Đèn đường năng lượng mặt trời được thiết kế tại Florida có thể chiếu sáng các con đường trên khắp miền Nam Hoa Kỳ

Đèn đường năng lượng mặt trời được thiết kế tại Florida có thể chiếu sáng các con đường trên khắp miền Nam Hoa Kỳ

    Các vỉa hè dọc theo các khu dân cư mới trên khắp miền Nam Hoa Kỳ có thể sớm được thắp sáng bằng đèn đường chạy bằng năng lượng mặt trời do một công ty khởi nghiệp ở Tampa sản xuất.

    San Antonio, Texas

    Tín dụng: Pixabay/CC0 Public Domain

    Streetleaf, có trụ sở chính tại Tampa với khoảng 15 nhân viên, thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận với công ty xây dựng nhà lớn nhất quốc gia, DR Horton. Streetleaf sẽ cung cấp đèn đường cho một số dự án phát triển mới của DR Horton tại các địa phương phát triển nhanh, nhiều nắng như Texas, Arizona, Nam California và vùng Đông Nam rộng lớn hơn.

    Liam Ryan, Tổng giám đốc điều hành của Streetleaf, cho biết thỏa thuận này là bước đột phá để đưa công nghệ năng lượng mặt trời đến gần hơn với người dùng.

    "Gần giống như vượt qua vực thẳm", Ryan nói trong một cuộc phỏng vấn. "Chúng tôi đang chuyển từ những người dùng đầu tiên sang những khách hàng chính thống hiện đang coi trọng những gì Streetleaf đang làm".

    Ryan cho biết, mỗi đèn đường của công ty đều có tấm pin mặt trời và pin có thể sạc đầy trong vài giờ và tiếp tục chiếu sáng trong ba đến năm ngày khi có mây che phủ hoàn toàn. Chúng có thể chỉ mất 15 phút để lắp đặt vì không cần kết nối chúng với lưới điện, một điểm bán hàng chính đối với các nhà phát triển có thể cần điều chỉnh vị trí của đèn đường khi họ xây dựng.

    Ryan cho biết, chúng cũng giúp người dân tiết kiệm tiền vì chủ nhà ở các khu dân cư DR Horton thường phải chịu chi phí bảo trì đèn đường trong khu phố của họ.

    Công ty đã lắp đèn đầu tiên vào năm 2019 tại khu phát triển Epperson ở Wesley Chapel. Đến nay, công ty đã lắp khoảng 7.500 đèn, ít nhất một nửa trong số đó nằm ở các khu phố Tampa Bay, đặc biệt là ở Quận Pasco và phía đông Hillsborough.


    Công ty ước tính đèn đường của họ đã ngăn chặn được khoảng 2,6 triệu pound khí thải carbon dioxide cho đến nay. Công nghệ này cũng có các tùy chọn làm mờ, bao gồm cảm biến chuyển động, có thể làm giảm ô nhiễm ánh sáng.

    Ryan cho biết: "Chúng tôi chỉ nhìn thấy cơ hội thích hợp để đưa công nghệ hiện đại vào cơ sở hạ tầng quan trọng thường bị bỏ quên này".

    Ryan cho biết đèn đường năng lượng mặt trời của Streetleaf ở Bắc Fort Myers đã chịu được cơn bão Ian cách đây hai năm và chiếu sáng cho một khu phố trong bốn đến năm ngày sau đó khi vẫn mất điện.

    Sự kiên cường này đã thuyết phục DR Horton củng cố mối quan hệ với công ty khởi nghiệp này.

    Brad Conlon, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phát triển kinh doanh của DR Horton, cho biết trong một tuyên bố: "Cơ sở hạ tầng bền vững rất hấp dẫn đối với chủ nhà và sự an tâm khi biết rằng đèn được thiết kế để vẫn hoạt động ngay cả trong nhiều sự kiện thời tiết khắc nghiệt như bão cũng quan trọng không kém".

    Streetleaf hy vọng thỏa thuận với nhà xây dựng sẽ dẫn đến ít nhất 10.000 lần lắp đèn đường mới mỗi năm, tăng gấp đôi số lượng đèn được lắp trong năm đầu tiên. Công ty khởi nghiệp này từ chối cung cấp con số cụ thể về giá trị của thỏa thuận.

    2024 Tampa Bay Times. Phân phối bởi Tribune Content Agency, LLC.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline