Đối tác Cơ sở hạ tầng Copenhagen thu hút 3 tỷ euro cho Quỹ Chuyển tiếp Năng lượng CI I

Đối tác Cơ sở hạ tầng Copenhagen thu hút 3 tỷ euro cho Quỹ Chuyển tiếp Năng lượng CI I

    Đối tác Cơ sở hạ tầng Copenhagen thu hút 3 tỷ euro cho Quỹ Chuyển tiếp Năng lượng CI I

    news item image
    Đối tác Cơ sở hạ tầng Copenhagen (CIP) đã hoàn tất việc chốt quỹ mới của mình, Quỹ Chuyển đổi Năng lượng CI I (CI ETF I).


    Quỹ đã được đăng ký quá mức và đóng cửa ở mức vốn hóa cứng là 3 tỷ euro - khiến CI ETF 1 trở thành quỹ hydro sạch lớn nhất trên toàn cầu.


    CI ETF I đã đạt được cam kết từ các nhà đầu tư trên khắp Bắc Âu (~ 25% cam kết), Châu Âu (~ 45%), Châu Á - Thái Bình Dương (~ 20%) và Bắc Mỹ (~ 10%) với tỷ lệ phân chia khoảng 50/50 giữa các các nhà đầu tư vào quỹ CIP và các nhà đầu tư mới.


    Cơ sở nhà đầu tư của quỹ bao gồm khoảng 65 nhà đầu tư tổ chức, chủ yếu là quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm nhân thọ, quỹ tài sản có chủ quyền, nhà quản lý tài sản và văn phòng gia đình.


    “Chúng tôi rất vui mừng chào đón một nhóm các nhà đầu tư tổ chức hiện tại và mới đến với CI ETF I và rất vui mừng khi các nhà đầu tư chia sẻ niềm tin và mong muốn của chúng tôi đối với các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng sạch và đầu tư cùng với CIP trong giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi năng lượng.


    "Các giải pháp như Power-to-X sẽ là chìa khóa để các quốc gia và ngành công nghiệp có bước nhảy vọt tiếp theo trong việc đạt được các cam kết của thỏa thuận Paris và đạt được độc lập về năng lượng.


    Ông Jakob Baruël Poulsen, đối tác quản lý tại CIP cho biết: “Là một công ty tiên phong trong ngành và là một trong những công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về đầu tư cơ sở hạ tầng tái tạo cho cánh đồng xanh, CIP có vị trí độc đáo để đầu tư vào phân khúc này”.


    CI ETF I sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo thế hệ tiếp theo bao gồm các dự án Power-to-X (PtX) quy mô công nghiệp và cho phép các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào quá trình khử cacbon của những ngành được gọi là khó giảm thiểu và hỗ trợ tích hợp hơn nữa sản xuất điện tái tạo trong hỗn hợp năng lượng thông qua cân bằng lưới điện.


    Quỹ sẽ chủ yếu tập trung vào các dự án cánh đồng xanh trong OECD, và nhằm mục đích đóng góp vào quá trình khử cacbon trong các ngành như nông nghiệp, hàng không, vận tải biển, sản xuất hóa chất và sản xuất thép thông qua việc sử dụng nhiên liệu xanh và nguyên liệu thô, cũng như phân bón không có CO2. .

    Zalo
    Hotline