Doanh nghiệp hàng đầu sản xuất màng mỏng PV cho ngành điện

Doanh nghiệp hàng đầu sản xuất màng mỏng PV cho ngành điện

    Doanh nghiệp hàng đầu sản xuất màng mỏng PV cho ngành điện
    Ngành năng lượng tiếp tục là điểm nóng của sự đổi mới, với hoạt động được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng về năng lượng tái tạo và các sáng kiến để giảm lượng khí thải carbon bằng không, và tầm quan trọng ngày càng tăng của các công nghệ như hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) và năng lượng điện phân/pin nhiên liệu. Chỉ trong ba năm qua, đã có hơn 439.000 bằng sáng chế được nộp và cấp trong ngành năng lượng, theo báo cáo của GlobalData về Đổi mới trong năng lượng: Sản xuất phim quang điện.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các đổi mới đều như nhau và chúng cũng không theo xu hướng tăng liên tục. Thay vào đó, quá trình tiến hóa của chúng có dạng một đường cong hình chữ S phản ánh vòng đời điển hình của chúng từ khi xuất hiện sớm cho đến khi tăng tốc độ áp dụng, trước khi cuối cùng ổn định và trưởng thành.

    Xác định vị trí của một sự đổi mới cụ thể trên hành trình này, đặc biệt là những đổi mới đang ở giai đoạn mới nổi và tăng tốc, là điều cần thiết để hiểu mức độ áp dụng hiện tại của chúng cũng như quỹ đạo và tác động có thể có trong tương lai mà chúng sẽ có.

    Hơn 150 đổi mới sẽ định hình ngành điện

    Theo Dự báo công nghệ của GlobalData, chuyên vẽ đồ thị đường cong chữ S cho ngành điện bằng cách sử dụng các mô hình cường độ đổi mới được xây dựng trên hơn 83.000 bằng sáng chế, có hơn 90 lĩnh vực đổi mới sẽ định hình tương lai của ngành.

    Trong giai đoạn đổi mới mới nổi, động cơ nhiều pha đồng bộ, xử lý nước biển bằng năng lượng mặt trời và hệ thống làm mát động cơ đồng bộ là những công nghệ đột phá đang ở giai đoạn đầu ứng dụng và cần được theo dõi chặt chẽ. Máy bơm kín, động cơ đồng bộ không chổi than và máy bơm HVAC là một số lĩnh vực đang tăng tốc đổi mới, trong đó việc áp dụng đang gia tăng đều đặn. Trong số các lĩnh vực đổi mới đang chín muồi là phân lớp hoạt tính quang học perovskite và bộ truyền động động cơ tuyến tính, hiện đã có uy tín trong ngành.

    Đổi mới đường cong chữ S cho ngành điện


    Sản xuất phim quang điện là một lĩnh vực đổi mới quan trọng trong sức mạnh

    Phim quang điện (PV) được sản xuất bằng cách phủ một lớp bán dẫn mỏng lên vật liệu hỗ trợ như thủy tinh, thép không gỉ hoặc polyimide thông qua quá trình lắng đọng hơi hóa học.

    Phân tích của GlobalData cũng phát hiện ra các công ty đi đầu trong từng lĩnh vực đổi mới và đánh giá khả năng tiếp cận cũng như tác động của hoạt động cấp bằng sáng chế của họ trên các ứng dụng và khu vực địa lý khác nhau. Theo GlobalData, có hơn 20 công ty, các nhà cung cấp công nghệ mở rộng, các công ty điện lực lâu đời và các công ty mới thành lập tham gia vào việc phát triển và ứng dụng sản xuất phim PV.

    Những người đóng vai trò quan trọng trong sản xuất phim quang điện – một sự đổi mới đột phá trong ngành điện

    'Tính đa dạng của ứng dụng' đo lường số lượng ứng dụng khác nhau được xác định cho từng bằng sáng chế có liên quan và chia các công ty thành các nhà đổi mới 'ngách' hoặc 'đa dạng'.

    'Phạm vi địa lý' đề cập đến số lượng quốc gia khác nhau mà mỗi bằng sáng chế có liên quan được đăng ký và phản ánh phạm vi ứng dụng địa lý dự định, từ 'toàn cầu' đến 'địa phương'.

    Khối lượng bằng sáng chế liên quan đến sản xuất phim PV
    Công ty Tổng số bằng sáng chế (2010 - 2021)
    3M 24
    Ưu tiên 6
    Đại hội đồng cổ đông 18
    Arkema 9
    Cầu Đá 17
    Covestro 46
    Dai Nippon Printing 8
    Daikin Công nghiệp 9
    chỉ số 18
    DuPont de Nemours 6
    Hiển thị 1 đến 10 trên 27 mục

    Trước123Tiếp theo

    Nguồn: Phân tích bằng sáng chế GlobalData

    LG đã nộp nhiều bằng sáng chế nhất. Chi nhánh năng lượng mặt trời LG Solar Business Solutions của công ty đã cung cấp các sản phẩm tấm pin mặt trời như tấm pin sê-ri NeON® H, tấm sê-ri NeON® 2 và tấm sê-ri NeON® R. Dow, một công ty hóa chất của Mỹ, cũng nộp bằng sáng chế. Công ty cung cấp sản phẩm ENGAGE™ PV Polyolefin Elastomers (POEs) cho màng đóng gói PV giúp tăng khả năng phát điện, độ tin cậy và tuổi thọ.

    Liên quan đến phạm vi địa lý của các bằng sáng chế của mình, 3M có trụ sở tại Hoa Kỳ là công ty nộp đơn bằng sáng chế hàng đầu. Công ty cung cấp Phim đóng gói năng lượng mặt trời 3M™, là chất đóng gói đông cứng nhanh, được thiết kế để hoạt động với các mô-đun PV. Các bộ phim bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím và thời tiết, đồng thời cho phép truyền ánh sáng dải rộng đến pin mặt trời. Xét về tính đa dạng của ứng dụng, tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản Toray Industries đã nộp nhiều bằng sáng chế nhất. Công ty cung cấp hệ thống sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời slat9type cho pin mặt trời. Nó cũng sản xuất thiết bị xử lý rào cản cao cho các tế bào PV màng mỏng.

    Zalo
    Hotline