Dự án tàu chuyển điện 'Di chuyển toàn bộ hơi nước về phía trước' khi ClassNK tham gia

Dự án tàu chuyển điện 'Di chuyển toàn bộ hơi nước về phía trước' khi ClassNK tham gia

    Dự án tàu chuyển điện 'Di chuyển toàn bộ hơi nước về phía trước' khi ClassNK tham gia
    Tổ chức phân loại có trụ sở tại Tokyo, ClassNK đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với PowerX, Inc. để hợp tác phát triển Tàu chuyển điện - Power ARK.


    Nguồn: PowerX
    PowerX đang thực hiện một dự án về mô hình đầu tiên của dòng Power ARK, được thiết kế để chuyển giao năng lượng tái tạo ở các vùng biển ven biển của Nhật Bản, và dự án này đang trong giai đoạn thiết kế và phát triển hướng tới một thử nghiệm trình diễn và vận hành toàn bộ vào năm 2025.

    “PowerX hiện đang tiến lên hoàn toàn với dự án Tàu chuyển điện với mục tiêu giao chiếc tàu đầu tiên vào năm 2025,” Giám đốc điều hành & Giám đốc đại diện của PowerX, Masahiro Ito, cho biết.

    ”Chúng tôi rất vui và vinh dự có cơ hội làm việc trong dự án này với ClassNK, một tổ chức phân loại quốc tế hàng đầu. Khi thế giới tiến tới quá trình khử cacbon, PowerX sẽ tiếp tục tinh chỉnh Tàu chuyển điện, và cuối cùng đạt được hoạt động toàn diện ở Nhật Bản và ở nước ngoài. ”

    Theo Biên bản ghi nhớ, ClassNK sẽ hợp tác trong dự án thông qua việc cung cấp chuyên môn về thiết kế và lắp đặt kết cấu thân tàu, hệ thống quản lý an toàn và phần mềm.

    PowerX và ClassNK đã đồng ý hợp tác đánh giá khái niệm Power Ark và các tiêu chuẩn liên quan; xác định các tiêu chuẩn liên quan để xác minh và chứng nhận an toàn; xác định phương pháp xác nhận cho hệ thống pin của Power Ark; đánh giá thiết kế hệ thống của Power Ark và độ an toàn của pin; đánh giá mức độ an toàn tổng thể của Power Ark.

    Cán bộ Công ty ClassNK & Giám đốc Bộ phận Phê duyệt Kế hoạch và Giải pháp Kỹ thuật, Hayato Suga, cho biết:
    ”Là một tổ chức chứng nhận của bên thứ ba, ClassNK đã tham gia vào việc đánh giá và xác minh tính an toàn của các công nghệ mới trong bối cảnh có nhiều sáng kiến ​​khác nhau về khử cacbon. Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác với PowerX trong dự án đổi mới của họ thông qua chuyên môn của chúng tôi. Hướng tới mục tiêu hoàn thành Power Ark đầu tiên vào cuối năm 2025, ClassNK sẽ cố gắng đóng góp để đảm bảo quá trình phát triển và thực hiện dự án một cách an toàn và suôn sẻ. ”

    Power ARK là một tàu trimaran được thiết kế đặc biệt để chuyển năng lượng tái tạo được tạo ra tại các trang trại gió ngoài khơi.

    Vào tháng 12 năm 2021, PowerX tham gia liên minh vốn và kinh doanh với Imabari Shipbuilding để cùng phát triển nguyên mẫu Power Ark 100 - một tàu 100 TEU chở 100 pin lưới.

    Zalo
    Hotline