Ford bắt đầu thử nghiệm E-Transit chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong ba năm

Ford bắt đầu thử nghiệm E-Transit chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong ba năm

    Công ty Ford Motor sẽ bắt đầu thử nghiệm xe E-Transit chạy bằng hydro kéo dài ba năm với sự hợp tác của bp, Cambustion, Viritech và Cygnet Texkimp.

    ford-to-begin-three-year-hydro-fuel-cell-powered-e-transit-trial

    Một phần được tài trợ bởi Trung tâm Sức đẩy Tiên tiến (APC), dự án nhằm mục đích xác định liệu công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể cung cấp phạm vi phát thải bằng không cho khách hàng sử dụng xe hạng nặng của Ford ở quãng đường đi được cao, tải tối đa và cơ hội sạc hạn chế hay không.

    Ford Pro, bộ phận dịch vụ và xe thương mại (CV) của công ty sẽ sử dụng dự án thí điểm để mở rộng chuyên môn chuyển đổi và các thử nghiệm sẽ liên quan đến một đội thử nghiệm khối lượng thấp gồm tám chiếc Ford E-Transits chạy bằng pin nhiên liệu trong thời gian sáu tháng, trong dự án ba năm, cho đến năm 2025 tại Trung tâm Kỹ thuật Dunton của công ty ở Essex.

    Các đối tác dự án khác như bp sẽ sử dụng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và sử dụng hydro thu giữ; Quá trình đốt cháy sẽ kiểm tra hệ thống pin nhiên liệu; Viritech sẽ thiết kế hệ thống lưu trữ hydro; và Cygnet Texkimp để cung cấp dụng cụ sợi carbon của các bình chịu áp lực.

    Tim Slatter, Chủ tịch của Ford tại Anh, cho biết: "Ford tin rằng ứng dụng chính của pin nhiên liệu có thể nằm trong CV lớn nhất, nặng nhất để đảm bảo chúng không phát thải, đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng hàng ngày cao của khách hàng.

    "Ford có một lịch sử chưa từng có trong lĩnh vực xe thương mại với phương tiện giao thông bất khuất và chúng tôi rất vui mừng được khám phá những cách mới để làm cho việc giao hàng sạch trở thành một lựa chọn cho ngay cả những chiếc xe tải làm việc chăm chỉ nhất của chúng tôi trên đường."

    Nguyên mẫu Ford E-Transit sẽ được trang bị ngăn xếp pin nhiên liệu công suất cao, với khả năng lưu trữ hydro đáng kể được tối ưu hóa về an toàn, công suất, chi phí và trọng lượng.

    Các thử nghiệm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tổng chi phí sở hữu và vận hành một chiếc xe tải, với phạm vi hoạt động và giờ hoạt động tăng lên để phù hợp với tương đương chạy bằng diesel.

    Chiếc xe pin nhiên liệu thế hệ đầu tiên đã được trình diễn tại Triển lãm xe carbon thấp CENEX vào năm 2021.

    Vào năm 2021, Ford đã hợp tác với AVL Powertrain UK để tạo ra nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro Transit (FCEV) để khám phá thêm việc sử dụng công nghệ hydro trong lĩnh vực di chuyển.

    Zalo
    Hotline