Global X ra mắt ETF cung cấp khả năng tiếp xúc với lĩnh vực công trình xanh

Global X ra mắt ETF cung cấp khả năng tiếp xúc với lĩnh vực công trình xanh

    Global X ra mắt ETF cung cấp khả năng tiếp xúc với lĩnh vực công trình xanh

    Global X Launches ETF Providing Exposure to Green Buildings Sector
    Nhà cung cấp ETF Global X hôm nay đã công bố sự ra mắt của Global X Green Building ETF (GRNR), cung cấp cho các nhà đầu tư tiếp xúc với lĩnh vực công trình xanh, bao gồm các công ty liên quan đến thiết kế và phát triển các công trình xanh và những công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ cải thiện tính bền vững của các công trình.

    Các tòa nhà là nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) quan trọng trên toàn cầu và cũng là một trong những công trình khó thay thế nhất, do tính chất lâu dài của chúng. Theo Hội đồng Công trình Xanh Thế giới, các tòa nhà chịu trách nhiệm tới 38% lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng trên toàn cầu và 50% của tất cả các vật liệu chiết xuất. Khi các sáng kiến ​​giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, các khoản đầu tư đáng kể dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong lĩnh vực công trình xanh, để sản xuất các tòa nhà và giải pháp giải quyết tác động đến khí hậu và môi trường của lĩnh vực này.

    Pedro Palandrani, Giám đốc Nghiên cứu của Global X, cho biết:

    “Lĩnh vực công trình xanh đại diện cho một cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh chóng về các tòa nhà đồng thời giảm phát thải khí nhà kính và tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu. Chúng tôi kỳ vọng các công trình xanh sẽ tiếp tục giành được thị phần do nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp bền vững và các quy định mới, và tôi rất vui khi Global X đang tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình để tìm cách cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp cận với các công ty tham gia vào một số hoạt động kinh doanh liên quan đến công trình xanh. ”

    ETF mới sẽ theo dõi Chỉ số công trình xanh tích cực. Các công ty được đưa vào chỉ số phải tham gia vào phát triển công trình xanh, bao gồm thiết kế, xây dựng, tái phát triển hoặc trang bị thêm các tài sản đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận công trình xanh, trong quản lý công trình xanh hoặc trong các công nghệ và vật liệu xây dựng xanh, bao gồm các sản phẩm / dịch vụ gia tăng hiệu quả của tòa nhà, chẳng hạn như HVAC, dịch vụ quản lý năng lượng, cửa sổ và cửa ra vào, trong số những thứ khác.

    Timo Pfeiffer, Giám đốc thị trường tại Solactive, cho biết:

    “Những điểm mạnh sáng tạo lâu đời của Solactive trong chỉ số ESG bắt nguồn từ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp cho khách hàng giải pháp ESG phù hợp và liền mạch nhất cũng như từ sự tận tâm của khách hàng trong việc cung cấp các cơ hội đổi mới cho các nhà đầu tư để đóng góp cho một hành tinh xanh hơn. Quỹ ETF Global X Green Building kén nỗ lực chung này giữa Global X và chúng tôi, đồng thời thể hiện một bước sang giai đoạn tiếp theo của đầu tư bền vững. ”

    Zalo
    Hotline