EDPR hoàn tất Thỏa thuận với Sunseap để thành lập Trụ sở chính tại Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore

EDPR hoàn tất Thỏa thuận với Sunseap để thành lập Trụ sở chính tại Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore

    EDPR hoàn tất Thỏa thuận với Sunseap để thành lập Trụ sở chính tại Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore


    EDP ​​Renewables (EDPR), nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn thứ tư thế giới, đã thông báo rằng tất cả các điều kiện pháp lý đang chờ xử lý đã được đáp ứng cho thỏa thuận đạt được vào tháng 11 để mua lại 91% cổ phần của Sunseap, nhà điều hành năng lượng mặt trời phân phối lớn nhất và là nhà cung cấp năng lượng mặt trời lớn thứ tư. nhà điều hành điện ở Đông Nam Á.

    Việc mua lại này cho phép EDPR đảm bảo phạm vi tiếp cận toàn cầu thực sự và giải quyết cơ sở khách hàng toàn cầu ngày càng tăng của mình, đồng thời đa dạng hóa các nguồn tăng trưởng và cho phép tiếp cận với các hệ thống quản lý và môi trường tài nguyên chất lượng cao bổ sung.

    Ngoài ra, sau khi kết thúc thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ đô la Singapore với Sunseap, EDPR đã tuyên bố họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la Singapore vào năm 2030, tạo ra một trung tâm năng lượng sạch hàng đầu trong ngành cho khu vực APAC bên ngoài Singapore. Những khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của công ty đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói chung, đây là thị trường năng lượng tái tạo phát triển nhanh nhất thế giới, chiếm 55% tổng công suất bổ sung toàn cầu trong thập kỷ này, với năng lượng mặt trời chiếm 65% mức tăng trưởng.

    Việc mua lại sẽ cân bằng tiềm năng tổng hợp được thúc đẩy từ chuyên môn về quy mô và quy mô tiện ích của EDPR, cùng với kiến ​​thức khu vực của Sunseap và thành tích DG mạnh mẽ. Hoàn toàn phù hợp với logic này, Người sáng lập của Sunseap sẽ là một phần của nhóm quản lý hàng đầu của khu vực sẽ dẫn dắt doanh nghiệp.

    EDPR và Sunseap sẽ bắt tay vào các dự án năng lượng tái tạo trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là các dự án năng lượng mặt trời và gió. Cũng sẽ có những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng và hydro xanh, trong số những cơ hội khác. EDPR hiện đã tiếp cận được các thị trường có tốc độ tăng trưởng năng lượng tái tạo trên 120 GW / năm, chiếm khoảng 75% mức tăng trưởng toàn cầu dự kiến ​​(2020-2030).

    Việc kết thúc giao dịch này sẽ cho phép EDPR thành lập trụ sở chính cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thông qua Sunseap, với danh mục đầu tư lớn bao gồm gần 10 GW các dự án tái tạo ở các giai đoạn phát triển khác nhau và đội ngũ giàu kinh nghiệm gồm hơn 600 nhân viên trải rộng khắp 9 thị trường.

    Tại Singapore, nỗ lực làm cho năng lượng tái tạo dễ tiếp cận hơn đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp đã đạt được động lực khi công bố Kế hoạch Xanh Singapore 2030, một phong trào toàn quốc cam kết hướng tới một tương lai không carbon.

    Miguel Stilwell d’Andrade, Giám đốc điều hành của EDP và EDPR, cho biết “Sunseap, cùng với chuyên môn bổ sung của EDPR, hiện được trang bị tốt hơn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu biến đổi khí hậu cho toàn bộ khu vực APAC, thúc đẩy tính bền vững như một động cơ chính cho tăng trưởng và việc làm xanh và đóng góp vào hệ sinh thái năng lượng sạch của Singapore ”.

    Zalo
    Hotline