Gửi tới Kiến trúc/Cục Phát triển Kanto và Phường Bunkyo của Tokyo cùng nhau xây dựng tòa nhà chính phủ đầu tiên của quốc gia và dự án trung tâm trẻ em được chứng nhận

Gửi tới Kiến trúc/Cục Phát triển Kanto và Phường Bunkyo của Tokyo cùng nhau xây dựng tòa nhà chính phủ đầu tiên của quốc gia và dự án trung tâm trẻ em được chứng nhận

    Cục Phát triển Vùng Kanto của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Phường Bunkyo của Tokyo đang tiến hành dự án đầu tiên trong nước nhằm kết hợp một tòa nhà chính phủ chung với một trường mẫu giáo được chứng nhận. Tòa nhà Văn phòng Chính phủ Liên hợp Quận Koishikawa (tên dự kiến) hiện đang được xây dựng trên khu đất liền kề với Koishikawa Korakuen, nơi đã được chỉ định là di tích lịch sử đặc biệt quốc gia và là địa điểm danh lam thắng cảnh đặc biệt. Trong những điều kiện nghiêm ngặt như yêu cầu về địa điểm và hạn chế về xây dựng, BIM và các kỹ thuật khác đã được tích cực tích hợp vào thiết kế để đảm bảo có đủ không gian cho các văn phòng chính phủ khác nhau và đáp ứng các tiêu chuẩn để thành lập một trường mẫu giáo được chứng nhận. Khi số lượng công trình công cộng được xây dựng bằng phương pháp xây dựng chung tăng lên, các “hình thức” mới đang ra đời.
     

    Hình ảnh hoàn thiện của Tòa nhà Chính phủ chung Khu vực Koishikawa (do Cục Phát triển Kanto cung cấp)

    Tòa nhà Chính phủ chung khu vực Koishikawa sẽ được phát triển trên địa điểm của Tòa nhà Lao động và Trường mẫu giáo Koraku trước đây. Diện tích khu đất khoảng 4.700 mét vuông. Koishikawa Korakuen nằm ở phía đông, các khu dân cư ở phía tây, với các tòa nhà văn phòng và chung cư cao tầng cũng xếp hàng dài. Do đó, kế hoạch bố trí bao gồm một tuyến đường xanh nối phía đông và phía tây ở đầu phía nam của khu vực, có tính đến tính liên tục của cây xanh kéo dài từ Koishikawa Korakuen đến khu vực thành phố.

    Thiết lập một tuyến đường xanh ở cuối phía nam của địa điểm để kết nối Koishikawa Korakuen và khu vực thành phố (được tạo ra dựa trên tài liệu từ Cục Phát triển Kanto)

    Tòa nhà chính phủ được đặt ở phía đông của khu đất và khu vườn được đặt ở phía tây. Để tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt về chiều cao 22 mét và các quy định về che nắng, tòa nhà chính phủ được giữ ở mức 5 tầng (khoảng 21,5 mét) và có một tầng hầm (hai tầng). Ngoài việc đảm bảo không gian sàn, các tầng trên được lùi lại. Khu vườn đủ rộng để được sử dụng làm vườn dành cho trẻ em đã được chứng nhận.

    Sử dụng BIM để xác nhận cảnh quan và xây dựng sự đồng thuận (do Cục Phát triển Kanto cung cấp)

    Tòa nhà là kết cấu S/SRC với hai tầng hầm và năm tầng trên mặt đất, với tổng diện tích 9.437 mét vuông. Các thanh giằng chống oằn được bố trí cân đối theo cả chiều ngang và chiều dọc, dẫn đến giảm tổng số thanh giằng.

    Tình trạng xây dựng (Ảnh chụp tháng 7, Cục Phát triển Kanto cung cấp)

    Bên ngoài có mái hiên lớn 5 lớp. Khi bạn nhìn lên, nó có một đường cong nhẹ nhàng tạo cho nó vẻ ngoài như một đường cong, làm giảm cảm giác áp lực. Tầng 1 có mặt kính tạo cảm giác thông thoáng, phần dưới phía Nam, nơi có đường cây xanh, có hình cong mềm mại. Bức tường phía đông, nơi Koishikawa Korakuen tọa lạc, có mặt tiền giống như khu rừng, với mái hiên sâu hòa quyện với cảnh quan xung quanh. Các chức năng cốt lõi như thang máy, nhà vệ sinh sẽ được bố trí ở phía Bắc, gần khu chung cư liền kề.

    Bên trong tòa nhà chính phủ, các tầng dưới sẽ là cơ sở của phường, còn các tầng trên sẽ là văn phòng chính phủ. Trường mẫu giáo được chứng nhận, nằm ở các tầng dưới, sẽ chiếm khoảng một nửa mặt phía tây của tầng một và tầng hai, đồng thời sẽ có lối vào riêng ở phía tây để tách biệt giao thông với phía tòa nhà chính phủ. Để cung cấp các thiết bị và chức năng cần thiết như một trường mẫu giáo được chứng nhận, chúng tôi đã đảm bảo không gian sàn rộng rãi và một khu vườn rộng rãi.

    Văn phòng dọn dẹp Phường Bunkyo sẽ nằm ở phía đông của tầng một. Bởi vì cơ sở sẽ yêu cầu dịch vụ ngoài giờ nên một lối vào và lối ra chuyên dụng được thiết lập ở phía đông nam, tách biệt với lối vào chính ở phía đông của tầng một, đồng thời bố trí các phòng thay đồ, phòng vệ sinh và phòng tắm. ở tầng hầm 1 để đảm bảo sự riêng tư. Một bãi đậu xe sẽ được cung cấp ở tầng hầm thứ hai.

    Các văn phòng chính phủ quốc gia sẽ ở phía đông của tầng hai, Văn phòng Chi nhánh Taito của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, Trụ sở Hợp tác Khu vực Tokyo, tầng ba và bốn sẽ là Cục Thuế Khu vực Tokyo, Văn phòng Thuế Koishikawa, và tầng năm sẽ là văn phòng Văn phòng Đánh giá Hành chính Tokyo của Bộ Nội vụ và Truyền thông và Cục Phát triển Kanto Văn phòng Cải tạo Thứ nhất Tokyo. Thông thường, các văn phòng chính phủ có lượng người ra vào nhiều đều nằm ở các tầng thấp.

    Do địa điểm chật hẹp, một số biện pháp đã được thực hiện trong quá trình xây dựng, bao gồm việc để lại một phần cấu trúc ngầm của Tòa nhà Lao động cũ trên tường chắn đất và hợp lý hóa việc xây dựng tạm thời. BIM đã được sử dụng tích cực để xác nhận quan điểm từ Koishikawa Korakuen, nội thất và ngoại thất của trường mẫu giáo được chứng nhận, đồng thời xây dựng sự đồng thuận giữa nhiều bên liên quan với tư cách là một tòa nhà chính phủ chung.

     □Tổng quan về kiến ​​trúc□
     ▽Tên tòa nhà = Tòa nhà chính quyền chung khu vực Koishikawa (tên dự kiến)
     ▽Địa điểm xây dựng = Bunkyo-ku, Tokyo
     ▽Đơn đặt hàng = Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Cục Phát triển Khu vực Kanto, Cục Bảo trì
     ▽Nhà thiết kế = Kiến trúc sư Yasui và Văn phòng Thiết kế
     ▽Nhà xây dựng = Kiến trúc> Tokyu Construction <Điện> Kurihara Kogyo Kawasaki Setshu Kogyo
     ▽Kết cấu/Quy mô: Xây dựng S/SRC, 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, tổng diện tích 9437m2
     ▽Thời gian xây dựng: Tháng 11 năm 2022 - tháng 3 năm 2027

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline