Dự án nông điện mới để thử nghiệm máy theo dõi PV đáp ứng cây trồng cho nhà kính

Dự án nông điện mới để thử nghiệm máy theo dõi PV đáp ứng cây trồng cho nhà kính

    Dự án nông điện mới để thử nghiệm máy theo dõi PV đáp ứng cây trồng cho nhà kính
    Một tập đoàn quốc tế do Hiệp hội Al-Zahrawi của Israel đứng đầu đã khởi động dự án Regace để phát triển các giải pháp điện nông nghiệp cho nhà kính. Nó sẽ điều tra hiệu suất của một hệ thống theo dõi mới trên khắp các địa điểm và vùng khí hậu, đồng thời sử dụng phương pháp làm giàu carbon dioxide để cải thiện năng suất cây trồng.

    Hình ảnh: Sự hồi sinh

    Một tập đoàn liên ngành được điều phối bởi Hiệp hội Al-Zahrawi của Israel, một thực thể Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Triangle, đã ra mắt Regace, một dự án nghiên cứu điện nông nghiệp mới cho nhà kính. Nó sẽ cài đặt hệ thống theo dõi PV đáp ứng cây trồng của Trisolar trong các nhà kính ở sáu địa điểm.

    “Hệ thống theo dõi TriSolar được thiết kế để sử dụng với các mô-đun PV hai mặt bán trong suốt được thiết kế đặc biệt, được tối ưu hóa cho ứng dụng điện nông nghiệp này bên trong nhà kính, nhằm tối ưu hóa phân phối ánh sáng bên trong nhà kính cũng như tối đa hóa sản lượng điện của hệ thống PV,” một dự án người phát ngôn nói với tạp chí pv.

    Dự án Regace cũng sẽ đánh giá hiệu quả của các mô-đun PV do một nhà sản xuất không xác định sản xuất. Một trong những mục tiêu khác của dự án là kiểm tra hiệu suất năng lượng của các hệ thống theo dõi trong nhà kính ở các địa điểm và vùng khí hậu khác nhau.

    Người phát ngôn cho biết: “Thử nghiệm đầu tiên ở khí hậu Địa Trung Hải đã chỉ ra rằng có thể đạt được mức tăng khoảng 20% so với việc lắp đặt cố định trong nhà kính”. “Do phản ứng nhanh với cây trồng nên nó không gây hại cho cây trồng bên dưới hệ thống.”

    Chương trình thí điểm sẽ lắp đặt các nhà kính “tương đối nhỏ” tại các trường đại học và viện nghiên cứu ở Đức, Áo, Hy Lạp và Israel. Nó cũng sẽ thử nghiệm hệ thống theo dõi tại hai trang trại đang hoạt động ở Đức và Ý. Kích thước chính xác của các cài đặt vẫn đang được lên kế hoạch.

    Dự án Regace sẽ sử dụng các phương pháp làm giàu carbon dioxide (CO2) để tăng năng suất cây trồng, bao gồm làm giàu CO2 đóng chai, làm giàu CO2 bằng túi CO2 và sử dụng phế phẩm nông nghiệp, phân hữu cơ hoặc phân bón để tăng mức CO2 bên trong nhà kính.

    Liên minh bao gồm 12 viện nghiên cứu và tổ chức thương mại từ năm quốc gia khác nhau: Fattoria Sociali del Circeo, Đại học Humboldt ở Berlin, Đại học Tel Aviv, Đại học Rome Tor Vergata, Đại học Thessaly, Đại học Tài nguyên thiên nhiên và Khoa học Đời sống, BIO-Gärtnerei Watzkendorf và Interteam. Dự án được hỗ trợ bởi khoản tài trợ trị giá 5,5 triệu euro (5,89 triệu USD) từ Liên minh Châu Âu thông qua chương trình tài trợ Đổi mới và Nghiên cứu Chân trời Châu Âu.


    Hệ thống theo dõi của TriSolar. Hình ảnh: Ragace

    Zalo
    Hotline