Nhà nước đã từng phụ thuộc gần như 100% vào dầu và diesel nhập khẩu để phát điện cho đến những năm 1980, khi bắt đầu nhập khẩu than. Vào năm 2015, Bang Aloha đã thông qua một dự luật với mục tiêu trở thành 100% năng lượng tái tạo vào năm 2045 - bang đầu tiên ở Mỹ làm như vậy.

    Đây cũng là công ty đi đầu trong việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà, gấp đôi mức trung bình của Hoa Kỳ. Bất chấp những mục tiêu cao cả và sự tiến bộ, nó vẫn là bang phụ thuộc nhiều nhất vào dầu mỏ ở Mỹ.

    Như đã đưa tin trong số ra ngày 30 tháng 6 của EcoNet News, vào tháng 9, Hawaii sẽ đóng cửa nhà máy điện đốt than cuối cùng, nhà máy Kapolei trên đảo Oahu.

    Nó sẽ được thay thế một phần bằng cơ sở Lưu trữ Năng lượng Kapolei gần đó. Một hệ thống lưu trữ năng lượng pin 185 MW / 565 MWh (ESS), một trong những hệ thống lớn nhất trên thế giới, đang được Tesla xây dựng trong thời gian kỷ lục. Nó bao gồm 158 chiếc Tesla Megapacks, đang được vận chuyển đến Oahu và được lắp ráp trong thời gian nhà máy than đóng cửa.

    Công ty tiện ích chính của bang, Hawaiian Electric Co (HECO) cũng đang chạy đua để xây dựng hoặc mua thêm công suất tái tạo càng nhanh càng tốt, bao gồm năng lượng mặt trời quy mô tiện ích, năng lượng mặt trời phân tán, sinh khối gió và nhiên liệu sinh học.

    Nó đã đưa ra một số Yêu cầu Đề xuất (RFP), nhằm mang lại nhiều năng lực tái tạo trực tuyến hơn nhằm giảm bớt việc sử dụng dầu nhập khẩu và thay thế việc sản xuất nhiên liệu hóa thạch trên đảo Oahu và các đảo lân cận.

    Tại hòn đảo đông dân nhất Oahu, HECO đang tìm kiếm tới 500 MW năng lượng tái tạo vào năm 2029 và thêm 200 MW vào năm 2033. Đối với Maui, công suất công ty ít nhất là 40 MW vào năm 2027. Cho đến nay, nó đã quản lý 600 MW năng lượng mặt trời và 3GWh dung lượng lưu trữ sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2024.

    Nhưng như vậy là chưa đủ. Để đạt được mục tiêu 100% năng lượng tái tạo vào năm 2045, sẽ cần nhiều năng lượng tái tạo hơn, quy mô tiện ích cũng như phân phối. Với khí hậu nắng ấm quanh năm và tỷ lệ bán lẻ cao, năng lượng mặt trời trên mái nhà có vẻ đầy hứa hẹn.

    Hawaii ngập tràn năng lượng mặt trời trên mái nhà dẫn đến lệnh tạm hoãn ảo vào năm 2015 và các sửa đổi đối với luật đo lường năng lượng ròng (NEM) của tiểu bang.

    Các công ty tiện ích phàn nàn rằng họ không thể xử lý thêm năng lượng mặt trời trên mái nhà, vốn đang làm ngập mạng lưới phân phối cục bộ vào những giờ nắng trong ngày (trực quan) và làm cạn kiệt nhiều nguồn thu cần thiết từ HECO.

    Phải tìm ra một cách mới để làm cho cả tiện ích và khách hàng đều có lợi. Giải pháp rõ ràng là ghép năng lượng mặt trời với pin.

    Theo báo cáo của EcoNet News, vào năm 2021, HECO đưa ra mức giá 850 đô la / kW cho cam kết 10 năm cho các khách hàng sử dụng pin năng lượng mặt trời nếu họ đồng ý xả vào thời gian cao điểm nhưng lượng tiêu thụ ít.

    Đầu năm nay, với sự đồng ý của Ủy ban Tiện ích Công cộng Hawaii (HPUC), HECO đã giới thiệu chương trình pin năng lượng mặt trời cộng với khoản thanh toán công suất cao nhất là $ 5 mỗi kW mỗi tháng và một khoản tín dụng xuất khẩu cho nguồn điện chạy đầy từ pin vào lưới tỷ lệ bán lẻ từ 6-8 giờ tối khi mạng cần nó nhất.

    Chương trình tín dụng xuất khẩu mới này thưởng cho khách hàng sử dụng pin năng lượng mặt trời có thể hỗ trợ lưới điện thay vì buộc công ty phải mua lượng năng lượng mặt trời dư thừa khi họ không cần vào những giờ giữa ngày.

    Đó là đôi bên cùng có lợi và dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều người tham gia hơn vì dù sao thì ngày càng có nhiều khách hàng kết hợp năng lượng mặt trời với bộ lưu trữ. Nó giống như ưu đãi của EnergyAustralia ở Úc.

    Các tiểu bang khác có mức thâm nhập năng lượng mặt trời trên mái nhà cao như California, nên mô phỏng chương trình pin mặt trời cộng với năng lượng mặt trời của Hawaii bằng cách biến năng lượng mặt trời giữa ngày - được coi là phiền toái - thành một sản phẩm có giá trị bằng cách khuyến khích việc xả pin sau khi mặt trời lặn. Đó là một trường hợp kinh điển về việc biến chanh thành nước chanh.

    Zalo
    Hotline