Đường ống hydro dài 1.000 km đang được xây dựng ở Trung Quốc

Đường ống hydro dài 1.000 km đang được xây dựng ở Trung Quốc

    Đường ống hydro dài 1.000 km đang được xây dựng ở Trung Quốc


    Theo nguồn tài nguyên của chúng tôi, việc xây dựng đường ống dẫn hydro đang tăng tốc với sự gia tăng của các dự án hydro xanh ở Trung Quốc. Hiện tại, tổng cộng 1.000 km đường ống hydro đang được xây dựng tính đến tháng 3 năm 2023, bao gồm hai đường ống đường dài và một số đường ống đường ống ngắn.

    Đường ống hydro là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp. Một trong những lợi ích chính của đường ống hydro là chúng cung cấp phương tiện vận chuyển một lượng lớn hydro trên một khoảng cách dài. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các khu vực nơi sản xuất hydro tập trung ở một khu vực nhưng nhu cầu tồn tại ở nơi khác.

    Ngoài ra, đường ống hydro có thể giúp giảm chi phí vận chuyển hydro so với các phương pháp khác. Ví dụ, vận chuyển hydro bằng xe tải hoặc đường sắt có thể tốn kém và có thể dẫn đến lượng khí thải carbon đáng kể từ quá trình vận chuyển. Ngược lại, các đường ống hydro có thể vận chuyển hydro hiệu quả hơn, với lượng khí thải thấp hơn và chi phí thấp hơn trên mỗi đơn vị năng lượng được cung cấp.

    Hai đường ống dẫn hydro đường dài là:

    Đường ống Wuhai-Huhehot Nội Mông dài 500 km, đây là đường ống vận chuyển hydro dài nhất ở Trung Quốc và sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2023;

    Đường ống Wulanchabu-Bắc Kinh dài 400 km Nội Mông, đường ống này sẽ vận chuyển hydro được sản xuất bằng năng lượng tái tạo ở Wulanchabu đến trung tâm ứng dụng Bắc Kinh và giảm đáng kể chi phí hydro.

    Zalo
    Hotline