Hầu hết các nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ hoạt động ở mức tối đa vào tháng Ba

Hầu hết các nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ hoạt động ở mức tối đa vào tháng Ba

    Hầu hết các nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ hoạt động ở mức tối đa vào tháng Ba
    Hầu hết các nhà máy lọc dầu do nhà nước quản lý của Ấn Độ đã hoạt động ở công suất tối đa trong tháng này do dự đoán tiếp tục có nhu cầu mạnh trong những tháng tới và sản phẩm bị rạn nứt mạnh mẽ, những người tham gia thị trường thân cận với các nhà máy lọc dầu tiết lộ.

    Nhà máy lọc dầu do nhà nước điều hành lớn nhất của đất nước về công suất, IOC và nhà máy lọc dầu Mangalore 300.000 thùng / ngày của MRPL đã hoạt động ở 100pc hoặc cao hơn công suất ghi trên bảng tên của họ. Hai nhà máy lọc dầu đã hoãn một số lần ngừng hoạt động bảo trì sắp tới do biên lợi nhuận lọc dầu hiện tại đang ở mức cao.

    Các nhà máy lọc dầu 310.000 thùng / ngày Kochi, 240.000 thùng / ngày Mumbai và 156.000 thùng / ngày Bina của BPCL cũng đang hoạt động ở mức tối đa hoặc cao hơn công suất ghi trên bảng tên của họ. Nhưng đã có một thời gian gián đoạn ngắn hồi đầu tháng tại nhà máy lọc dầu Mumbai sau khi sự cố lưới điện dẫn đến sự cố ngừng hoạt động của đơn vị DHDS, điều mà những người tham gia thị trường cho biết đã được giải quyết.

    Sự cố chập điện cũng ảnh hưởng đến nhà máy Mumbai 190.000 thùng / ngày của HPCL, nhà máy vẫn đang điều tiết lượng dầu thô nhưng dự kiến ​​sẽ hoạt động bình thường vào cuối tháng. Nhà máy lọc dầu Visakhapatnam (Vizag) công suất 166.000 thùng / ngày của nhà máy lọc dầu nhà nước đang hoạt động bình thường với công suất tối đa.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu vận tải của Ấn Độ tăng trong tháng 2 do hầu hết các doanh nghiệp nối lại hoạt động sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế về di chuyển và đi lại.

    Hoạt động lái xe trung bình trên khắp Ấn Độ cho đến nay trong tháng này đã cao hơn 138pc so với mức cơ bản ngày 13 tháng 1 năm 2020, theo dữ liệu từ công ty công nghệ Apple của Mỹ. Điều đó so với hoạt động trung bình là 129pc trên cùng mức cơ sở vào tháng Hai, cho thấy tính di động đang được cải thiện.

    Theo ước tính của Argus dựa trên dữ liệu giao thông hàng ngày do Bộ hàng không dân dụng Ấn Độ công bố trong tháng này, lượng khách đến sân bay nội địa đạt trung bình khoảng 690.000 / ngày trong tháng này so với 531.000 / ngày của tháng trước. Dữ liệu này hoạt động như một đại diện cho nhu cầu nhiên liệu máy bay phản lực.

    Biên lợi nhuận của xăng châu Á - đánh giá giao ngay xăng 92R của Argus so với Ice Brent - đã đạt trung bình 14,91 USD / tỷ vào tháng 3, so với 5,64 USD / tỷ vào tháng 2 năm 2021 và 13,45 USD / thùng vào tháng trước.

    Biên lợi nhuận từ gasoil châu Á - do Argus đánh giá từ Singapore, 10ppm sulfur gasoil hoán đổi so với giá dầu thô của Dubai - đã đạt trung bình 27,76 USD / tỷ trong tháng này, so với 6,07 USD / tỷ vào tháng 2 năm 2021 và 17,81 USD / tỷ vào tháng trước.

    Triển vọng nhu cầu nhiên liệu ổn định và sự lan rộng của rạn nứt sản phẩm phần lớn đã thúc đẩy các nhà máy lọc dầu vận hành các nhà máy lọc dầu ở mức tối đa bất chấp sự biến động của giá dầu thô. Tỷ suất lợi nhuận sản phẩm cao hơn thường khuyến khích xuất khẩu cao hơn.

    Zalo
    Hotline