Đi xa hơn để tăng sự quan tâm đến ô tô điện

Đi xa hơn để tăng sự quan tâm đến ô tô điện

    Đi xa hơn để tăng sự quan tâm đến ô tô điện

    Ảnh: Pixabay/CC0 Miền công cộng

    electric car charging station
    Động lực chính hướng tới xe điện xuất phát từ sự cấp bách về môi trường trong việc xóa bỏ sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch, giảm mức độ ô nhiễm tại địa phương và cắt giảm khí thải nhà kính bằng cách chuyển sang sử dụng năng lượng bền vững và tái tạo. Tuy nhiên, có một số chướng ngại vật được nhận thấy trên đường đang cản trở quá trình chuyển đổi đối với nhiều người lái xe. Một trong số đó là phạm vi mà một chiếc xe có thể đạt được trong một lần sạc. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những chuyến đi đường dài qua những nơi có cơ sở hạ tầng sạc nhanh hạn chế.

    Nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Hiệu suất Xe thảo luận về một phương pháp mới để xác định phạm vi hoạt động của xe điện trong điều kiện lái thực tế. Carlos Armenta-Déu của Đại học Complutense Madrid, Tây Ban Nha và Erwan Cattin của Đại học Clermont Auvergne ở Aubière, Pháp, gợi ý rằng phương pháp của họ có khả năng cung cấp cho người điều khiển phương tiện điện dự đoán phạm vi chính xác nhất. Trong các mô phỏng của họ, đặc điểm đường và năm chế độ lái khác nhau được đánh giá.

    Nhóm giải thích rằng phần mềm của họ, khi tính đến tất cả các thông số liên quan, điều kiện lái xe, đặc điểm đường và phong cách lái xe (phanh và tăng tốc) cho phép họ cung cấp cho người lái thông tin quan trọng đó khi họ ra ngoài đường—khoảng cách họ có thể đi trước khi cần sạc lại pin. Vào cuối ngày lái xe, hệ thống cũng cho người lái biết lượng pin cần sạc và cho biết phạm vi lái xe giả định cho ngày hôm sau.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, phương pháp này chính xác hơn các phương pháp dự đoán phạm vi khác và có thể hoạt động trong các điều kiện lái xe và phong cách lái xe khác nhau cũng như mức độ "lão hóa" trong pin của xe.

    Armenta-Déu và Cattin giải thích rằng mặc dù phạm vi lái xe đã được cải thiện trong vài năm qua, nhưng nó vẫn tiếp tục là thách thức quan trọng nhất mà các nhà nghiên cứu và ngành phải đối mặt để làm cho xe điện có tính cạnh tranh. Nhóm nghiên cứu cho biết thêm, khi xem xét phạm vi của các phương tiện động cơ đốt trong thông thường, xe điện thường bị thiếu hụt, đặc biệt là khi lái xe liên đô thị. Hiểu được hiệu suất và cách hiệu suất thay đổi theo các điều kiện để người lái xe có cái nhìn rõ ràng hơn về con đường phía trước sẽ giúp loại bỏ những người hoài nghi trong giai đoạn chuyển tiếp trong khi cơ sở hạ tầng sạc điện đang được hoàn thiện.

    Zalo
    Hotline