Dự án điều hướng tàu không người lái MEGURI 2040

Dự án điều hướng tàu không người lái MEGURI 2040

    Dự án điều hướng tàu không người lái MEGURI 2040

    May be an image of 4 people and body of water

    Thử nghiệm trình diễn hoạt động tàu du lịch nhỏ không người lái đầu tiên trên thế giới đã hoàn thành thành công tại Sarushima, Yokosuka

    Quỹ Nippon đã khởi động dự án MEGURI 2040 vào tháng 2 năm 2020 để phát triển và xác minh điều hướng tàu hoàn toàn tự chủ. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2022, một chiếc thuyền du lịch nhỏ không người lái đã điều hướng thành công vùng biển xung quanh Sarushima, một hòn đảo ngoài khơi thành phố Yokusuka thuộc tỉnh Kanagawa. Đây là cuộc trình diễn thành công đầu tiên trên thế giới về điều hướng hoàn toàn tự động (điều hướng tự động từ khi khởi hành đến khi cập bến) của một chiếc thuyền du lịch nhỏ và việc ứng dụng công nghệ này dự kiến ​​sẽ cho phép những chiếc thuyền nhỏ được sử dụng để hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của cư dân trên các hòn đảo xa bờ. và giảm bớt sự thiếu hụt của các nhà khai thác tàu của Nhật Bản, hơn một nửa trong số họ trên 50 tuổi.

    May be an image of indoor

    Hình ảnh chiếc thuyền du lịch nhỏ trong quá trình hoạt động không người lái

    Lần đầu tiên trên thế giới được sử dụng trên một chiếc thuyền du lịch nhỏ

    Hình ảnh của van tiết lưu tự động trên boong điều khiển

    Cần gạt là van tiết lưu tự động

    Dự án MEGURI 2040 của Quỹ Nippon - Hỗ trợ tương lai của các đại dương với 'vận chuyển không người lái'

    Vận chuyển không người lái được định vị để giúp giải quyết nhiều vấn đề hàng hải bao gồm tình trạng thiếu thuyền viên và phòng ngừa tai nạn. Nghiên cứu và phát triển cũng đang được tiến hành với kỳ vọng rằng đây sẽ trở thành một “ngành công nghiệp trong tương lai” có thể chứng minh cho thế giới thấy các công nghệ tiên tiến của Nhật Bản trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin và truyền thông cũng như phân tích hình ảnh.

    Quỹ Nippon đã khởi động dự án vận chuyển không người lái MEGURI 2040 vào tháng 2 năm 2020 với sự hỗ trợ cho 5 liên đoàn, sẽ tiến hành kiểm tra xác minh kết quả của họ cho đến nay từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022.

    May be an image of text that says '無人運航船 プロジェクト MEGURI 20403 晶 日本 財団 THE NIPPON FOUNDATION'

    Biểu trưng của dự án MEGURI 2040 và Quỹ Nippon

    Dự án vận chuyển tự trị tại Sarushima, Yokosuka

    Thử nghiệm trình diễn đầu tiên này là của một con tàu không người lái điều hướng thành công giữa một bến tàu ở Yoksuka và đảo Sarushima, được thực hiện bởi một trong năm hiệp hội dự án MEGURI 2040. Hiện có khoảng 2.000 tàu du lịch đang hoạt động ở Nhật Bản, và những chiếc thuyền này cũng được sử dụng như một phương tiện di chuyển đến và đi từ các đảo xa bờ. Theo số liệu của Cục Hàng hải thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, số lượng thuyền viên vận hành các tàu này đã giảm 30% trong 20 năm qua, tuy nhiên, xuống còn khoảng 7.000 người từ khoảng 10.000 người vào năm 2000, tạo ra các vấn đề của thiếu thuyền viên và tăng khối lượng công việc trên mỗi thuyền viên. Các công nghệ được phát triển và trình diễn thành công có thể được sử dụng với các tàu nhỏ và được kỳ vọng sẽ giúp bù đắp ảnh hưởng của tình trạng thiếu thuyền viên trong tương lai.

    Điểm nổi bật của thử nghiệm phát triển và trình diễn

    Con tàu đã tự động điều hướng một tuyến đường dài khoảng 1,7 km từ Bến tàu Shin-Mikasa đến Sarushima, bao gồm cả khởi hành và cập cảng. Con tàu được trang bị nhiều cảm biến khác nhau bao gồm ba camera phân tích hình ảnh để phát hiện tàu thuyền nhỏ, hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu và hệ thống nhận dạng tự động. Hệ thống sử dụng dữ liệu cảm biến để phát hiện các tàu hoặc chướng ngại vật khác xử lý thông tin đó và gửi thông tin đó đến hệ thống điều hướng tự động, hệ thống này sẽ tự động điều hướng xung quanh chướng ngại vật. Hệ thống định vị tự động cũng xử lý việc cập bến và khởi hành, vốn khó khăn ngay cả đối với phi hành đoàn có người lái, với cần ga trong phòng điều khiển sẽ tự động thực hiện các chuyển động lặp lại, tăng dần.

    May be an image of outdoors

    ảnh

    Camera gắn trên tàu để phát hiện chướng ngại vật

    Nhận xét của người tham gia

    Mitsuyuki Unno, Giám đốc Điều hành, Quỹ Nippon

    Thử nghiệm trình diễn của điều hướng tự động thực sự chỉ là một điểm khởi đầu. Trong tương lai, chúng tôi đang đặt mục tiêu triển khai thực tế vào năm 2025 và sử dụng công nghệ tiên phong trên toàn cầu này, chúng tôi hy vọng sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc tạo ra các quy tắc quốc tế. Tôi hy vọng rằng sự phát triển công nghệ này sẽ trở thành một bước tiến lớn cho ngành đóng tàu và hàng hải trong tương lai.

    Kosuke Takechi, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Hàng không & Tàu thủy, Tập đoàn Marubeni

    Marubeni là công ty thương mại tổng hợp duy nhất tham gia vào dự án này, mà chúng tôi nhận thấy đóng vai trò trong việc tạo ra một mô hình kinh doanh cho tương lai. Các thị trường sử dụng vận chuyển không người lái và các hoạt động kinh doanh liên quan vẫn chưa tồn tại, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ chứng minh được giá trị tiện ích mới trong tương lai không xa sẽ dẫn đến việc tạo ra nhiều cơ sở hạ tầng xã hội rộng rãi hơn.

    Takahiro Suzuki, Giám đốc đại diện, Tryangle Inc.

    Dự án này là bước đầu tiên hướng tới việc sử dụng thực tế các tàu không người lái. Chúng tôi mong muốn chủ động sử dụng công nghệ này để giải quyết các vấn đề như thiếu thuyền viên và giảm thiểu tai nạn hàng hải do lỗi của con người.

    Isamu Funatsu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Mitsui E&S Shipbuilding Co., Ltd.

    Mitsui E&S Shipbuilding đã phát triển và lắp đặt các hệ thống điều hướng tự động là trung tâm của hoạt động không người lái của ba trong số các tàu đang được sử dụng trong dự án MEGURI 2040. Dự án Sarushima đang gặp thách thức trong việc tự động hóa tất cả các điều khiển điều hướng, bao gồm cả việc tránh chướng ngại vật từ khi khởi hành đến khi cập bến.

    Chúng tôi sẽ sử dụng các công nghệ thu được từ dự án này để cải thiện sự an toàn của hàng hải và giải quyết tình trạng thiếu thuyền viên.

    Hiroyuki Yamaguti, Tổng Giám đốc, Phòng Kinh tế, Thành phố Yokosuka

    Dự án này là một phần của “Yokosuka x Smart Mobility Challenge”, một dự án đang được thực hiện bởi Thành phố Yokosuka nhằm sử dụng các công nghệ di động và viễn thông tiên tiến để giải quyết các vấn đề địa phương. Trong tương lai, tôi hy vọng rằng các công nghệ điều hướng tự động sẽ được giới thiệu trong thành phố của chúng ta và được sử dụng rộng rãi trong xã hội.

    May be an image of 5 people, people standing and indoor

    ảnh

    (Từ trái sang phải) Kosuke Takechi (Tập đoàn Marubeni), Mitsuyuki Unno (Tổ chức Nippon), Takahiro Suzuki (Tryangle Inc.), Isamu Funatsu (Mitsui E&S Shipbuilding) và Hiroyuki Yamaguti (Thành phố Yokosuka)

    Zalo
    Hotline