[Hanoi = Tomoya Ohnishi] Vingroup, tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp 4 lần số lượng cơ sở sạc xe điện (EV) tại nước này lên 150.000 vào năm 2022

[Hanoi = Tomoya Ohnishi] Vingroup, tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp 4 lần số lượng cơ sở sạc xe điện (EV) tại nước này lên 150.000 vào năm 2022

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    May be an image of 2 people, car and outdoors

    Vingroup vừa bắt đầu sản xuất và bán xe điện tại Việt Nam (Tháng 12 năm 2021, Thành phố Hải Phòng, Bắc Hải Phòng) = Vingroup cung cấp
    [Hanoi = Tomoya Ohnishi] Vingroup, tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp 4 lần số lượng cơ sở sạc xe điện (EV) tại nước này lên 150.000 vào năm 2022. Nó bắt đầu sản xuất và bán xe điện vào tháng 12 năm 2009, nhưng sự chậm trễ trong phát triển cơ sở hạ tầng đã là một trở ngại cho việc mở rộng doanh số. Nó cũng thông báo rằng họ sẽ rút khỏi sản xuất xe chạy bằng xăng vào cuối năm 2010 và sẽ gấp rút tập trung nguồn lực quản lý vào xe điện.
    ■ "Đó sẽ là một khoản đầu tư lớn"

    Người sáng lập Vingroup Phạm Nhật Vượng đã thông báo trong một cuộc phỏng vấn với báo chí trong nước rằng ông có kế hoạch bổ sung thêm thiết bị sạc. "Đây sẽ là một khoản đầu tư lớn, nhưng EV có tương lai. Chúng tôi quyết tâm biến nó thành hiện thực", ông Buon nói.

    Cụ thể, nó được giả định là nơi có nhiều người sử dụng xe điện như các cơ sở thương mại, chung cư và văn phòng. Có vẻ như số lượng trạm sạc ở Nhật Bản đã tăng từ khoảng 500 trạm vào giữa năm 2009 lên khoảng 2.000 trạm vào cuối năm đó. Với việc bắt đầu bán xe điện, chúng tôi sẽ đẩy nhanh sự phát triển của các trạm sạc và thiết bị sạc.
    Vingroup đang chịu áp lực phát triển hạ tầng sạc điện của riêng mình = VinFast chào hàng
    Việc phát triển cơ sở hạ tầng liên quan đến xe điện đã bị trì hoãn đáng kể. Vingroup đã có chính sách lắp đặt 30.000 đến 50.000 thiết bị sạc trên toàn quốc vào năm 2020 vào năm 2018. Nó đã được thỏa thuận với công ty dầu khí nhà nước lớn nhất Việt Nam, Petrovietnam, sẽ lắp đặt 20.000 tổ máy tại các trạm tiếp nhiên liệu trực thuộc vào năm 2020, nhưng có vẻ như điều đó đã khó thành hiện thực do ảnh hưởng của sự lây lan của bệnh nhiễm coronavirus mới là. .
    ■ Nhà sản xuất xe điện trong nước duy nhất

    May be an image of 1 person

    Hoạt động kinh doanh ô tô của Vingroup do công ty con VinFast phụ trách và là nhà sản xuất xe điện duy nhất tại Nhật Bản. Hiện tại dường như không có đại lý nào nhập khẩu xe điện nên việc Vingroup đi đầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng là rất cấp thiết. Chủ tịch Buôn nói rằng ông sẽ đầu tư rất nhiều tiền vào việc bảo dưỡng và ông sẽ thua lỗ (trong thời điểm hiện tại là kinh doanh ô tô).

    Vingroup sản xuất xe điện tại nhà máy ở thành phố Hải Phòng ở phía bắc và đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở Châu Âu và Hoa Kỳ từ tháng Giêng. Giá bán của loại xe thể thao đa dụng (SUV) tại Việt Nam là 690 triệu đồng (khoảng 3,5 triệu Yên). Người ta nói rằng đã có đơn đặt hàng cho khoảng 35.000 chiếc EV trên toàn thế giới.
    Những nỗ lực của Vingroup trong lĩnh vực EV có thể được đọc từ những tuyên bố của các nhà điều hành. "VinFast sẽ trở thành một công ty xe điện hoàn chỉnh vào cuối năm 2010." Ông Les Ti to Tui, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VinFast Global của Tập đoàn VinGroup đã có phát biểu mạnh mẽ tại hội chợ thương mại công nghệ CES ở Las Vegas vào đầu tháng Giêng.
    ■ Ngừng sản xuất xe động cơ xăng 

    May be an image of 5 people, people standing and indoor

    Phát biểu của ông Tui có nghĩa là ông sẽ rút khỏi sản xuất xe chạy bằng xăng mới bắt đầu vào năm 2019. Doanh số bán ô tô chạy xăng trong nước của VinFast trong năm 2009 là khoảng 36.000 chiếc. Có một số quan điểm hoài nghi rằng việc sản xuất sẽ bị dừng hoàn toàn vào cuối năm 2010, nhưng những người liên quan cho biết “Tôi cảm nhận được sự nghiêm túc của Vingroup”.

    Vingroup là một trong những công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam. Người ta tin rằng nó có mối quan hệ chặt chẽ với Đảng Cộng sản do một đảng kiểm soát, và về cơ bản đã phù hợp với chính sách của chính phủ. Trong khi kiếm được phần lớn lợi nhuận từ việc kinh doanh bất động sản, công ty cho biết họ đã đầu tư 6 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh ô tô cho đến nay.

    Zalo
    Hotline