Gã khổng lồ sữa Scotland nhận được gần 100 phản đối cho quy hoạch phân hủy kỵ khí

Gã khổng lồ sữa Scotland nhận được gần 100 phản đối cho quy hoạch phân hủy kỵ khí

    Gã khổng lồ sữa Scotland nhận được gần 100 phản đối cho quy hoạch phân hủy kỵ khí

    news item image
    Gần 100 phản đối đã được gửi đến kế hoạch của một công ty sữa lớn để tạo ra một nhà máy khí sinh học gần Kippen có thể được quyết định vào tuần tới, Daily Record đưa tin.
    Graham’s the Family Dairy đã nộp đơn lên Hội đồng Stirling để xin phép lắp đặt một bể phân hủy kỵ khí - có thể biến phân bò và các sản phẩm sinh học từ sữa thành biomethane - trên vùng đất cách Mains of Boquhan 255 mét về phía đông bắc.
    Quá trình này sẽ biến chất thải từ sữa và nông nghiệp từ các địa điểm Cowdenbeath, Boquhan và Airthrey Kerse của Graham thành 98% khí mê-tan, được sử dụng làm nguồn nhiệt tái tạo cho sản xuất pho mát mềm của Graham tại Glenfield Dairy ở Cowdenbeath và cũng để thay thế dầu diesel làm nhiên liệu HGV .
    Chất tiêu hóa được sản xuất như một phần của quy trình sẽ được sử dụng trên đất nông nghiệp liền kề thuộc sở hữu của họ tại Boquhan, thay thế phân bón có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch.
    Các nhà lập kế hoạch của hội đồng được cho là đề xuất phê duyệt có điều kiện đơn đăng ký cho địa điểm, mở rộng đến 1,9 ha và nằm ở phía bắc của A811 trên Carseland mở.
    Tuy nhiên, mức độ phản đối có nghĩa là nó đã được chuyển đến hội đồng lập kế hoạch của chính quyền địa phương để các ủy viên hội đồng có tiếng nói cuối cùng.
    Các nhà lập kế hoạch của hội đồng cho biết đề xuất này là một phần trong kế hoạch của Graham nhằm "hủy bỏ hoạt động kinh doanh", trong một báo cáo trước hội đồng hôm thứ Ba.
    Cơ quan Bảo vệ Môi trường Scotland (SEPA) ban đầu đã đệ trình một mục tiêu nắm giữ, tuyên bố rằng họ yêu cầu thêm thông tin về khả năng gây mùi khó chịu cũng như việc xử lý và lưu trữ nguyên liệu thô - mặc dù điều này đã được rút lại.
    Tổng cộng 103 thư bình luận đã được nhận - một ủng hộ, năm không phản đối hay ủng hộ và 97 phản đối. Bao gồm các phản đối là Hội đồng Cộng đồng Kippen và Gargunnock.
    Các mối quan tâm được trích dẫn bao gồm các chất ô nhiễm đến các nguồn nước địa phương, nguy cơ sức khỏe cộng đồng, mùi hôi, nguy cơ cháy nổ, vị trí nông thôn không phù hợp, ô nhiễm ánh sáng từ pháo sáng lò nung, tiềm năng gia tăng công nghiệp hóa sông Carse và lạm phát quá mức của người nộp đơn vì lợi ích môi trường.
    Những người phản đối cũng tuyên bố địa điểm đã được chọn vì kế hoạch của người nộp đơn cho một địa điểm tại Cowdenbeath đã bị từ chối với hơn 300 phản đối.
    Tuy nhiên, trong một báo cáo trước hội đồng vào tuần tới, các nhà lập kế hoạch của hội đồng cho biết: “SEPA không phản đối việc phát triển dựa trên cơ sở rủi ro lũ lụt. Mọi rủi ro về lũ lụt đối với khu vực này đều được hạn chế và sẽ được giảm thiểu do các ràng buộc cần thiết theo các quy định về kiểm soát ô nhiễm / giấy phép quản lý chất thải.
    “Trang web này thuộc sở hữu của người nộp đơn và sẽ được hưởng lợi từ sự gần gũi với các hoạt động nông nghiệp và sữa hiện có mà người nộp đơn điều hành gần đó.
    “Người nộp đơn đã thành lập các doanh nghiệp trong khu vực Stirling hiện đang mang lại lợi ích cho nền kinh tế Stirling. Đề xuất này sẽ bổ sung cho các doanh nghiệp đó đồng thời góp phần giảm lượng khí thải carbon dioxide của các doanh nghiệp của người nộp đơn. "
    "Đề xuất này cũng được hưởng lợi từ việc được cung cấp trong nhóm các tòa nhà nông trại hiện có, xa các khu dân cư," nó tiếp tục.
    Các nhà lập kế hoạch cho biết đánh giá chất lượng không khí và mùi xem xét các khía cạnh chính là ảnh hưởng của hoạt động như thải ra cùng với phát thải bụi và tác động xây dựng.
    Họ nói thêm: “Đánh giá kết luận rằng về mặt hoạt động của cơ sở được đề xuất, lượng khí thải chồng chất và khí thải đào tẩu sẽ nằm trong mức có thể chấp nhận được tại các khu dân cư hoặc khu vực tiếp nhận sinh thái nhạy cảm được xác định và sẽ không gây ra bất kỳ tác động bất lợi đáng kể nào.
    “Phát thải bụi và mùi được dự đoán là ít đáng kể hơn so với các hoạt động quy trình tương tự trong các khu vực nông nghiệp.
    “Các chuyên gia về chất lượng không khí của SEPA đã xem xét đánh giá và không lo ngại rằng các tiêu chuẩn chất lượng không khí sẽ bị vi phạm từ những nguồn này.
    “Ánh sáng nhân tạo sẽ được định hướng để giảm thiểu hiện tượng tràn ánh sáng. Ngọn lửa được che lại và do đó sẽ không thể nhìn thấy bằng mắt thường ”.

    Zalo
    Hotline