GWEC công bố Bảng xếp hạng nhà cung cấp tuabin gió toàn cầu cho năm 2020

GWEC công bố Bảng xếp hạng nhà cung cấp tuabin gió toàn cầu cho năm 2020

    Vestas vẫn giữ vị trí số 1 trong năm thứ 5 hoạt động, bất chấp lượng đơn đặt hàng của GE và các nhà sản xuất Trung Quốc tăng mạnh.
     

    Ngày 23 tháng 3 năm 2021, Brussels - GWEC Market Intelligence hôm nay đã công bố bảng xếp hạng sơ bộ cho năm nhà sản xuất thiết bị gốc tuabin gió hàng đầu thế giới (“OEM”). Nhà sản xuất Đan Mạch Vestas đã giữ danh hiệu là nhà cung cấp tuabin gió lớn nhất thế giới vào năm 2020 đối với gió trên bờ và ngoài khơi, nhờ vào chiến lược đa dạng hóa địa lý rộng rãi của nhà sản xuất, với việc lắp đặt mới tại 32 thị trường vào năm ngoái và hoạt động mạnh mẽ ở Mỹ, Úc, Brazil , Hà Lan, Pháp, Ba Lan, Nga và Na Uy.

    GE Renewable Energy tăng hai vị trí lên vị trí thứ hai, chủ yếu là do sự tăng trưởng bùng nổ tại thị trường nội địa Mỹ và vị thế vững chắc ở Tây Ban Nha vào năm 2020. Bất chấp sự gián đoạn do COVID-19 gây ra đối với chuỗi cung ứng địa phương và quá trình thực hiện dự án ở Mỹ, nhà sản xuất của Mỹ đã báo cáo hơn 10 GW lắp đặt tại nhà vào năm ngoái, trở thành nhà cung cấp số một tại Mỹ năm thứ hai liên tiếp.

    Nhà cung cấp Trung Quốc Goldwind vẫn giữ vị trí thứ ba vào năm 2020, mặc dù nó đã đạt được một năm kỷ lục tại thị trường nội địa với hơn 12 GW lắp đặt và các cài đặt mới của họ ở thị trường nước ngoài lần đầu tiên vượt qua cột mốc 1 GW. Goldwind vẫn giữ vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc vào năm ngoái, nhưng nhà cung cấp này đã mất thị phần trên sân nhà do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà cung cấp địa phương cấp 2.

    Những phát hiện sơ bộ của chúng tôi từ phía cung cấp xác nhận rằng năm 2020 là một năm đáng kinh ngạc đối với ngành công nghiệp gió. Các nhà sản xuất tuabin của Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có kỷ lục về các công trình lắp đặt mới chứng kiến ​​hầu hết các nhà sản xuất này tăng hạng trong bảng xếp hạng thị trường tuabin toàn cầu

    Feng Zhao, Trưởng phòng Chiến lược và Tình báo Thị trường, GWEC
    tiếng riu ríu
    Chinese Envision xếp thứ tư vào năm 2020, tăng từ vị trí thứ năm vào năm 2019, bằng cách tận dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nội địa, nơi công ty đã lắp đặt hơn 10 GW trong một năm, một kỷ lục đối với công ty.

    Mặc dù Siemens Gamesa đã có bản cài đặt tại 31 thị trường vào năm ngoái, nhưng nhà sản xuất này đã tụt ba vị trí xuống vị trí thứ năm. Công ty báo cáo 8,7 GW lắp đặt mới vào năm 2020, thấp hơn 1,2 GW so với năm trước, chủ yếu do gió ngoài khơi ở châu Âu là một năm tương đối chậm. Tuy nhiên, Siemens Gamesa vẫn giữ được danh hiệu là nhà cung cấp tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới vào năm 2020.

    Xếp hạng sơ bộ năm 2020

    2020 Preliminary Ranking Turbine OEM Lắp đặt năm 2020* Thay đổi Ghi chú
    1 Vestas 16,186 MW - Tiếp tục dẫn đầu năm thứ năm liên tiếp
    2 GE Renewable Energy 14,135 MW +2 Tăng hai vị trí từ vị trí thứ 4 vào năm 2019
    3 Goldwind 13,606 MW - Tiếp tục ở vị trí thứ 3 trong năm thứ hai hoạt động
    4 Envision 10,717 MW +1 Tăng từ vị trí thứ 5 vào năm 2019
    5 Siemens Gamesa 8,678 MW -3 Giảm từ vị trí thứ 2 năm 2019


    * Dữ liệu cài đặt hàng năm của OEM được OEM báo cáo trực tiếp cho GWEC, bao gồm gió trên bờ và ngoài khơi

    Các bảng xếp hạng này sẽ được công bố trong Dữ liệu phát triển thị trường gió toàn cầu - Dữ liệu phía cung năm 2020, sẽ được phát hành vào cuối tháng 4 năm 2021. Kết quả sơ bộ có thể thay đổi từ bây giờ đến ngày phát hành báo cáo thực tế. Báo cáo là một phần của loạt bài Thông tin thị trường của GWEC cung cấp thông tin chi tiết và phân tích dựa trên dữ liệu về sự phát triển của ngành công nghiệp gió toàn cầu. Báo cáo cuối cùng bao gồm hơn 30 bảng và số liệu biểu thị sự phát triển của thị trường điện gió toàn cầu từ góc độ nguồn cung cấp.

    “Những phát hiện sơ bộ của chúng tôi từ phía cung cấp xác nhận rằng năm 2020 là một năm đáng kinh ngạc đối với ngành công nghiệp gió. Các nhà sản xuất tuabin của Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có kỷ lục về các công trình lắp đặt mới, hầu hết trong số họ đã tăng hạng trong bảng xếp hạng thị trường tuabin toàn cầu, ”Feng Zhao, Trưởng bộ phận Chiến lược và Tình báo Thị trường tại GWEC cho biết. “Điều này có ý nghĩa vì nó phản ánh tình hình mà hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Hoa Kỳ có thị phần sư tử trong việc lắp đặt hệ thống gió toàn cầu vào năm 2020”.

    Báo cáo đầy đủ chỉ có sẵn cho các thành viên GWEC và người đăng ký thông tin thị trường trong Khu vực thành viên Market Intelligence trên trang web GWEC.

    Lưu ý cho các biên tập viên:

    Dữ liệu phía cung cấp của GWEC ghi lại tổng công suất của các tuabin gió đã được chuyển giao và lắp đặt dựa trên những gì được các nhà sản xuất tuabin gió ghi lại và báo cáo cho GWEC. Dữ liệu này khác với dữ liệu bên cầu, là dữ liệu được sử dụng trong Báo cáo gió toàn cầu của GWEC.
    Dữ liệu bên cầu đề cập đến tổng công suất đã được lắp đặt và kết nối lưới * và dựa trên dữ liệu do các hiệp hội điện gió quốc gia và khu vực đối tác của GWEC cung cấp. Báo cáo Gió toàn cầu của GWEC Market Intelligence cho thấy năm 2020 là một năm kỷ lục về số lượng lắp đặt mới. Báo cáo này sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 3 năm 2021 và sẽ có sẵn để tải xuống miễn phí trên trang web của GWEC.
    * Tại Trung Quốc, GWEC sử dụng dữ liệu cho các công trình lắp đặt mới do Hiệp hội Năng lượng gió Trung Quốc (CWEA) cung cấp.

    Zalo
    Hotline