"Đừng để sự hoàn hảo là kẻ thù của điều tốt"--Nhà khoa học trưởng của Toyota về quá trình khử cacbon

"Đừng để sự hoàn hảo là kẻ thù của điều tốt"--Nhà khoa học trưởng của Toyota về quá trình khử cacbon

    "Đừng để sự hoàn hảo là kẻ thù của điều tốt"--Nhà khoa học trưởng của Toyota về quá trình khử cacbon
    Làm thế nào để thế giới loại bỏ carbon? Tiềm năng theo đuổi hydro của Nhật Bản là gì? Nhà khoa học trưởng của Toyota, Tiến sĩ Gill Pratt giải thích.


    Trên ấn bản này của Toyota Times News, Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Toyota (TRI), Tiến sĩ Gill Pratt đến thăm trường quay để tóm tắt lại hai bài thuyết trình gần đây tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng Giêng ở Davos và phiên họp vào tháng Hai của Ủy ban về Di động.

    Về việc theo đuổi tính trung hòa carbon, Tiến sĩ Pratt nhấn mạnh rằng điều rất quan trọng là “không để sự hoàn hảo trở thành kẻ thù của điều tốt đẹp”, một câu nói thường được cho là của nhà triết học người Pháp Voltaire.

    Đây là thông điệp của ông gửi tới các nhà lãnh đạo ở Nhật Bản và nước ngoài. Tiến sĩ Pratt đã đào sâu vào ý nghĩa đằng sau những từ này, so sánh chúng với triết lý của Toyota rằng “chúng tôi không tạo ra những chiếc xe hoàn hảo, chúng tôi tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn”.

    Diễn đàn Kinh tế Thế giới là nơi các nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp thảo luận về các vấn đề chính trị và kinh tế hiện tại cũng như biến đổi khí hậu. Niềm tin rằng BEV (xe điện chạy bằng pin) là cách duy nhất để đạt được mức trung hòa carbon đã ăn sâu vào các quốc gia khác nhau, đặc biệt là ở Châu Âu.

    Tại diễn đàn, Tiến sĩ Pratt nhấn mạnh rằng “các phương tiện điện khí hóa khác bao gồm xe hybrid cắm điện (PHEV), xe hybrid (HEV) và xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) đều là một phần của giải pháp” và rằng “trong một thế giới thiếu hụt, điều quan trọng là chúng ta phải sử dụng nguồn lực của mình vào nơi chúng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.” Một video cho thấy tác động đáng kinh ngạc đối với lượng khí thải CO2 khi dung lượng pin của một BEV được chia cho PHEV hoặc HV.

    Trong một cuộc phỏng vấn sau bài thuyết trình tại Davos, Tiến sĩ Pratt giải thích rằng các phương tiện hoàn toàn không phát thải sẽ cần thời gian, trong khi “chúng ta phải giảm CO2 càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt.”

    Nửa sau của chương trình tập trung vào tình trạng phát triển nhiên liệu hydro đang được Toyota theo đuổi, phối hợp với chính quyền địa phương và các công ty. Yuta Tomikawa gửi báo cáo của mình từ một nhà máy sản xuất hydro.

    Khi chiếc Corolla chạy bằng hydro tham gia đường đua tại cuộc đua Super Taikyu vào tháng 7 năm 2022, nó đã làm như vậy bằng nhiên liệu được sản xuất tại Thành phố Fukuoka.

    Thành phố đang hợp tác với Toyota để hướng tới một xã hội hydro. Những nỗ lực này bao gồm một cơ sở sản xuất khác thường mà Thị trưởng Fukuoka Soichiro Takashima coi là “một kho báu tiềm năng”. Tuy nhiên, khi Tomikawa đến thăm cơ sở, vẻ mặt anh ngày càng trở nên đau đớn. Nguyên nhân? Bạn sẽ phải xem cho chính mình.

    Chương trình cũng có các cảnh quay về quá trình sản xuất hydro địa nhiệt đầu tiên của Nhật Bản do Tập đoàn Obayashi ở tỉnh Oita phát triển. Nhiên liệu được sản xuất ở đây cung cấp năng lượng cho Corolla động cơ hydro, một dự án mà Tổng giám đốc cấp cao của Obayashi, Tsuyoshi Ito, nói: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ.”

    Chúng tôi hy vọng điều này mang lại cảm nhận về sự phấn khích ngày càng tăng xung quanh hydro.


    00:30 Thảo luận về quá trình khử cacbon với Tiến sĩ Pratt
    01:03 Ủy ban di động
    04:47 Diễn đàn Davos
    08:00 Cuộc phỏng vấn sau Davos của Tiến sĩ Pratt
    11:35 Cách sử dụng nguồn lực hạn chế một cách hiệu quả
    12:33 Giải pháp phù hợp với từng cá nhân
    15:06“Đừng để sự hoàn hảo trở thành kẻ thù của điều tốt đẹp.”
    17:51 Nỗ lực sản xuất nhiên liệu hydro
    28:08 Nhiều cách leo núi

    Zalo
    Hotline