Google ký PPA gió để cung cấp năng lượng cho các hoạt động ở Vương quốc Anh với 90% năng lượng không có carbon vào năm 2025

Google ký PPA gió để cung cấp năng lượng cho các hoạt động ở Vương quốc Anh với 90% năng lượng không có carbon vào năm 2025

    Google ký PPA gió để cung cấp năng lượng cho các hoạt động ở Vương quốc Anh với 90% năng lượng không có carbon vào năm 2025


    Google đã ký một thỏa thuận mua điện dài hạn (PPA) với ENGIE để mua 100MW năng lượng không có carbon từ trang trại gió ngoài khơi Moray West ở Scotland.

    Google đã ký một thỏa thuận về năng lượng gió ngoài khơi với công ty năng lượng ENGIE. Thỏa thuận này sẽ cho phép các hoạt động của gã khổng lồ công nghệ tại Vương quốc Anh vận hành ở mức hoặc gần 90% năng lượng không có carbon mỗi giờ vào năm 2025, tăng từ mức 67% dự kiến.

    Thỏa thuận mua bán điện (PPA) dài hạn dành cho 100MW năng lượng không có carbon từ trang trại gió ngoài khơi Moray West ở Scotland. Khi PPA ra mắt vào năm 2025, nó sẽ đưa Vương quốc Anh trở thành một trong sáu khu vực của Google Cloud – bao gồm Phần Lan, Iowa, Montreal, Tây Ban Nha và Toronto – hoạt động ở mức hoặc gần 90% năng lượng không có carbon trên cơ sở hàng giờ.


    Google đang đặt mục tiêu hoạt động bằng năng lượng không có carbon 24/7 vào năm 2030. (Ảnh của achinthamb qua Shutterstock)
    Google đã mua năng lượng tái tạo từ năm 2010 và vào năm 2017, Google đã trở thành một trong những công ty lớn đầu tiên khớp 100% lượng điện sử dụng hàng năm của mình với việc mua năng lượng tái tạo. Nó đã tiếp tục như vậy trong 5 năm liên tiếp. Tuy nhiên, trong khi việc kết hợp mức tiêu thụ năng lượng hàng năm với việc mua năng lượng tái tạo giúp giảm lượng khí thải, vẫn có những khu vực và thời điểm trong ngày không có sẵn năng lượng sạch. Do đó, công ty hiện đang nỗ lực hướng tới mục tiêu đầy tham vọng hơn là loại bỏ khí thải và vận hành bằng năng lượng không có carbon 24/7 vào năm 2030.

    Google cho biết nỗ lực khử cacbon của họ đã thúc đẩy sự phát triển của hơn 60 dự án năng lượng sạch mới với tổng công suất hơn 7GW – tương đương với 20 triệu tấm pin mặt trời.

    “Mọi người trên khắp Vương quốc Anh và Châu Âu ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng,” Matt Brittin, chủ tịch của Google EMEA, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm đó và tin rằng công nghệ là một phần quan trọng của giải pháp – cả bằng cách giảm lượng khí thải của chính chúng ta và bằng cách giúp những người khác giảm lượng khí thải của họ.

    “Khoản đầu tư mới này vào năng lượng tái tạo của Vương quốc Anh giúp chúng tôi tiến một bước gần hơn đến mục tiêu vận hành hoàn toàn bằng năng lượng không có carbon vào năm 2030 và có nghĩa là, ở Vương quốc Anh, chúng tôi sẽ sử dụng ở mức hoặc gần 90% không có carbon. năng lượng vào năm 2025.”

    Theo đuổi năng lượng không có carbon 24/7 có nghĩa là nhắm đến việc đáp ứng mỗi kilowatt giờ tiêu thụ điện bằng các nguồn không có carbon – ví dụ như năng lượng gió, mặt trời hoặc hạt nhân – mỗi giờ mỗi ngày, mỗi ngày trong năm.

    Zalo
    Hotline