Enviva báo cáo kết quả năm 2021, cập nhật dự án và hợp đồng chia sẻ

Enviva báo cáo kết quả năm 2021, cập nhật dự án và hợp đồng chia sẻ

    Enviva báo cáo kết quả năm 2021, cập nhật dự án và hợp đồng chia sẻ

    news item image
    Năm ngoái, Enviva đã mở rộng công suất sản xuất viên nén gỗ thêm 17% lên 6,2 triệu MTPY, công ty đã công bố kết quả kinh doanh cả năm và quý 4 năm 2021.

    Enviva cũng đã công bố kế hoạch đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn viên thứ ba và ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để cung cấp thức ăn viên cho các cơ sở trên khắp Vương quốc Anh và Châu Âu.

    Biên bản ghi nhớ đã được ký kết với một khách hàng châu Âu mới, theo đó Enviva sẽ cung cấp viên nén được sử dụng làm nguyên liệu thay thế cho than non trong sản xuất sản phẩm công nghiệp. Các điều khoản bao tiêu của MOU tương tự như các hợp đồng bao tiêu của công ty gần đây do Enviva ký và bao gồm thời hạn 15 năm. Các lô hàng ban đầu dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023, với khối lượng theo kế hoạch sẽ tăng lên 600.000 tấn mỗi năm (MTPY) vào năm 2030.

    Enviva cũng đã ký hợp đồng bao tiêu mới với khách hàng hiện tại, RWE, một trong những công ty năng lượng tái tạo lớn nhất Châu Âu. Hợp đồng với RWE có thời hạn 5 năm và sẽ giao hàng 90.000 tấn trong năm 2022, tăng lên 180.000 tấn từ 2023 đến 2026.

    Việc xây dựng cơ sở sản xuất viên nén gỗ thứ ba dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023. Enviva cũng đang đánh giá một nhà máy mới có khả năng tại một địa điểm ở Bond, Mississippi với công suất 750.000 và 1 triệu MTPY. Trang web sẽ cung cấp thức ăn viên vào nhà ga mới hoàn thành của công ty tại Cảng Pascagoula. Dự kiến ​​sẽ có quyết định vào giữa năm nay.

    Việc giao gỗ đã bắt đầu và việc vận hành đang được tiến hành tại nhà máy Enviva’s Lucedale, Mississippi - nhà máy đầu tiên trong cụm Pascagoula. Sản lượng dự kiến ​​sẽ tăng trong suốt năm và khi khối lượng tăng lên tại nhà ga Pascagoula, các chuyến hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 2 của năm.

    Sản lượng vận chuyển từ Cảng Pascagoula dự kiến ​​sẽ tăng trong suốt cả năm khi sản lượng của nhà máy Lucedale tăng lên mức vận hành thiết kế là 750.000 MTPY vào cuối năm 2022. Ngoài ra, trong nửa đầu năm nay, công ty có kế hoạch khởi động xây dựng nhà máy 1,1 triệu MTPY theo hợp đồng hoàn chỉnh ở Epes, Alabama - nhà máy thứ hai trong cụm Pascagoula.

    Enviva gần đây đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất của mình trong vòng 5 năm tới, từ 6,2 triệu MTPY lên khoảng 13 triệu MTPY bằng cách xây dựng và vận hành hai nhà máy cùng một lúc (tăng từ một nhà máy mỗi năm) và tăng công suất sản xuất bảng tên của các nhà máy mới. lên khoảng 1,1 triệu MTPY, tăng khoảng 45%.

    Về kết quả cả năm 2021, Enviva báo cáo rằng những kết quả này phù hợp với phạm vi hướng dẫn của nó và kỳ vọng của ban quản lý. Đối với quý 4 năm 2021, Enviva tuyên bố chia cổ tức là 0,86 đô la (0,77 euro) cho mỗi cổ phiếu, tăng 10,3% so với quý 4 năm 2020.

    John Keppler, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Enviva cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi báo cáo kết quả quý 4 và cả năm 2021.

    “Hiệu suất này đánh dấu một năm đầy biến động đối với chúng tôi, trong đó chúng tôi mua lại một nhà máy mới và bến cảng nước sâu, thực hiện một số dự án mở rộng mang tính tích cực cao, ký một loạt hợp đồng công nghiệp đầu tiên và MOU lớn nhất trong lịch sử của Enviva, đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi và được chuyển đổi thành công ty hoạt động theo cách thông thường.

    “Trong năm vừa qua, chúng tôi đã mở rộng năng lực sản xuất thêm 17% lên 6,2 triệu MTPY và tổng lượng công việc tồn đọng theo hợp đồng của chúng tôi tăng 44% lên hơn 21 tỷ đô la (18,9 tỷ euro). Chúng tôi cũng mở rộng đáng kể cơ sở nhà đầu tư của mình, đồng thời cải thiện cả thanh khoản tài chính và thanh khoản giao dịch cổ phiếu, đồng thời mang lại tổng lợi tức cổ đông ấn tượng là 65%. ”

    Zalo
    Hotline