Equinor,  Hitachi hợp tác về năng lượng gió xa bờ

Equinor,  Hitachi hợp tác về năng lượng gió xa bờ

    Equinor,  Hitachi hợp tác về năng lượng gió xa bờ
    Lĩnh vực trọng tâm ban đầu của việc hợp tác bao gồm các thiết kế cơ sở được tiêu chuẩn hóa cho hệ thống truyền dẫn HVDC và AC

    Equinor đã ký kết hợp tác chiến lược với Hitachi Energy để hợp tác trong lĩnh vực hệ thống truyền tải gió ngoài khơi.

    Các lĩnh vực trọng tâm ban đầu của sự hợp tác bao gồm phát triển các thiết kế cơ sở tiêu chuẩn để áp dụng cho các hệ thống truyền tải điện một chiều (HVDC) và xoay chiều (AC) cao áp để kết nối các trang trại điện gió ngoài khơi và các cơ sở sản xuất trang bị với lưới điện trên đất liền.

    Hitachi Energy đã cung cấp cho Equinor các giải pháp lưới điện và công nghệ tiên phong trong một số dự án, chẳng hạn như Dogger Bank A, B và C, trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới sắp hoàn thành và Troll A, kết nối điện từ bờ HVDC đầu tiên trên thế giới .

    “Hitachi Energy đã là nhà cung cấp đáng tin cậy cho Equinor trong nhiều năm.

    “Thỏa thuận hợp tác chiến lược này là một tín hiệu về những tham vọng chung nhằm tăng khả năng cạnh tranh của chúng ta trong quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra.

    Geir Tungesvik, phó chủ tịch điều hành Dự án, Khoan và Mua sắm của Equinor cho biết: “Tiêu chuẩn hóa các giải pháp kỹ thuật sẽ là chìa khóa để thành công và chúng tôi mong muốn được cải thiện cùng với Hitachi Energy”.

    “Equinor có một định hướng chiến lược rõ ràng để phát triển sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nhà cung cấp chính quan trọng để hiện thực hóa các dự án của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào mối quan hệ như vậy với Hitachi Energy, mối quan hệ sẽ định hình cách chúng tôi làm việc cùng nhau trong nhiều năm tới, ”Mette Ottøy, Giám đốc mua sắm của Equinor cho biết.

    Phạm vi của thỏa thuận bao gồm toàn bộ danh mục công nghệ và giải pháp lưới điện của Hitachi Energy.

    Zalo
    Hotline