Hai trong số ba trạm nạp hydro của London sẽ đóng cửa trong tháng này do không đủ nhu cầu

Hai trong số ba trạm nạp hydro của London sẽ đóng cửa trong tháng này do không đủ nhu cầu

    Di chuyển bởi liên doanh ITM Motive Fuels khiến nó chỉ còn hai máy bơm H2 ở Anh - giảm so với tám máy bơm vào năm ngoái - khi công ty tập trung lại vào xe tải tiếp nhiên liệu

    Motive Fuels đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa hai trạm nạp hydro có trụ sở tại London vào ngày 26 tháng 5, sau khi thừa nhận rằng công ty – một liên doanh giữa nhà sản xuất máy điện phân ITM Power của Anh và công ty năng lượng/hàng hóa Vitol – đã lỗ 2 triệu bảng Anh (2,5 triệu USD ) một năm trên “các trạm tiếp nhiên liệu cho xe hạng nhẹ” kể từ năm 2019.

    Các địa điểm tiếp nhiên liệu ở Rainham và Teddington được thiết kế chủ yếu cho ô tô, “nhưng công ty tin rằng nhu cầu hydro cho ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hiện không đủ mạnh để duy trì các máy bơm này”, Motive cho biết trong một tuyên bố.

    Giờ đây, công ty sẽ “tập trung lại hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình để cung cấp nhiên liệu hydro cho các phương tiện thương mại lớn chạy bằng pin nhiên liệu hydro”.

    Điều này chỉ còn lại một trạm nạp hydro ở London — do Air Products vận hành tại một khách sạn Hilton gần Sân bay Heathrow, đã ngừng hoạt động do lỗi kỹ thuật tại thời điểm xuất bản — và, theo trang web di chuyển hydro H2.live, chỉ có năm trạm tổng cộng trên khắp Vương quốc Anh.

    Vào tháng 10 năm ngoái, đã có 11 hoạt động trên cả nước.

    Motive sở hữu hai trong số năm máy bơm hydro còn lại ở Anh – cả hai đều phù hợp với xe hạng nặng nhưng nằm khuất trong các khu công nghiệp – và hai máy còn lại đều ở Aberdeen, đông bắc Scotland.

    Motive Fuels trước đó đã đóng cửa bốn trạm nạp hydro do công ty vận hành — ba trong số đó nằm trên các sân trước của Shell, theo tiết lộ độc quyền của Hydrogen Insight vào tháng 10 năm ngoái và một trạm khác ở Swindon, miền nam nước Anh.

    ITM đã sở hữu 100% Motive (khi đó được gọi là ITM Motive) cho đến tháng 3 năm ngoái, khi họ bán 50% cổ phần của công ty cho Vitol, nhưng vào tháng 1 năm nay, Giám đốc điều hành mới của ITM, Dennis Schulz, cho biết ông muốn rời khỏi liên doanh . mạo hiểm như một phần trong kế hoạch “ngăn chảy máu tài chính” của anh ấy tại nhà sản xuất máy điện phân.

    James Cross, giám đốc thương mại của Motive cho biết: “Sau khi xem xét hiệu suất nhà ga gần đây, chúng tôi không thấy đủ nhu cầu để hỗ trợ khoản đầu tư cần thiết để tiếp tục vận hành nhà ga.

    “Việc đóng cửa các địa điểm này phản ánh dấu chân nhỏ của chúng và chúng là những cơ sở nguyên mẫu đầu tiên. Học hỏi từ điều này đã cho phép chúng tôi cải thiện mạng lưới trong tương lai của mình.”

    Cách diễn đạt đó rất giống với lời giải thích về lý do tại sao Shell và Motive quyết định đóng cửa ba trạm nạp hydro của họ vào năm ngoái, khi một phát ngôn viên của Shell nói với Hydrogen Insight vào thời điểm đó: “Việc đóng cửa các địa điểm này phản ánh dấu chân nhỏ của họ đối với chúng. là loại đầu tiên và là nguyên mẫu mà chúng tôi đã học được, cho phép chúng tôi cải thiện mạng trong tương lai của mình.”

    Thông cáo báo chí của Motive nói rằng công ty “giờ đây sẽ tìm cách phát triển các địa điểm tiếp nhiên liệu mới cho các phương tiện lớn, công ty dự đoán sẽ thu được lợi ích lớn hơn từ hydro so với phương tiện chở khách trong thời gian ngắn và trung hạn”.

    Theo số liệu mới nhất hiện có , chỉ có 176 ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro trên đường ở Vương quốc Anh vào cuối tháng 9 năm 2022 — 148 mẫu Toyota Mirai và 28 chiếc Hyundai Nexo. Điều đó thực sự thể hiện sự sụt giảm từ mức cao 196 vào năm 2020.

    Trong khi các trạm nạp hydro tập trung vào ô tô gần như đã biến mất ở Anh, nhiều công ty vẫn tin rằng phân tử này có một tương lai tươi sáng để làm nhiên liệu cho các phương tiện hạng nặng.

    Chẳng hạn, công ty khởi nghiệp Element 2 của Anh có kế hoạch lắp đặt 35 trạm nạp hydro mới trên toàn quốc — chủ yếu nhắm vào các phương tiện thương mại cỡ lớn, nhưng cũng có thể được sử dụng cho ô tô — và hiện đang đàm phán để được mua lại bằng cách mua lại cho mục đích đặc biệt công ty (SPAC) Pineapple Power.

    Trớ trêu thay, cựu Giám đốc điều hành ITM Power, Graham Cooley, người đã thành lập ITM Motive, hiện đang tư vấn cho Pineapple về việc mua lại.

    Zalo
    Hotline