Đình chỉ sử dụng quyền lực mới, 20% xem xét rút lui Lo ngại về việc rút lui, chuyển thành chính

Đình chỉ sử dụng quyền lực mới, 20% xem xét rút lui Lo ngại về việc rút lui, chuyển thành chính

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Đình chỉ sử dụng quyền lực mới, 20% xem xét rút lui Lo ngại về việc rút lui, chuyển thành chính

    Khoảng 20% ​​các công ty sử dụng nguồn điện mới đang xem xét chuyển sang nguồn điện chính. Đến nay, điện lực mới tăng thị phần nhờ bán hóa đơn tiền điện giá rẻ, nhưng do các yếu tố như hàng loạt doanh nghiệp rút tiền, phá sản đã làm giảm độ tin cậy. Khoảng sáu năm sau khi tự do hóa hoàn toàn việc bán lẻ điện, những cơn gió ngược đã bắt đầu thổi vào dòng điện mới.


    Nó đã được làm rõ trong một bảng câu hỏi về tình trạng sử dụng của các công ty điện lực do Teikoku Databank thực hiện. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 5, nhắm mục tiêu đến các công ty trên toàn quốc và 1902 công ty phản hồi hợp lệ.

    Khi được hỏi về các công ty điện mà họ đang sử dụng, khoảng 29% công ty được hỏi đang sử dụng nguồn điện mới. Trong số này, 70% trả lời rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng sức mạnh mới như hiện nay. Mặt khác, có khoảng 20% ​​đang có kế hoạch / cân nhắc chuyển sang một công ty điện lực lớn.

    Khoảng 96% các công ty sử dụng điện chính tiếp tục có kế hoạch ký hợp đồng với các công ty điện lực lớn và chỉ có khoảng 4% các công ty chuyển từ điện chính sang điện mới.

    Tôi đã tính toán số lượng công ty dựa trên tỷ lệ do Teikoku Databank công bố. Theo ước tính, trong số 1902 công ty trả lời hợp lệ bảng câu hỏi, 548 công ty đang sử dụng quyền lực mới và 1246 công ty đang sử dụng quyền lực chính, ngoại trừ những người trả lời "Tôi không biết".

    Trong số này, 108 công ty đang xem xét chuyển đổi từ quyền lực mới sang quyền lực lớn và 47 công ty đang xem xét chuyển từ quyền lực lớn sang quyền lực mới. Nếu tất cả các công ty được xem xét đã hoàn thành quá trình chuyển đổi, số công ty điện lực mới sẽ tăng lên 487 công ty điện lực lớn sẽ tăng lên 1307 công ty điện lực lớn và tỷ trọng của các công ty điện lực lớn dự kiến ​​sẽ tăng 4 điểm. từ 69% đến 73%.

    Kể từ năm 2016, khi việc bán lẻ điện hoàn toàn được tự do hóa, điện mới đã gia tăng thị phần đáng kể bằng cách bán với giá thấp hơn so với các loại điện chính. Thị phần tổng thể, bao gồm cả thị phần dành cho hộ gia đình và doanh nghiệp, đã tăng từ khoảng 5% vào tháng 4 năm 2016 lên khoảng 22% vào tháng 12 năm 2009.

    Tuy nhiên, năm 2009, điện mới lần lượt phá sản. Theo Teikoku Databank, 14 công ty điện lực mới phá sản trong năm 2009, con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Nếu nguồn điện mới bị thu hồi, công ty khách hàng sẽ phải chuyển sang nguồn điện mới khác, đây là một gánh nặng. Do đó, ngày càng có nhiều công ty lo ngại về sự phá sản của nguồn điện mới và có khả năng xảy ra sự quay trở lại với nguồn điện lớn.

    Trong phiếu điều tra có một số ý kiến ​​của các công ty nói rằng “Tôi đang sử dụng một công ty điện lực mới, nhưng do tình hình gần đây, công ty đã rút khỏi hoạt động kinh doanh vào tháng 4. Tôi sẽ chuyển sang một công ty lớn từ tháng 5”.

    Tuy nhiên, điều kiện kinh doanh của các công ty điện lực lớn cũng rất khắc nghiệt. Đặc biệt đối với những hợp đồng có quy mô lớn như đối với công ty, tình trạng nghiệm thu bị đình chỉ vẫn tiếp tục diễn ra. Theo bảng câu hỏi, "Chúng tôi hiện đang đàm phán với một công ty điện lực lớn, nhưng dự kiến ​​sẽ rất khó khăn."

    Hiện tại, giá “cung cấp đảm bảo cuối cùng” do các công ty truyền tải và phân phối điện chuẩn bị làm mạng lưới an toàn cho người sử dụng điện đã giảm xuống mức thấp nhất. Nhiều công ty điện lực mới đang tăng giá đang thúc giục mình chuyển sang nguồn cung cấp cuối cùng được đảm bảo.

    Zalo
    Hotline