Hang động muối hydro | Dorset

Hang động muối hydro | Dorset

    Giống như nhiều chương trình lưu trữ hydro khác, chương trình này đã tồn tại trong nhiều năm dưới nhiều hình thức khác nhau.

    Giày sneaker và

    tín dụng hình ảnh: Dorset Echo

    Tầm nhìn này bao gồm việc xây dựng các hang muối mới rộng lớn bên dưới căn cứ hải quân cũ tại Cảng Portland để lưu trữ hydro.

    Hydro được thiết lập để đóng vai trò quan trọng khi đất nước hướng tới mục tiêu cắt giảm phát thải carbon và mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Các nguồn dự trữ khí đốt như vậy có thể được sử dụng làm nguồn dự phòng cho các dạng năng lượng tái tạo khác.

    Cảng Portland đã làm việc với các nhà phát triển tiềm năng để hiện thực hóa cơ hội của một cơ sở như vậy kể từ khi Portland Gas đưa ra đề xuất. Kế hoạch đó đã được Hội đồng Quận Dorset cấp phép quy hoạch vào năm 2008 nhưng không bao giờ được tiến hành.

    Một cơ sở lưu trữ khí đốt trên Đảo Portland đã được cân nhắc trong nhiều năm. Năm 2008, một dự án xây dựng hang muối để lưu trữ khí đốt tự nhiên đã nhận được sự chấp thuận về quy hoạch. UKEn đã hồi sinh và nâng cấp dự án này cho nền kinh tế hydro của thế kỷ 21, ký hợp đồng thuê với Cảng Portland và mua lại Quyền sở hữu trí tuệ (IP) cho dự án trước đó.

    Thiết kế của cơ sở đã được cải thiện và nâng cao để giảm thiểu lượng khí thải carbon, giúp cơ sở sẵn sàng cung cấp hydro tinh khiết và có khả năng tích hợp hoàn toàn với sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo ngoài khơi và trên bờ ngay từ khi thành lập. Thiết kế hang động của cơ sở bao gồm các cân nhắc về an toàn hiện đại nhất, chủ yếu học được từ thiết kế và vận hành hang động muối của châu Âu.

    Nằm trên phần bờ biển dày nhất của mỏ muối Dorset Trias, cơ sở hang muối này đặt mục tiêu cung cấp khoảng 6,5-10TWh dung lượng lưu trữ hoạt động mỗi năm, tương đương khoảng 10-20% nhu cầu lưu trữ hydro ước tính của Vương quốc Anh vào năm 2050.

    Địa điểm lưu trữ cũng sẽ được đặt ở vị trí chiến lược gần đường ống hydro H2 Connect theo kế hoạch của SGN, nối cơ sở này trực tiếp với cụm Solent theo kế hoạch và siêu cụm hydro rộng lớn hơn ở phía nam Vương quốc Anh.

    Kế hoạch trị giá hàng triệu bảng Anh để tạo ra tiến độ xây dựng cơ sở lưu trữ khí đốt

    Một công ty đang tìm cách đào những hang muối khổng lồ bên dưới Portland để lưu trữ khí hydro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline