Điểm mạnh của pin thể rắn hoàn toàn của FDK là gì?

Điểm mạnh của pin thể rắn hoàn toàn của FDK là gì?

    - Điểm mạnh của pin thể rắn hoàn toàn của FDK là gì?

    "Nói đến pin toàn thể rắn, có một hình ảnh mạnh mẽ rằng chúng dành cho xe điện (EV), nhưng FDK đang nghiên cứu về pin gốc oxit thay vì pin gốc sulfua, có sản lượng cao cho xe điện. Mặc dù đầu ra nhỏ, chất nền Đặc điểm là nó có thể được làm đủ nhỏ để đặt lên trên nó và nó có thể được coi như một linh kiện điện tử. Nó được kỳ vọng sẽ được sử dụng trong nhiều ứng dụng như thiết bị sản xuất sử dụng cảm biến. "
    Làm cho pin thể rắn hoàn toàn trở thành cốt lõi của các doanh nghiệp mới

    - Tình trạng phát triển của pin thế hệ tiếp theo, bao gồm cả pin thể rắn là gì?

    "Đối với pin thể rắn hoàn toàn, chúng tôi có thiết bị sản xuất hàng loạt vào cuối năm 20 và hiện đang trong giai đoạn để khách hàng đánh giá mẫu. FDK đã đặt mục tiêu tăng doanh thu hợp nhất lên 80 tỷ yên trong năm 2017.30 % trong số đó sẽ được chiếm bởi các doanh nghiệp mới như pin thế hệ tiếp theo. Pin thể rắn hoàn toàn sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc này. Pin niken-kẽm (có thể thay thế pin lưu trữ chì) và pin niken-kẽm (được sử dụng làm nguồn điện dự phòng cho các tòa nhà) Về pin hydro không khí, trước hết chúng tôi đang ở giai đoạn chế tạo mẫu. "

    ――Hiện tại, hoạt động kinh doanh của bạn đang hoạt động tốt.

    "Trong kinh doanh linh kiện điện tử, toàn ngành đang hoạt động tốt. Trong kinh doanh pin, niken-kim loại hyđrua và pin tiểu lithium là động lực. Nhu cầu đối với các sản phẩm trong xe, đã giảm do corona mới, đang phục hồi. Tôi đã bán nhà máy sản xuất pin niken-kim loại hyđrua ở Indonesia, nhưng doanh thu gần như không đổi. Điều đó có nghĩa là tôi có thể bù đắp bằng một công việc kinh doanh thay thế. "

    "Chúng tôi cũng đang tích cực đầu tư vào thiết bị sản xuất. Năm 2009, chúng tôi bổ sung thêm dây chuyền sản xuất cho Nhà máy Tottori, chuyên sản xuất pin tiểu lithium, và tăng công suất sản xuất lên hơn 20%. Chúng tôi cũng sẽ đóng gói pin vào năm 2010. Công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Trung Quốc hoặc Việt Nam để xử lý quá trình cuối cùng, và dự kiến ​​đầu tư hàng trăm triệu yên. "
    ――FY22 là năm cuối cùng của kế hoạch quản lý trung hạn hiện tại.

    "Tác động chi phí do giá nguyên liệu thô tăng cao, khó khăn trong mua sắm và chi phí hậu cần tăng cao hơn dự kiến. Chúng tôi kỳ vọng tác động của năm 2010 sẽ lớn hơn so với năm 2009. Đây sẽ là một năm rất thách thức để hoàn thành kế hoạch và kết nối nó. cho kế hoạch trung hạn tiếp theo. "
    Cân nhắc thay thế bằng các nguyên liệu thô dễ kiếm

    - Đâu là những lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn bởi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao và khó khăn trong thu mua?

    "Pin là loại lớn nhất. Niken, kẽm, đất hiếm, v.v. dự kiến ​​sẽ tăng giá ngay từ đầu, nhưng chúng đã vượt quá kỳ vọng. Trong nửa đầu năm 2009, chúng tôi đã giảm chi phí bằng cách mua trước các hợp đồng tương lai, nhưng giá của hợp đồng tương lai tăng lên. Rất khó để đánh giá vì phạm vi rộng và nó có thể bị định giá quá cao tùy thuộc vào thời gian mua sắm thực tế. "

    "Rất khó để kiếm được đầu nối và chất bán dẫn cho các bộ phận liên quan trong các bộ phận điện tử. Rất khó để lấy được bộ phận không chỉ của FDK mà còn của khách hàng. Chúng tôi không thể giao bộ phận của mình vì khách hàng không thể làm ra sản phẩm. Có trường hợp lô hàng đã bị bị đình chỉ, điều này đã có tác động. "

    ――Bạn sẽ thực hiện loại biện pháp nào?

    "Ngoài việc tận dụng việc mua hàng đặt trước, chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa nguồn thu mua. Việc thay thế chúng bằng các nguyên liệu thô dễ kiếm sau khi được khách hàng chấp thuận cũng là điều cần thiết. Chúng tôi cũng đang phát triển công nghệ để bản thân pin không sử dụng đất hiếm càng nhiều càng tốt. aim "
    Chuẩn bị rút tiền từ Fujitsu
    Thu nhập ròng hợp nhất của FDK trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2009 tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,9 tỷ yên, và hoạt động kinh doanh của công ty rất thuận lợi. Dự báo cả năm cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010 (1,6 tỷ yên) đã bị vượt quá, nhưng dự báo cả năm vẫn không thay đổi. Nguyên nhân là do FDK viện dẫn giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Điều này là do hoạt động kinh doanh pin, vốn sử dụng nhiều nguyên liệu thô, bị ảnh hưởng lớn bởi giá cả tăng cao và không thể đọc được triển vọng tương lai.
    Trước tình hình đó, FDK đang gấp rút giới thiệu các loại pin thế hệ tiếp theo, có giá trị gia tăng cao và không dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường nguyên liệu. Chủ tịch Nagano nói về pin thể rắn hoàn toàn, "Tôi muốn đạt doanh số 1 yên vào cuối năm 2010." Tất cả các loại pin thể rắn dự kiến ​​sẽ có tác dụng hiệp đồng với các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như kinh doanh linh kiện điện tử.
    Khi công ty mẹ Fujitsu đang tiến hành cải cách cơ cấu, việc bán FDK thường được quan sát thấy trong ngành. Chủ tịch Nagano nói, "Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Phải có một công ty tìm ra giá trị tương lai của pin." Để FDK thể hiện màu sắc độc đáo của mình ngay cả khi nó rời khỏi ô Fujitsu, điều cần thiết là phải thương mại hóa các loại pin thể rắn ở giai đoạn đầu.

    Zalo
    Hotline