Đề án mới "Solar FinTech" hỗ trợ thương mại hóa các dự án chưa sử dụng là gì?

Đề án mới "Solar FinTech" hỗ trợ thương mại hóa các dự án chưa sử dụng là gì?

    Đề án mới "Solar FinTech" hỗ trợ thương mại hóa các dự án chưa sử dụng là gì?


    Các dự án chưa triển khai nhưng không thể thương mại hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau mặc dù đã đạt chứng chỉ FIT. "Solar FinTech" là gì, một dịch vụ mới giúp các tổ chức tài chính thương mại hóa các dự án chưa được triển khai và cũng cung cấp thông tin hữu ích cho việc đưa ra quyết định cho vay? Chúng tôi đã nói chuyện với ông Yamashina của Ngân hàng Page One Neo, người đã bắt đầu dịch vụ.

    Nhiều vấn đề với các dự án không hoạt động
    Rủi ro lớn cho các công ty phát điện
    Theo Luật FIT sửa đổi năm 2017, các nhà máy điện quang điện đã đạt chứng chỉ FIT bắt buộc phải bắt đầu hoạt động trong vòng ba năm kể từ khi được chứng nhận. Tuy nhiên, có rất nhiều "dự án không hoạt động" ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản không thể bắt đầu.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tính đến cuối tháng 10 năm 2021, có tổng số 12.590 MW của các dự án không hoạt động dài hạn như vậy trong giai đoạn 2012-2016. Xét rằng công suất vận hành sản xuất điện mặt trời trong cùng thời kỳ là 44.520 MW, đây là một con số không bao giờ có thể bỏ qua.

    Một vấn đề phổ biến đối với các dự án không hoạt động là sự gia tăng gánh nặng cho công chúng do thuế năng lượng tái tạo. Có ý kiến ​​chỉ ra rằng việc duy trì giá mua cao sẽ làm tăng thu năng lượng tái tạo và dẫn đến tăng giá điện.

    Tuy nhiên, vấn đề của các dự án chưa sử dụng không chỉ giới hạn ở mức thu năng lượng tái tạo. Chính các công ty phát điện đang gánh rủi ro không thể thương mại hóa. Các nhà máy điện không hoạt động không được cầm cố sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của bên cho vay.

    Những lý do chính khiến các dự án thất nghiệp
    ① Khó xin phép phát triển rừng
    (2) Có sự khác biệt giữa nội dung phát triển thực tế và cuộc họp giao ban cho các cư dân lân cận.
    ③ Khó tạo

    Trong tình hình hiện nay khi các dự án chưa được sử dụng bị bỏ lại phía sau
    Tôi muốn mở một "lỗ gió"
    Được thành lập vào năm 2007, Ngân hàng Page One Neo giải quyết nhiều vấn đề của công ty thông qua "hỗ trợ dòng tiền". Bằng cách "hình dung" những thách thức tiềm ẩn trong chuỗi cung ứng từ mua sắm đến sản xuất và bán hàng, chúng tôi giúp doanh nghiệp của khách hàng lấy lại sự khởi sắc.

    Đề án thương mại hóa các dự án chưa được triển khai bởi Solar FinTech

    Một công ty đối tác quen thuộc với sự phát triển của lĩnh vực nhà máy điện mặt trời FIT đã tiến hành khảo sát thực tế theo yêu cầu của Ngân hàng Page One Neo và đánh giá tính khả thi trong kinh doanh của nhà máy này. Chuẩn bị một báo cáo để hỗ trợ các tổ chức tài chính tiếp tục tài trợ. Ngân hàng Page One Neo cũng hỗ trợ mua nguyên vật liệu cho các công ty EPC và hỗ trợ thương mại hóa các dự án chưa được triển khai.

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến các dự án không hoạt động là khó khăn trong việc phối hợp với các tổ chức tài chính và mua sắm vật tư cho các công ty phát điện. Do đó, công ty đã tung ra "Solar FinTech", một dịch vụ đánh giá các dự án chưa được triển khai từ cả khía cạnh tài chính và công nghệ, sử dụng các kỹ năng hình dung của riêng mình.

    Bằng cách sử dụng dịch vụ này, nó có thể được sử dụng như một báo cáo của một tổ chức bên thứ ba về sản xuất điện mặt trời và việc quản lý tín dụng của các tổ chức tài chính có thể được thực hiện suôn sẻ. Ngoài ra, các đối tác hợp tác với công ty cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mua sắm vật tư để sản xuất điện mặt trời.

    Ông Toyohiro Yamashina, Giám đốc điều hành của công ty, cho biết, "Các tổ chức tài chính được phân cực thành những người hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và những người không hoạt động, bởi vì nhu cầu khử cacbon ngày càng tăng. Sở dĩ có năng lượng mặt trời. Điều này là bởi vì có thường là thiếu các tài liệu bằng chứng khách quan từ khía cạnh tài chính và kỹ thuật của các nhà máy điện. Chúng tôi muốn sử dụng sức mạnh của Fintech để mở lỗ hổng trong tình hình hiện tại của các tổ chức tài chính này. "

    Trước khi độc lập, Giám đốc đại diện Toyohiro Yamashina là đại diện của công ty con Japan Asia Group, đồng thời cũng tham gia vào lĩnh vực năng lượng xanh tại thời điểm đó. Sử dụng kinh nghiệm của mình trong quản lý doanh nghiệp, ông sẽ nỗ lực phổ biến việc phát điện mặt trời từ khía cạnh tài chính.

    Tập trung vào sự khác biệt trong quan điểm từ các tổ chức tài chính
    Thương mại hóa lấp đầy khoảng trống trơn tru
    Ngân hàng Page One Neo cung cấp các dịch vụ liên quan đến fintech, phục hồi kinh doanh, hỗ trợ kế thừa kinh doanh và dự phòng kinh doanh. Trong đó, các giải pháp kết hợp giữa tài chính và công nghệ của FinTech là thế mạnh của công ty.

    Trước khi độc lập, ông Yamashina đã tham gia vào lĩnh vực năng lượng xanh tại một công ty con của Japan Asia Group. Khi đó, tôi được biết có rất nhiều nhà máy điện mặt trời đã đạt chứng chỉ FIT và đang gặp khó khăn trong việc thương mại hóa đất mặc dù việc mua sắm đất đã được quyết định.

    "Bằng cách nào đó chúng ta có thể đột phá hiện trạng không?" Ông Yamashina nói rằng ông nhận ra rằng mình có thể hỗ trợ thương mại hóa các dự án không hoạt động bằng cách sử dụng FinTech của công ty trong khi tổ chức các cuộc đối thoại với các công ty liên quan đến kinh doanh sản xuất điện mặt trời.

    Ông Yamashina nói, "Trong khi trao đổi ý kiến ​​với những người thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện quang điện, tôi nhận thấy rằng quan điểm của họ và quan điểm của các tổ chức tài chính rất khác nhau. Nếu có một dịch vụ lấp đầy khoảng trống trong quan điểm này, tôi tin rằng việc thương mại hóa các nhà máy điện mặt trời sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. "

    Đánh giá chắc chắn các rủi ro tại chỗ
    Các dịch vụ mới hỗ trợ quản lý khử cacbon
    Ông Yamashina thú nhận rằng mặc dù chính phủ đã đặt ra mục tiêu thực hiện trung tính carbon vào năm 2050, rất nhiều quan tâm đến sản xuất điện mặt trời, nhưng trên thực tế, có nhiều tổ chức tài chính do dự. Ngoài ra, trong những năm gần đây, sự phá sản của một công ty liên doanh sản xuất điện mặt trời đã trở thành một chủ đề nóng, vì vậy người ta nói rằng ý định thực sự của việc lùi một bước khỏi ngành năng lượng mặt trời đã được nghe thấy.

    Mặt khác, các công ty phát điện khó có thể thương mại hóa nếu chưa có tiền lệ. Đặc biệt, trong trường hợp các dự án phát điện mặt trời được xây dựng ở khu vực nông thôn, có nhiều trường hợp các vấn đề như đất đai đặc thù của khu vực đang tiềm ẩn tại khu vực này. Bằng cách đưa các điểm chi tiết như vậy vào đánh giá của "Solar FinTech", sẽ có thể đưa ra nhận định phù hợp với tình hình thực tế.

    "Các nhà máy điện mặt trời chỉ tạo ra lợi nhuận khi chúng hoàn thành. Bản thân các nhà máy điện này mang tính bảo tồn, nhưng chúng cần được mua sắm trước khi có thể được thương mại hóa." Không sao? " Yamashina nói rằng nó sẽ dẫn đến giải pháp cho các vấn đề trong các dự án chưa được sử dụng.

    Trang One Neo Bank's "Solar FinTech" vừa được phát hành vào tháng 3 năm 2022. Ông Yamashina thể hiện sự hào hứng của mình, "Tôi hy vọng Solar FinTech sẽ dẫn đến việc hiện thực hóa quá trình khử cacbon của các công ty."

    Zalo
    Hotline