Giá bảng điều khiển năng lượng mặt trời ổn định khi nguồn cung trong nước tăng: Sumant Sinha, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, ReNew Power

Giá bảng điều khiển năng lượng mặt trời ổn định khi nguồn cung trong nước tăng: Sumant Sinha, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, ReNew Power

    Giá bảng điều khiển năng lượng mặt trời ổn định khi nguồn cung trong nước tăng: Sumant Sinha, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, ReNew Power

    Sumant Sinha, chairman and CEO of ReNew Power
    Sẽ không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào nếu năng lực sản xuất mô-đun trong nước được phát triển đúng lúc và nhanh chóng. Sự thiếu hụt do thiếu nhập khẩu mô-đun của Trung Quốc có thể được giải quyết giữa chính phủ và các nhà sản xuất trong nước.

    Sumant Sinha, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ReNew Power, cho biết các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan vào lĩnh vực năng lượng mặt trời của Ấn Độ. Theo ông, các hạn chế nhập khẩu đối với mô-đun sẽ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với các nhà phát triển dự án năng lượng mặt trời nếu năng lực sản xuất mô-đun trong nước được phát triển nhanh chóng. Sinha, người cũng là chủ tịch của cơ quan công nghiệp, PGSham, cho biết có những lý do cơ bản dẫn đến tình trạng mất điện xảy ra ở nhiều vùng của đất nước hiện nay. “Chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực điện, đặc biệt là vào cơ sở hạ tầng xanh - hệ thống lưu trữ và kết hợp năng lượng mặt trời gió - để phù hợp với nhu cầu tăng trưởng. Nếu không, chúng tôi có thể thấy tình trạng thiếu hụt này còn kéo dài trong một thời gian dài hơn, ”ông nói với Vikas Srivastava của FE trong một cuộc phỏng vấn. Các đoạn trích đã chỉnh sửa:

    Ngành công nghiệp trong nước hiện đang quay cuồng với chi phí than cao và tình trạng thiếu điện. Bạn nghĩ đây là tạm thời hay cuộc khủng hoảng sẽ kéo dài?
    Tôi nghĩ đó là một vấn đề cấu trúc. Nhu cầu điện năng tăng nhanh do nền kinh tế tăng trưởng nhanh. Đồng thời, có những áp lực về chuỗi cung ứng. Tất cả những yếu tố này đã kết hợp lại để tạo ra một cuộc khủng hoảng quyền lực. Chúng ta cần đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực điện, đặc biệt là vào cơ sở hạ tầng xanh - hệ thống lưu trữ và kết hợp giữa gió - mặt trời - để phù hợp với nhu cầu tăng trưởng. Nếu không, chúng ta có thể thấy những tình trạng thiếu hụt này còn kéo dài trong một thời gian dài hơn.


    Bạn có nghĩ rằng cuối cùng chúng ta đã đến đỉnh của một chu kỳ đầu tư?
    Nhìn chung, nền kinh tế trong nước có vị thế khá tốt. Sự tăng trưởng nhu cầu sau hai năm đại dịch và nỗ lực tăng xuất khẩu của chính phủ đã giúp ích cho nền kinh tế. Sự lành mạnh của khu vực tài chính được cải thiện và bảng cân đối kế toán bị xóa nợ của các doanh nghiệp đã cho phép họ tận dụng lợi thế của tăng trưởng nhu cầu và giờ đây họ đã có thể đầu tư.
    Tuy nhiên, giá hàng hóa cao hơn và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã gây ra lạm phát trên toàn cầu và gần đây là ở Ấn Độ. Lạm phát cao hơn sẽ dẫn đến việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến tính thanh khoản, chi phí tài chính và nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là những lo ngại trong ngắn hạn và nếu Ấn Độ giải quyết tốt thì sẽ có một vài năm tăng trưởng GDP bền vững.

    Bộ năng lượng mới và tái tạo (MNRE) đã không chấp thuận cho bất kỳ nhà sản xuất Trung Quốc nào cung cấp nguồn cung cấp cho các dự án năng lượng mặt trời của Ấn Độ và đánh thuế nhập khẩu 40% đối với các tấm pin từ ngày 1 tháng 4. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu công suất năng lượng mặt trời của nước này cho năm 2030 chứ?
    Sẽ không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào nếu năng lực sản xuất mô-đun trong nước được phát triển đúng lúc và nhanh chóng. Sự thiếu hụt do thiếu nhập khẩu mô-đun của Trung Quốc có thể được giải quyết giữa chính phủ và các nhà sản xuất trong nước.

    Quan điểm của bạn về quyết định của chính phủ chấm dứt danh sách nhóm đối với chương trình khuyến khích liên kết sản xuất năng lượng mặt trời (PLI) trong cuộc đấu thầu đầu tiên mà bạn cũng tham gia? Chính phủ đang có kế hoạch đưa ra các đấu thầu mới…
    Tốt nhất, chính phủ nên xóa danh sách nhóm trước. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào về các đợt đấu thầu mới. Chúng tôi chắc chắn muốn tham gia đấu thầu lần thứ hai và khi nào nó diễn ra.

    Loại hỗ trợ nào là cần thiết cho các MSME và SME trong lĩnh vực tái tạo, với những hạn chế về nguồn cung hiện nay?
    Nguồn cung cấp tín dụng cho các MSME và SME là rất quan trọng. Khi họ mở rộng quy mô, yêu cầu về tài trợ và vốn lưu động của họ sẽ tăng lên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phải ưu tiên phát triển các cụm - chẳng hạn như các MSME trong lĩnh vực năng lượng tái tạo có thể được đặt trong một cụm. Chính phủ đã suy nghĩ về những đường lối này, nó chỉ cần thực hiện các kế hoạch một cách đúng đắn. Cũng cần phải tăng cường năng lực thể chế của MSMEs vì theo định nghĩa, họ là các thực thể nhỏ hơn và không có năng lực đáng kể cần thiết cho quản trị (đang phát triển), R&D và quản lý, vốn cần được tăng cường. Chúng ta cần có cơ sở dữ liệu tốt hơn cho họ để các nhà cung cấp dịch vụ có thể tiếp cận với họ.

    Kế hoạch của bạn về các khoản đầu tư mới vào lĩnh vực tái tạo là gì?
    Vì chúng tôi được niêm yết tại Hoa Kỳ nên chúng tôi không thể nói về các khoản đầu tư, nhưng chúng tôi có kế hoạch tăng công suất tái tạo hoạt động của mình lên mục tiêu tham vọng là 18 gigawatt (GW) vào năm 25 từ khoảng 7,3 GW hiện tại.

    Triển vọng của bạn đối với ngành và giá bảng điều khiển là gì?
    Triển vọng dài hạn là tích cực, nhưng có thể có những hạn chế về nguồn cung trong ngắn hạn. Giá panel cao do thuế nhập khẩu cũng dự kiến ​​sẽ ổn định trong những quý tới do nguồn cung trong nước sẽ tăng lên.

    Zalo
    Hotline