Đề xuất giảm tỉ lệ bỏ phiếu hơn nữa cho các tòa nhà bị hư hại do động đất

Đề xuất giảm tỉ lệ bỏ phiếu hơn nữa cho các tòa nhà bị hư hại do động đất

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Đề xuất giảm tỉ lệ bỏ phiếu hơn nữa cho các tòa nhà bị hư hại do động đất

    Để đẩy nhanh quá trình tái thiết trong trường hợp một tòa nhà chung cư bị hư hại nghiêm trọng trong trận động đất, chính phủ quốc gia đang củng cố các kế hoạch có thể khiến tỷ lệ bỏ phiếu giảm hơn nữa.

    Theo Đạo luật hiện hành về các biện pháp đặc biệt liên quan đến việc xây dựng lại các căn hộ bị phá hủy do thảm họa (被 災区 分 所有 建 物 の 再 建 等 に 関 す る 特別 措置 法 / 被 災 マ ン シ ョ ン 法), 80% chủ sở hữu căn hộ hoặc 4/5, phải bỏ phiếu ủng hộ việc phá dỡ bán đất nền trong trường hợp nhà chung cư bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ. Trong các tình huống bình thường khi một tòa nhà không gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về kết cấu, tỷ lệ này là 100%.

    Tuy nhiên, có những trường hợp được 80% chủ sở hữu đồng ý là một thách thức, nhất là khi nhiều cư dân phải chuyển đi nơi khác. Chính phủ đang xem xét giảm tỷ lệ bỏ phiếu bắt buộc xuống 3/4 hoặc 2/3. Ngoài ra, có trường hợp một số chủ căn hộ đã dọn đi trước đó nhiều năm và không thể liên lạc được. Trong trường hợp không liên lạc được với chủ sở hữu căn hộ, bản sửa đổi được đề xuất cho Đạo luật có thể khiến quyền biểu quyết của họ bị xóa khỏi số lượng.

    Hiện tại, Đạo luật yêu cầu quyết định phá dỡ phải được thực hiện trong vòng một năm trong trường hợp hơn một nửa giá trị của tòa nhà bị mất do thiên tai. Đây là một khung thời gian tương đối ngắn và có thể được kéo dài.

    Đạo luật được thành lập vào năm 1995 sau trận Động đất lớn Hanshin xảy ra vào tháng Giêng năm đó và nhằm vào các tòa nhà chung cư cần phá dỡ khẩn cấp. Vào năm 2011 và 2016, nó đã được áp dụng một lần nữa cho các căn hộ bị thiệt hại do các trận động đất ở Đại Đông Nhật Bản và Kumamoto.

    Một cuộc khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) vào năm 2018 cho thấy khoảng 18% các tòa nhà chung cư của Nhật Bản được xây dựng theo quy luật động đất cũ trước năm 1981 và 77,6% trong số các căn hộ đó không có khả năng chống địa chấn. tiêu chuẩn hoặc chưa thực hiện kiểm tra khả năng chịu động đất.

    Nguồn: Yomiuri Shimbun, ngày 30 tháng 5 năm 2022.

    Zalo
    Hotline