FedEx đầu tư hàng tỷ USD vào cam kết mới là trung hòa carbon vào năm 2040

FedEx đầu tư hàng tỷ USD vào cam kết mới là trung hòa carbon vào năm 2040

    FedEx đầu tư hàng tỷ USD vào cam kết mới là trung hòa carbon vào năm 2040

    Tập đoàn chuyển phát khổng lồ toàn cầu FedEx hôm nay đã công bố cam kết mới về trung hòa carbon trong các hoạt động vào năm 2040, bao gồm kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD để đạt được mục tiêu khí hậu mới.

    FedEx to Invest Billions in New Commitment to be Carbon Neutral by 2040

    Frederick W. Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, FedEx Corp, cho biết:


    “Chúng ta có trách nhiệm phải hành động táo bạo trong việc giải quyết các thách thức về khí hậu. Mục tiêu này được xây dựng dựa trên cam kết lâu dài của chúng tôi về tính bền vững trong suốt quá trình hoạt động, đồng thời đầu tư vào các giải pháp dài hạn, mang tính chuyển đổi cho FedEx và toàn bộ ngành của chúng tôi. ”

    FedEx tuyên bố rằng họ đã chỉ định hơn 2 tỷ đô la đầu tư ban đầu để giúp đạt được tính trung lập carbon. Các khoản đầu tư sẽ được tập trung vào ba lĩnh vực chính, bao gồm điện khí hóa xe cộ, năng lượng bền vững và hấp thụ carbon.

    Công ty cũng vạch ra một loạt các bước để đạt được mục tiêu mới. Các mục tiêu này bao gồm các mục tiêu mới nhằm chuyển đổi toàn bộ đội xe nhận và giao hàng (PUD) của FedEx sang xe điện không phát thải vào năm 2040, với mục tiêu tạm thời là 50% lượng xe điện mua vào năm 2025 và 100% vào năm 2030. Các bước khác bao gồm làm việc với khách hàng cung cấp tính bền vững đầu cuối cho chuỗi cung ứng của họ thông qua các dịch vụ vận chuyển trung tính carbon và các giải pháp đóng gói bền vững, đầu tư vào nhiên liệu thay thế để giảm khí thải máy bay và phương tiện, hiện đại hóa máy bay và các sáng kiến ​​tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tiếp tục đầu tư vào các cơ sở hiệu quả, năng lượng tái tạo , và các chương trình quản lý năng lượng khác.

    FedEx cũng đã công bố cam kết 100 triệu đô la cho Đại học Yale để giúp thành lập Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale, để hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng về các giải pháp hấp thụ carbon tự nhiên.

    Tiến sĩ Ingrid C. “Indy” Burke, Carl W. Knobloch, Jr. Hiệu trưởng Trường Môi trường Yale, cho biết:

    “Giải quyết biến đổi khí hậu là một thách thức phức tạp đòi hỏi hành động khẩn cấp và các chiến lược thu giữ carbon tự nhiên sẽ là một phần quan trọng của hành động đó. Thông qua việc thành lập Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale, chúng tôi mong muốn phát triển các chiến lược thu giữ carbon có thể đo lường được để giúp bù đắp lượng khí thải carbon trên toàn cầu ”.

    FedEx tuyên bố rằng kể từ năm 2009, những nỗ lực của công ty đã góp phần giảm khoảng 40% cường độ phát thải CO2 trong toàn doanh nghiệp trong khi khối lượng gói hàng tăng 99% trong thời gian đó.

    Mitch Jackson, Giám đốc Bền vững, FedEx Corp, cho biết:

    “Mặc dù chúng tôi đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường, nhưng chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa. Sức khỏe lâu dài của ngành công nghiệp của chúng tôi liên quan trực tiếp đến sức khỏe của hành tinh, nhưng nỗ lực này còn hơn cả điểm mấu chốt - đó là điều đúng đắn cần làm. Tại FedEx, chúng tôi cam kết kết nối mọi người và các khả năng một cách tháo vát và có trách nhiệm. Những bước chúng tôi đang thực hiện ngày hôm nay sẽ đóng góp tác động tích cực cho các thế hệ sau ”.

    Zalo
    Hotline