Expo 2025 ở Osaka đạt được động lực với 130 quốc gia trong danh sách khách mời cho đến nay

Expo 2025 ở Osaka đạt được động lực với 130 quốc gia trong danh sách khách mời cho đến nay

    Expo 2025 ở Osaka đạt được động lực với 130 quốc gia trong danh sách khách mời cho đến nay


    Expo 2025 ở Osaka, miền Tây Nhật Bản, đang lấy đà khi 130 quốc gia và khu vực đã xác nhận tham gia sự kiện toàn cầu cho đến nay sau khi đánh dấu 1.000 ngày kể từ khi khai mạc.

    Hungary, Fiji, Mauritius và Mauritania hôm thứ Sáu đã tham gia cùng 126 quốc gia và khu vực cũng như tám tổ chức quốc tế, chẳng hạn như Liên hợp quốc, đã xác nhận tham gia sự kiện này.

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (hàng thứ nhất, thứ hai từ R) tham dự một sự kiện ở Tokyo để quảng bá Triển lãm Thế giới 2025 tại Osaka vào ngày 18 tháng 7 năm 2022, 1.000 ngày trước khi khai mạc. (Kyodo) == Kyodo

    Vào ngày 18 tháng 7, Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự "1.000 ngày để đi!" sự kiện ở Tokyo và nói, "Mở ra một kỷ nguyên mới bằng các công nghệ tiên tiến, tôi muốn biến điều này (Hội chợ triển lãm Osaka) như một cơ hội để giải quyết các vấn đề xã hội."

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu tại một sự kiện ở Tokyo nhằm thúc đẩy Triển lãm Thế giới 2025 ở Osaka vào ngày 18 tháng 7 năm 2022, 1.000 ngày trước khi khai mạc. (Kyodo) == Kyodo

    Biệt danh của nhân vật chính thức của Hội chợ triển lãm đã được công bố là "Myaku-Myaku," được chọn từ hơn 33.000 bài dự thi đã gửi, tại sự kiện, trong khi lễ đếm ngược được tổ chức cùng ngày tại thành phố đăng cai Osaka.

    Tại Amagasaki, tỉnh Hyogo, giáp với tỉnh Osaka, một chuyến bay trình diễn "ô tô bay" đã được tổ chức trước sự chứng kiến ​​của các vị khách mời từ chính quyền tỉnh và các công ty.

    Chiếc xe dài 5,7 mét, rộng 5,6 mét và cao 1,7 mét với sức chứa hai người đã bay lên độ cao khoảng 30 mét so với mặt đất và bay thành công quãng đường khoảng 840 mét mà không có ai trên tàu.

    Nó được lên kế hoạch phục vụ tại Expo 2025, được tổ chức từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 13 tháng 10 với chủ đề chính là "Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta."

    Trong một cuộc họp trực tuyến hôm thứ Năm của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, Kenji Wakamiya, Bộ trưởng phụ trách World Expo 2025, cho biết hội chợ sẽ là một "cơ hội lý tưởng để hồi sinh các nền kinh tế địa phương."

    Thống đốc Osaka, Hirofumi Yoshimura cho biết, "Tôi hy vọng những nét quyến rũ của địa phương sẽ được phổ biến thông qua Hội chợ triển lãm", đề nghị các thống đốc khác hợp tác để sự kiện thành công.

    Yoshimura cũng bày tỏ mong muốn tạo ra một khuôn khổ tương tự như một chương trình của thị trấn đăng cai, qua đó người dân địa phương và du khách tham dự Expo 2025 có thể hòa nhập và thúc đẩy tình bạn.

    Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của 150 quốc gia và khu vực, cũng như 25 tổ chức quốc tế, vào World Expo.

    Zalo
    Hotline