Google cung cấp gần 1 GW năng lượng mặt trời từ Nền tảng năng lượng tái tạo của SoftBank

Google cung cấp gần 1 GW năng lượng mặt trời từ Nền tảng năng lượng tái tạo của SoftBank

    Google cung cấp gần 1 GW năng lượng mặt trời từ Nền tảng năng lượng tái tạo của SoftBank

    Nền tảng tập trung vào năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ của Tập đoàn SoftBank, SB Energy hôm nay đã công bố thỏa thuận với Google về việc mua gần 1 GW năng lượng tái tạo từ bốn trong số các dự án năng lượng mặt trời hiện đang được phát triển.

    Năng lượng tái tạo từ thỏa thuận mua bán điện (PPA) sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu của Google ở ​​Midlothian, Texas và khu vực đám mây ở Dallas.


    Alphabet, công ty mẹ của Google, đã công bố tham vọng CFE 24/7 vào năm 2020, nhằm mục đích vận hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình bằng năng lượng không có carbon vào năm 2030. Hoạt động dựa trên CFE 24/7 có nghĩa là đáp ứng nhu cầu điện với nguồn cung CFE mỗi giờ mỗi ngày, ở mọi khu vực nơi công ty hoạt động.

    Đầu năm nay, Google đã tiết lộ rằng 66% việc sử dụng năng lượng của họ phù hợp với mục tiêu này vào năm 2021, nhưng công ty cũng lưu ý rằng những khó khăn bao gồm việc thiếu năng lượng tái tạo sẵn có và sự chậm trễ trong xây dựng CFE do gián đoạn chuỗi cung ứng và các thách thức kết nối đã chậm lại tiến tới mục tiêu của nó.

    Sana Ouji, Trưởng nhóm Năng lượng tại Google, cho biết:

    “Trong vòng một thập kỷ, chúng tôi đang đặt mục tiêu cho mọi trung tâm dữ liệu của Google hoạt động bằng điện sạch mỗi giờ mỗi ngày. Mục tiêu này yêu cầu chúng tôi tiếp tục phát triển danh mục năng lượng không chứa caron của mình. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với SB Energy để mang đến trực tuyến bốn dự án năng lượng mặt trời sẽ phát triển có ý nghĩa danh mục các dự án năng lượng tái tạo của chúng tôi trong khu vực và mang lại thêm việc làm năng lượng sạch cho Texas. ”

    PPA đại diện cho khoảng 3/4 trong số 1,2 GW năng lượng tái tạo từ các dự án năng lượng mặt trời Orion 1-3 và Eiffel của SB Energy, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2024.

    SB Energy hiện đang sở hữu và vận hành 1,7 GW công suất mặt trời và công ty cho biết rằng họ đang mở rộng quy mô nhanh chóng, được hỗ trợ bởi việc thông qua Đạo luật Giảm lạm phát. Vào đầu năm tới, công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu xây dựng thêm 1,3 GW công suất mặt trời.

    Đồng Giám đốc điều hành SB Energy, Rich Hossfeld, cho biết:

    “SB Energy rất vui mừng được hợp tác với Google để cung cấp năng lượng sạch phù hợp với mức tiêu thụ của trung tâm dữ liệu Texas của Google. Chúng tôi chia sẻ nỗ lực không ngừng của Google để đạt được các mục tiêu quan trọng về khí hậu thông qua cơ sở hạ tầng và công nghệ đổi mới, đồng thời mong muốn mở rộng mối quan hệ của chúng tôi với Google vì chúng tôi hướng tới việc cung cấp năng lượng tái tạo tại địa phương, đáng tin cậy và phù hợp để tải. ”

    Zalo
    Hotline