Equinor quyết định thành lập trang trại điện gió ngoài khơi Hàn Quốc sớm nhất vào năm 2024

Equinor quyết định thành lập trang trại điện gió ngoài khơi Hàn Quốc sớm nhất vào năm 2024

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Equinor quyết định thành lập trang trại điện gió ngoài khơi Hàn Quốc sớm nhất vào năm 2024

    FILE PHOTO: Equinor's flag flutters next to the company's headqurters in Stavanger
    Lá cờ của Equinor tại Stavanger, Na Uy ngày 5 tháng 12 năm 2019. REUTERS / Ints Kalnins

    DAEGU, Hàn Quốc, ngày 27 tháng 5 (Reuters) - Công ty Equinor ASA (EQNR.OL) của Na Uy có kế hoạch đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng về trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên của họ ở Hàn Quốc vào đầu năm 2024 và hiện đang xem xét một phần ba, dự án lớn hơn trong nước, người đứng đầu đơn vị địa phương của nó cho biết.

    Jacques-Etienne Michel, chủ tịch Equinor Hàn Quốc, nói với Reuters bên lề: "Chúng tôi đang tìm cách xây dựng một danh mục đầu tư từ 4 đến 6 gigawatt (GW) ở Hàn Quốc và điều đó sẽ hỗ trợ tham vọng của Equinor ... trong quá trình chuyển đổi năng lượng" Hội nghị khí đốt thế giới năm 2022 tại Daegu, Hàn Quốc.

    Nhà sản xuất dầu khí này đặt mục tiêu đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình và trở thành "công ty sản xuất gió ngoài khơi toàn cầu" sản xuất năng lượng tái tạo từ tuabin ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á.

    Dự án đầu tiên của Hàn Quốc, được gọi là 'Firefly', đang được đánh giá tác động môi trường và quyết định đầu tư cuối cùng sẽ được đưa ra vào năm 2024 hoặc 2025, Michel nói. Firefly là một trang trại gió nửa chìm theo kế hoạch có diện tích 150 km vuông (58 dặm vuông) ngoài khơi bờ biển của thành phố Ulsan.

    Dự án 800 megawatt (MW), dự kiến ​​tiêu tốn vài tỷ đô la và hoàn thành chạy thử vào năm 2028 hoặc 2029, thuộc sở hữu hoàn toàn của Equinor nhưng công ty đang tìm kiếm đối tác, ông nói.

    Equinor cũng đang đàm phán với các công ty Hàn Quốc để sản xuất tuabin gió và dây cáp từ đầu cho dự án.

    "Đây là cơ hội để Hàn Quốc trở thành một động lực chính và xây dựng một ngành công nghiệp mới", Michel nói.

    Quốc gia này đặt mục tiêu thu được 20-25% sản lượng điện từ năng lượng tái tạo vào năm 2030, tăng từ mức 6,6% vào năm 2020.

    Equinor có dự án trang trại gió thứ hai, 200 MW ngoài khơi Ulsan, hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc và nhà phát điện địa phương Korea East-West Power. Dự án đã được trao giấy phép phát điện vào tháng 11.

    Công ty cũng đang khám phá dự án thứ ba, một dự án trang trại gió 1,5 GW ở khu vực phía Tây Nam của Hàn Quốc, Michel cho biết.

    Ngoài Hàn Quốc, Equinor cũng đang xem xét các dự án tương tự ở Nhật Bản và Việt Nam, ông nói.

    Equinor có kế hoạch lắp đặt 12-16 GW công suất năng lượng tái tạo ròng, chủ yếu là gió ngoài khơi, vào năm 2030, tăng từ 0,7 GW vào năm 2021 và đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển hàng đầu về tuabin nổi có thể khai thác gió từ các vùng nước sâu hơn.

    Nó đã phát triển trang trại điện gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Scotland vào năm 2017 và có kế hoạch sử dụng các tuabin nổi để cung cấp năng lượng cho các giàn khoan dầu ngoài khơi Na Uy.

    Bằng cách sớm tập trung vào gió ngoài khơi, Equinor đã giành được sự tích lũy cho các dự án lớn ngoài khơi Anh, Hoa Kỳ và Ba Lan, nhưng đã phải chịu một số vụ tái định cư trong năm nay.

    Nó ra đi trắng tay sau cuộc đấu thầu Scotwind ở Scotland, ngay bên kia Biển Bắc từ thị trường quê nhà, và bị trả giá cao hơn trong một cuộc đấu thầu bồi đắp gió ngoài khơi New York và New Jersey.

    Công ty cho biết họ có thể lựa chọn nhiều hơn vì đường ống dự án của họ đã bao phủ khoảng 2/3 mục tiêu công suất năm 2030 và họ cũng có kế hoạch tham gia đấu thầu năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên ở Na Uy.

    Zalo
    Hotline