Geminor: thu hồi năng lượng từ chất thải tăng 14%

Geminor: thu hồi năng lượng từ chất thải tăng 14%

    Geminor: thu hồi năng lượng từ chất thải tăng 14%

    news item image


    Công ty quản lý tài nguyên Geminor thông báo họ đã xử lý 1,82 triệu tấn rác thải ở châu Âu vào năm ngoái, tăng gần 9% so với năm 2021.
    Tổng trọng tải do Geminor xử lý vào năm 2022 đạt 1.815.281 tấn - tăng từ 1.670.907 tấn vào năm 2021.


    Chất thải còn lại để thu hồi năng lượng (RDF/SRF) đang tăng tới 14%, chiếm hơn 2/3 tổng khối lượng do Geminor xử lý ở Châu Âu vào năm ngoái.


    Phần lớn thứ hai sau RDF, gỗ thải để tái chế vật liệu và thu hồi năng lượng, đã giảm 4,5% trong năm ngoái. Các tông và giấy (RCP) giảm 21%.
    Trọng lượng chất thải nguy hại vẫn còn khiêm tốn so với các phân số lớn hơn nhưng đã tăng lên tới 41% vào năm ngoái. Việc xử lý và xử lý nhựa thải, vốn là lĩnh vực trọng tâm của Geminor và công ty đối tác Quantafuel, đã tăng hơn gấp ba lần vào năm 2022 so với năm trước.


    Giám đốc điều hành Kjetil Vikingstad của Geminor cho biết: “Thật vui khi thấy rằng chúng tôi đã cố gắng tăng khối lượng khá đáng kể từ năm 2021”.
    "Đồng thời, chúng tôi đã dự kiến mức tăng lớn hơn một chút. Một năm đầy biến động do giá năng lượng cao, lạm phát mạnh và hoạt động kinh doanh giảm đã dẫn đến giảm khối lượng rác thải và do đó tạo ra một tình hình thị trường mới."


    Đức chuyển sang nhập khẩu


    Vikingstad nói thêm rằng công ty phải thích nghi với thực tế mới ở một số thị trường châu Âu do những thay đổi về chính trị và kinh tế vào năm 2022.


    Các quốc gia như Đức và Phần Lan đã chuyển từ xuất khẩu sang trở thành thị trường nhập khẩu.


    Tại Vương quốc Anh, ngày càng có nhiều công ty trong ngành công nghiệp quốc gia chiếm một phần lớn hơn khối lượng chất thải, dẫn đến việc xuất khẩu ít tài nguyên chất thải hơn. Vikingstad tiếp tục cho biết: "Chúng tôi đã tăng trọng tải của mình ở Vương quốc Anh bằng cách đảm bảo nhiều hoạt động tiêu thụ hơn trên toàn quốc vào năm 2022."


    Vikingstad cho biết: “Tại Na Uy, thị trường lớn nhất của chúng tôi, chúng tôi đã xử lý trọng tải tương đương với năm 2021. Năm ngoái, chúng tôi đã trải qua một thị trường Na Uy ổn định hơn nhưng cạnh tranh hơn”.
    "Mẫu số chung quốc tế cho năm 2022 là sự gia tăng đáng kể trong cạnh tranh về lượng rác thải trên thị trường."


    Tăng trưởng ở Nam Âu


    Đồng thời, Geminor cho biết họ đã tăng cường vận chuyển tài nguyên phế thải từ các thị trường dư thừa ở Nam và Đông Âu. Việc xuất khẩu và nguồn cung này đã giúp cân bằng và ổn định thị trường.


    "Vào năm 2022, Ý đã trở thành một thị trường xuất khẩu quan trọng và đảm bảo nguồn cung cấp các nguồn chất thải có nhu cầu cao cho những người chơi ở cả Trung Âu và Bắc Âu.
    "Thị trường ở Ba Lan cũng tiếp tục phát triển và chúng tôi đã có một số đợt giao hàng Nhiên liệu có nguồn gốc từ rác thải (RDF) tới Đức, cùng các quốc gia khác.


    Vikingstad cho biết: “Chúng tôi cũng đã có một năm thành công ở Đan Mạch, nơi chúng tôi đã tăng xuất khẩu gỗ phế thải một cách đáng kể.
    "Nếu năm 2022 đã dạy cho chúng tôi bất cứ điều gì, thì đó là tầm quan trọng của việc có mặt ở một số thị trường. Do đó, tham vọng của chúng tôi là góp phần phát triển các thị trường thặng dư mới, chẳng hạn như Pháp, để chúng tôi có thể đảm bảo nguồn cung cho các công ty bao tiêu châu Âu trong những năm tới ", ông kết luận.

    Zalo
    Hotline