Fujitsu Australia ký hợp đồng mua bán điện với trang trại gió Sapphire

Fujitsu Australia ký hợp đồng mua bán điện với trang trại gió Sapphire

    Fujitsu Australia ký hợp đồng mua bán điện với trang trại gió Sapphire

    May be an image of outdoors and text

    Chi nhánh tại Úc của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Fujitsu đã cam kết cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu điện quốc gia hàng năm từ năng lượng gió, thông qua thỏa thuận với Trang trại gió Sapphire 270MW của CWP Renewables ở phía bắc New South Wales.

    Fujitsu Australia hôm thứ Năm cho biết, bắt đầu từ ngày 30 tháng 6 năm 2022, thỏa thuận mua bán điện sẽ bù đắp khoảng 30.000 tấn khí thải carbon hàng năm của công ty và tạo ra nguồn điện tái tạo tương đương với khoảng 40% tải trung tâm dữ liệu NSW, tức khoảng 30%. lượng điện tiêu thụ hàng năm của Úc.

    Theo trang web của mình, Fujitsu sở hữu và vận hành sáu trung tâm dữ liệu nằm ở vị trí chiến lược trên khắp nước Úc, trong đó lớn nhất là cơ sở phụ tải CNTT 92MW ở Tây Sydney. Cũng tại NSW, nó có một cơ sở phụ tải 3MW ở Homebush và một cơ sở phụ tải 4,8MW ở Bắc Ryde.

    “Là một nhà sử dụng năng lượng lớn ở Úc, chúng tôi muốn sử dụng quy mô đó để hỗ trợ sản xuất năng lượng tái tạo và nền kinh tế khu vực NSW,” Giám đốc điều hành Fujitsu Úc Graeme Beardsell cho biết.

    “Các trung tâm dữ liệu sử dụng nhiều năng lượng để vận hành và bằng cách tăng cường nguồn cung cấp năng lượng tái tạo, khách hàng sử dụng trung tâm dữ liệu của chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm lượng khí thải carbon của chính họ, đặc biệt là lượng khí thải trong phạm vi 3 của chúng.

    Về phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu các cơ hội trong khu vực của chúng tôi để đầu tư mua điện từ các dự án tái tạo ”.

    Fujitsu đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà 99,6kW tại trung tâm dữ liệu 8 Mile Plains 2MW ở Queensland; một công việc đã được hoàn thành bởi Bunjil Energy, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của First Nations. Beardsell cho biết công ty sẽ tiếp tục tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào việc mua điện từ các dự án tái tạo khác.

    Giám đốc điều hành CWP Renewables Jason Willoughby hoan nghênh Fujitsu Australia cho PPA, theo ông không chỉ đóng góp vào quá trình chuyển đổi sang không phát thải ròng mà còn hỗ trợ đầu tư liên tục trong khu vực.

    Ngày nay, các tổ chức lớn đang ngày càng đăng ký các hợp đồng bao tiêu năng lượng tái tạo thông qua một nhà bán lẻ bên thứ ba, chẳng hạn như Đại học Sydney đã thực hiện với Snowy’s Red Energy và được công bố vào đầu tuần này.

    Nhưng ngành năng lượng tái tạo tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của các tập đoàn và các tổ chức khác đăng ký mua sản lượng từ các dự án năng lượng mặt trời và gió cụ thể - đặc biệt là các dự án vẫn đang cố gắng xây dựng - để hỗ trợ đầu tư đang diễn ra trong lĩnh vực này.

    Quay trở lại năm 2016 khi trang trại gió Sapphire chuẩn bị xây dựng gần Glen Innes, dự án đã đảm bảo khoản tài chính nợ lên tới 120 triệu đô la từ Công ty Tài chính Năng lượng Sạch để chứng minh khả năng ngân hàng của các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn ở Úc và giúp giảm bớt lo ngại về rủi ro thương gia.

    Là người chiến thắng thứ năm và là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đấu giá gió ngược quy mô lớn của ACT, Sapphire đã được chính phủ lãnh thổ bảo đảm mức thuế nhập khẩu trong 20 năm đối với 100MW sản lượng của dự án, nhưng phần còn lại sẽ được giao dịch trên cơ sở thương gia. Vào năm 2018, 50MW sản lượng khác của dự án đã được ký hợp đồng cho nhà bán lẻ mới nổi, Flow Power.

    Đối với Tập đoàn Fujitsu, thỏa thuận bao thầu cho doanh nghiệp Úc sẽ thúc đẩy tiến độ của tập đoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải toàn công ty là 71,4% vào năm 2030, so với mức của năm 2013.

    Trong khi đó, bên kia mương ở New Zealand, nó đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các hoạt động của mình kể từ tháng 4 năm 2020.

    Zalo
    Hotline