Dự án hydro xanh đầu tiên của Hàn Quốc đã hoàn thành, cùng với trạm tiếp nhiên liệu H2 lớn nhất quốc gia

Dự án hydro xanh đầu tiên của Hàn Quốc đã hoàn thành, cùng với trạm tiếp nhiên liệu H2 lớn nhất quốc gia

    Dự án thí điểm sẽ thấy H2 được tạo ra từ khí hóa thạch với CO2 được thu giữ và sử dụng để lọc nước

    Dự án hydro xanh đầu tiên ở Hàn Quốc đã hoàn thành, sản xuất H 2 từ khí tự nhiên với CO 2 được thu giữ, hóa lỏng và sử dụng tại một nhà máy xử lý nước gần đó.

    Hydro được sản xuất tại cơ sở thí điểm trị giá 3 tỷ won (2,24 triệu đô la) ở thành phố Changwon phía nam sẽ được sử dụng tại một trạm nạp H 2 mới liền kề — lớn nhất trong nước — để tiếp nhiên liệu cho xe buýt và xe tải.

    Một nửa chi phí của dự án thí điểm - có thể sản xuất tới một tấn hydro mỗi ngày - đến từ Bộ Môi trường, 50% còn lại do thành phố Changwon chi trả.

    Trạm tiếp nhiên liệu liền kề — bao gồm ba máy bơm tại nhà để xe buýt thành phố, có khả năng cung cấp tới 300kg mỗi giờ — thực sự đắt hơn trạm thí điểm hydro màu xanh lam, trị giá 8 tỷ won, với 4,2 tỷ won do Bộ Môi trường và Chính phủ cung cấp. 3,8 tỷ won còn lại đến từ nhà điều hành của nó, công ty tiếp nhiên liệu H 2 của Hàn Quốc Kohygen (Mạng năng lượng xanh Hydrogen của Hàn Quốc).

    Changwon hiện đang vận hành 44 xe buýt hydro và có kế hoạch giới thiệu “hơn 40 xe buýt hydro và xe tải hydro trong năm nay”.

    Bộ cho biết trong một tuyên bố rằng trạm nạp mới, về mặt lý thuyết có thể lấp đầy tới 15 xe buýt mỗi giờ, “được kỳ vọng sẽ là cơ hội để thúc đẩy việc cung cấp các phương tiện thương mại chạy bằng hydro”.

    CO 2 thu được tại cơ sở sẽ được vận chuyển đến một nhà máy lọc nước trong thành phố, nơi nó sẽ được bơm vào nước thải để xử lý “chất rắn lơ lửng”. Vì CO 2 sẽ được hấp thụ trong quá trình này, dự kiến ​​sẽ không có khí nhà kính nào lọt vào bầu khí quyển.

    Thứ trưởng Bộ Môi trường Yu Je-cheol cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện một bước để hiện thực hóa tính trung hòa carbon từ hydro xám được tạo ra bằng cách cải tạo khí tự nhiên, là nhiên liệu hóa thạch, thành hydro xanh thu giữ và sử dụng carbon”.

    “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng các trạm sạc hydro công suất lớn với sự hợp tác của chính quyền địa phương và các công ty để mở rộng việc cung cấp các phương tiện chạy hydro thương mại.”

    Zalo
    Hotline