Hàn Quốc khởi động dự án thí điểm H2 xanh ở Jeju

Hàn Quốc khởi động dự án thí điểm H2 xanh ở Jeju

    Hàn Quốc khởi động dự án thí điểm H2 xanh ở Jeju
    Bộ Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc (Motie) vào ngày 29 tháng 9 đã công bố khởi động dự án trình diễn hydro quy mô lớn đầu tiên của đất nước tại thành phố Jeju.

    Dự án 12,5MW, tiêu tốn 62 tỷ won Hàn Quốc (43,3 triệu USD), sẽ chạy đến tháng 3 năm 2026 và sẽ được vận hành bởi công ty quản lý nhà nước Korea Southern Power. Dự án thử nghiệm nhằm mục đích chứng minh sản xuất hydro với tất cả bốn hệ thống thủy phân hiện có sử dụng tỷ lệ năng lượng tái tạo cao - tế bào điện phân kiềm, màng điện phân polyme, tế bào điện phân oxit rắn và màng trao đổi anion.

    Dự án đặt mục tiêu sản xuất 1.176 t / năm hydro với tốc độ sử dụng 60pc. Điều này phù hợp với mục tiêu của chính phủ là cung cấp 100pc nhu cầu hydro vào năm 2050, hay 27,9 triệu tấn, bằng hydro sạch và mở rộng tỷ lệ tự cung cấp hydro sạch lên hơn 60pc. Hydro được sản xuất sẽ được cung cấp cho 200 xe làm sạch và 300 xe buýt ở Jeju.

    Theo IEA, công suất điện phân đã lắp đặt phải tăng lên 850GW vào năm 2030 và 3.600GW vào năm 2050 để đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    “Jeju sẽ là nơi đầu tiên đạt được mục tiêu năng lượng tái tạo 21,5pc của chính phủ vào năm 2030 và xây dựng một trung tâm hydro xanh toàn cầu dựa trên cơ sở này”, thống đốc Jeju Oh Young-hun cho biết. "Chúng tôi sẽ dẫn đầu trong nền kinh tế hydro quốc gia bằng cách xây dựng các cảng hydro và nhập khẩu và chuyển đổi hydro."

    "Chính phủ sẽ tích cực nỗ lực để đại tu và bãi bỏ quy định các hệ thống liên quan nhằm khuyến khích và hỗ trợ đầu tư tư nhân vào ngành công nghiệp hydro, bao gồm việc giới thiệu hệ thống phát điện hydro sạch vào năm 2023 và triển khai hệ thống chứng nhận hydro sạch vào năm 2024, "Thứ trưởng thứ hai của Motie, Park Il-joon cho biết.

    Nhiều công suất hơn được cung cấp trên mạng
    Hàn Quốc cũng đã khai trương cơ sở sản xuất hydro thứ ba của nước này tại tỉnh Gangwon của thành phố Samcheok vào ngày 30 tháng 9, Motie cho biết cùng ngày.

    Nhà máy Samcheok là nhà máy đầu tiên của Gangwon có các phương tiện vận chuyển và có công suất sản xuất 365 tấn / năm. Hydro được sản xuất sẽ được cung cấp cho các trạm tiếp nhiên liệu hydro của tỉnh thông qua một cơ sở vận chuyển. Cơ sở sản xuất Samcheok xuất hiện sau căn cứ Pyeongtaek đi vào hoạt động vào tháng 7 và nhà máy Changwon đã hoạt động từ cuối năm ngoái.

    Gangwon không có bất kỳ cơ sở sản xuất hydro phụ phẩm nào, vì vậy các thành phố Dangjin và Daesan của tỉnh Chungcheongnam đã cung cấp cho 8 trạm sạc hydro của tỉnh. Nhưng nguồn cung cấp phải di chuyển đến 200 km, dẫn đến "chi phí vận chuyển nặng nề", Motie nói.

    Cơ sở Samcheok sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn từ giữa tháng 10 trở đi, với nguồn cung cấp được gửi đến năm trạm sạc hydro trong tỉnh mỗi ngày.

    Motie cũng có kế hoạch bắt đầu vận hành tất cả bảy cơ sở sản xuất hydro quy mô nhỏ dựa trên khí tự nhiên vào đầu năm tới. Các cơ sở sản xuất hydro trong tương lai sẽ chỉ bao gồm các cơ sở sản xuất hydro màu xanh lá cây thông qua quá trình thủy phân, hoặc hydro màu xanh sử dụng thu giữ carbon để đạt được độ trung tính của carbon.

    Park cho biết: “Trong tương lai, chính phủ có kế hoạch thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế hydro mà không gặp trở ngại nào bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng liên quan đến lưu trữ và vận chuyển hydro”.

    Zalo
    Hotline