Green Hydrogen – OCP, Fortescue Liên doanh được Hội đồng cạnh tranh chấp thuận

Green Hydrogen – OCP, Fortescue Liên doanh được Hội đồng cạnh tranh chấp thuận

    Green Hydrogen – OCP, Liên doanh Fortescue được Hội đồng cạnh tranh chấp thuận.

    hydro xanh fortescuve

    Hội đồng Cạnh tranh Morocco đã chấp thuận việc thành lập liên doanh giữa OCP Green Energy SA, một công ty con của tập đoàn phosphate khổng lồ OCP Group của Morocco, và Fortescue, một công ty Úc chuyên sản xuất năng lượng xanh. 

     Theo trang web của Hội đồng, quan hệ đối tác đã  được xác nhận tại cuộc họp gần đây nhất vào ngày 24 tháng 7.

    Sự hợp tác này được công bố vào tháng 4 năm 2024, nhằm mục đích sản xuất hydro xanh và amoniac xanh tại Maroc. Các nguồn năng lượng xanh này sẽ được sử dụng cho cả sản xuất năng lượng và tạo ra phân bón trung tính carbon, tùy chỉnh, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng cho nông dân trên toàn thế giới.

    Dự án này sẽ chứng kiến ​​sự thành lập của bốn dự án lớn tại Maroc. Bao gồm các cơ sở sản xuất tích hợp quy mô lớn dành cho amoniac xanh và phân bón, bao gồm các quy trình sản xuất năng lượng tái tạo, điện phân và amoni hóa. 

    Ngoài ra, một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển và Công nghệ sẽ được thành lập gần Đại học Bách khoa Mohammed VI (UM6P) tại Benguerir. Trung tâm này sẽ tập trung vào năng lượng tái tạo, hydro xanh và chế biến khoáng sản, và sẽ liên quan đến sự hợp tác với các quỹ đầu tư mạo hiểm của công ty để thúc đẩy những tiến bộ công nghệ.

    Thỏa thuận được    vào tháng 4 bởi Mostafa Terrab, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn OCP, và Andrew Forrest, Chủ tịch điều hành kiêm Nhà sáng lập của Fortescue. 

    Terrab nói :

    Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với Fortescue là minh chứng cho cam kết chung của chúng tôi về quá trình khử cacbon, thúc đẩy phát triển các cơ sở tiên tiến và cung cấp năng lượng, sản phẩm và công nghệ tái tạo có sức cạnh tranh.

    Mark Hutchinson , Tổng giám đốc điều hành của Fortescue Energy, cho biết quan hệ đối tác:

    là thời điểm vô cùng quan trọng đối với Fortescue, Tập đoàn OCP và Morocco khi chúng tôi chung tay cách mạng hóa phương thức cung cấp năng lượng cho hành tinh của chúng ta và đa dạng hóa an ninh năng lượng trong tương lai của thế giới, đồng thời tạo ra hàng nghìn việc làm và ngành công nghiệp tại Morocco.

    Quan hệ đối tác này là một phần của Chương trình Đầu tư Xanh rộng lớn hơn của Tập đoàn OCP. Sáng kiến ​​trị giá 13 tỷ đô la này nhằm mục đích tăng năng lực sản xuất phân bón trong khi đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040. Sáng kiến ​​bao gồm các khoản đầu tư đáng kể vào các nguồn năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời và gió, để cung cấp năng lượng cho các quy trình sản xuất và góp phần vào tính bền vững của môi trường.

    Green Hydrogen – OCP, Liên doanh Fortescue được Hội đồng cạnh tranh chấp thuận. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline