Giải thưởng Exxonmobil Nguồn cung cấp năng lượng cho Technip cho cơ sở hydro carbon thấp lớn nhất thế giới

Giải thưởng Exxonmobil Nguồn cung cấp năng lượng cho Technip cho cơ sở hydro carbon thấp lớn nhất thế giới

    Giải thưởng Exxonmobil Nguồn cung cấp năng lượng cho Technip cho cơ sở hydro carbon thấp lớn nhất thế giới

    ExxonMobil hydrogen facility
    ExxonMobil trao FEED cho Technip Energies cho cơ sở hydro carbon thấp lớn nhất thế giới.

    ExxonMobil đã công bố bước tiếp theo trong quá trình phát triển cơ sở sản xuất hydro có hàm lượng carbon thấp lớn nhất thế giới với một hợp đồng trao cho kỹ thuật và thiết kế mặt trước (FEED). Quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án dự kiến sẽ được đưa ra vào năm 2024, tùy thuộc vào sự hỗ trợ của các bên liên quan, giấy phép theo quy định và điều kiện thị trường.

    Cơ sở thu hồi hydro, amoniac và carbon thấp tại Baytown của ExxonMobil dự kiến sẽ sản xuất một tỷ feet khối hydro có hàm lượng carbon thấp mỗi ngày, biến nó thành dự án hydro có hàm lượng carbon thấp lớn nhất trên thế giới khi khởi động theo kế hoạch vào năm 2027-2028.

    Hơn 98% lượng CO2 liên quan do cơ sở sản xuất, tương đương khoảng 7 triệu tấn mỗi năm, dự kiến sẽ được thu giữ và lưu trữ vĩnh viễn. Mạng lưới thu hồi và lưu trữ carbon đang được phát triển cho dự án sẽ được cung cấp cho bên thứ ba phát thải CO2 trong khu vực để hỗ trợ các nỗ lực khử carbon của họ.

    Dan Ammann, chủ tịch của ExxonMobil Low Carbon Solutions, cho biết:

    Dự án này cho phép chúng tôi cung cấp một lượng đáng kể hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp cho các khách hàng bên thứ ba để hỗ trợ nỗ lực khử cacbon của họ.

    “Ngoài ra, dự án dự kiến sẽ cho phép giảm tới 30% lượng khí thải trong Phạm vi 1 và 2 từ khu phức hợp tích hợp Baytown của chúng tôi, bằng cách chuyển từ khí tự nhiên làm nguồn nhiên liệu sang hydro các-bon thấp.”

    ExxonMobil sẽ kết hợp cơ sở hydro carbon thấp lớn nhất thế giới với nhà máy olefin lớn nhất ở Hoa Kỳ để cung cấp các sản phẩm phát thải thấp hơn, bền vững hơn cho khách hàng và xã hội.

    ExxonMobil đã trao hợp đồng cho Technip Energies, người sẽ chịu trách nhiệm về giai đoạn tiếp theo của kỹ thuật và thiết kế mặt trước của dự án hydro carbon thấp.

    Về ExxonMobil

    ExxonMobil, một trong những công ty hóa dầu và năng lượng quốc tế được giao dịch công khai lớn nhất, tạo ra các giải pháp giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

    Các hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn - Thượng nguồn, Giải pháp Sản phẩm và Giải pháp Carbon Thấp - cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cuộc sống hiện đại, bao gồm năng lượng, hóa chất, dầu bôi trơn và công nghệ ít khí thải. ExxonMobil nắm giữ danh mục tài nguyên hàng đầu trong ngành và là một trong những công ty tích hợp nhiên liệu, dầu nhờn và hóa chất lớn nhất trên thế giới.

    Vào năm 2021, ExxonMobil đã công bố kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính Phạm vi 1 và 2 cho năm 2030 đối với các tài sản đã vận hành, so với mức của năm 2016. Các kế hoạch nhằm giảm 20-30% cường độ khí nhà kính trong toàn công ty; giảm 40-50% cường độ phát thải khí nhà kính của các hoạt động thượng nguồn; giảm 70-80% cường độ khí mê-tan trong toàn công ty; và giảm 60-70% cường độ bùng phát trong toàn công ty.

    Với những tiến bộ trong công nghệ và sự hỗ trợ của các chính sách rõ ràng và nhất quán của chính phủ, ExxonMobil đặt mục tiêu đạt được mức phát thải khí nhà kính theo Phạm vi 1 và 2 bằng 0 từ các tài sản do công ty vận hành vào năm 2050. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập exxonmobil.com, Energy Factor và ExxonMobil's Thúc đẩy các giải pháp khí hậu.

    Higligjts:

    Dự án nhắm mục tiêu 1 tỷ feet khối hydro có hàm lượng carbon thấp mỗi ngày, đồng thời thu hồi hơn 98% lượng khí thải CO2 liên quan
    Thỏa thuận bao tiêu đang được thảo luận với khách hàng bên thứ ba
    Giảm tới 30% lượng khí thải Phạm vi 1 và 2 tại khu phức hợp tích hợp Baytown

    Zalo
    Hotline