Đây là luật nitơ mới của Hà Lan

Đây là luật nitơ mới của Hà Lan

    Đây là luật nitơ mới của Hà Lan

    Hướng dẫn và Quy định
    Từ 'chỉ thị' nghe có vẻ ít thuyết phục hơn từ 'quy định'. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Một mục tiêu nhất định phải đạt được trong cả chỉ thị và quy định. Trong trường hợp có chỉ thị, Hà Lan có thể tự quyết định cách thức đạt được mục tiêu. Không theo quy định.

    Vào ngày 22 tháng 6 năm 2022, Ủy ban Châu Âu đã trình bày quy định về Đạo luật Phục hồi Thiên nhiên.

    Nếu quy định này được thông qua, nó sẽ gây hậu quả tai hại cho Hà Lan. Do đó, tôi gọi luật này là luật Hà Lan-on-lock.

    Trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến các điểm sau. Trước hết, tôi sẽ mô tả những gì có trong quy định. Sau đó tôi tóm tắt lý do tại sao đây là vấn đề đối với Hà Lan. Ở cuối bài viết này, tôi sẽ chỉ ra những sửa đổi mà đồng nghiệp của tôi, Rob Rooken và tôi đang thực hiện để điều chỉnh đề xuất này càng nhiều càng tốt.

    Chúng tôi muốn đề xuất đi. Nếu điều này được chấp nhận, hậu quả với Hà Lan sẽ khôn lường.

    Cuộc khủng hoảng đạm hiện nay
    Để hiểu đúng về Đạo luật Phục hồi Thiên nhiên, trước hết bạn nên xem một hướng dẫn khác. Đó là Chỉ thị về Chim và Môi trường sống.

    Với chỉ thị này, EU bắt buộc các quốc gia thành viên chỉ định các khu vực mà tình trạng tự nhiên không thể xấu đi thêm nữa. Nhiệm vụ cho Hà Lan là: trong các khu vực Natura 2000, bạn phải giữ những gì bạn có. Thiên nhiên không nên xấu đi ở đó.

    Chỉ thị về Chim và Môi trường sống là gốc rễ của cuộc khủng hoảng nitơ. Thẩm phán nói: vì quá nhiều nitơ được thải ra, chất lượng của tự nhiên bị suy giảm - do đó lượng khí thải nitơ phải giảm.

    Hậu quả của chỉ thị hơn 30 năm tuổi này là Hà Lan phải mua chuộc nhiều nông dân, đất nước rơi vào khủng hoảng xây dựng và người nộp thuế nghèo hơn 25 tỷ người.

    Với quy định này, toàn bộ Hà Lan trở thành một khu vực Natura 2000.
    Robert Roos
    Sắc lệnh Phục hồi Thiên nhiên còn đi xa hơn nữa
    Sắc lệnh Phục hồi Thiên nhiên đi xa hơn nhiều so với Chỉ thị về Chim và Môi trường sống, trong khi những chỉ thị đó đã gây ra những vấn đề lớn ở Hà Lan.

    Đầu tiên, toàn bộ Hà Lan sẽ trở thành khu vực Natura 2000 với quy định này. Nói cách khác: nghĩa vụ rằng tình trạng tự nhiên không được xấu đi hơn nữa sẽ không chỉ áp dụng cho các khu vực Natura 2000 mà còn cho toàn bộ Hà Lan.

    Cuộc khủng hoảng nitơ hiện nay thực sự là trò trẻ con so với nghĩa vụ này. Nhưng điều đó không có nghĩa là cốc thuốc độc đã cạn, bởi vì quy định có nhiều thảm họa hơn đang chờ đợi Hà Lan.

    Từ bảo tồn đến phục hồi
    Nó trông giống như một cách chơi chữ, nhưng không phải vậy. Sắc lệnh Phục hồi Thiên nhiên áp đặt nghĩa vụ đối với các Quốc gia Thành viên phải khôi phục thiên nhiên về tình trạng tốt. Nghĩa vụ này áp dụng cho các hệ sinh thái trên cạn, ven biển và nước ngọt cũng như các hệ sinh thái biển.

    Từ năm 2030, ít nhất 30% bề mặt hiện không “ở trong tình trạng tốt” phải được phục hồi. Nói tóm lại, điều này có nghĩa là đa dạng sinh học ở những khu vực đó phải tăng lên, thay vì giữ nguyên như hiện tại.

    Năm 2040, tỷ lệ bề mặt được sửa chữa là 60% và năm 2050 là 90%.

    Hà Lan vẫn chưa biết diện tích bị ảnh hưởng lớn đến mức nào. Nhưng các tỉnh Zeeland, Nam Hà Lan, Bắc Hà Lan, Friesland, Groningen và Flevoland ít nhất có thể làm ướt ngực của họ, bởi vì các tỉnh này nằm gần biển hoặc IJsselmeer.

    Kinh doanh gần biển: Sẽ sớm trở thành dĩ vãng?
    Môi trường xanh trong đô thị
    Còn nhiều điều để nói về quy định này. Ví dụ, quy định này có quy định về cách thức tổ chức môi trường xanh trong đô thị.

    Đó là quản lý vi mô. Ở Hà Lan và ở nhiều quốc gia thành viên khác, chúng tôi để các thành phố tự do quyết định cách họ tổ chức không gian công cộng. Đó là cách nó nên được. Brussels không nên quyết định điều đó.


    Thâm hụt dân chủ của Liên minh châu Âu
    Tất nhiên đề xuất này là xấu và nên được loại bỏ. Đó cũng là đề xuất đầu tiên mà chúng tôi đưa ra. Nhưng chúng ta có thể thảo luận về nội dung và cuối cùng một đạo luật sẽ được đưa ra một cách dân chủ và đó sẽ là phần cuối của cuộc thảo luận. Hay không?

    Trong trường hợp của Liên minh châu Âu, tình hình có phần phức tạp hơn. Khả năng điều chỉnh chính sách rất hạn chế trong Nghị viện châu Âu.

    Khi một Quốc hội mới nhậm chức vào năm 2024, Quốc hội đó sẽ không thể bãi bỏ hoặc thay đổi quy định này nữa. Điều này là do Nghị viện Châu Âu không có phương tiện thực thi các sửa đổi đối với quy định này, và tất cả các luật khác của EU.

    Cử tri ngày càng có ít điều để nói
    Điều đó có nghĩa là: cử tri ngày càng có ít điều để nói. Về nguyên tắc, quy định phục hồi thiên nhiên này được áp dụng cho đến năm 2050. Ngay cả khi một Nghị viện có chữ ký cánh hữu hơn được bầu vào năm 2024, quy định này 

    quy định không thể thay đổi. Điều đó rất có vấn đề, bởi vì về nguyên tắc, Nghị viện phải được tự do bày tỏ ý chí của người dân.

    Vì vậy, bây giờ chúng ta có một tình huống tồi tệ theo hai cách. Trước hết, chúng tôi có một quy định sẽ gây ra những hậu quả lớn đối với Hà Lan trên thực tế. Ngoài ra, chúng ta không còn có thể thoát khỏi nó. Bất cứ điều gì bạn bỏ phiếu.

    Bạn có thể thấy rằng vấn đề này đã xảy ra với Chỉ thị về Chim và Môi trường sống mà tôi đã đề cập ở đầu bài viết này. Hà Lan hiện sẽ thực hiện các biện pháp vô lý chỉ để tuân thủ các nghĩa vụ của chỉ thị đó. Thông thường, bạn cũng có thể nói: nghe này, luật này không có hiệu lực trong thực tế, chúng tôi sẽ thay đổi nó. Điều đó rất tốt cho sức khỏe. Thật không may, điều này là không thể với luật pháp EU.

    Đề xuất sửa đổi của chúng tôi
    Cùng với Rob Rooken, tôi đã đệ trình 32 sửa đổi để bác bỏ Đạo luật Phục hồi Thiên nhiên và sửa đổi nếu nó được thông qua. Nhấn vào đây để xem các đề xuất này.

    Điểm khởi đầu của tôi là và sẽ vẫn là quy định này nên được loại bỏ.
    Robert Roos
    Làm thế nào điều này sẽ tiếp tục?
    MEP đã có cho đến tuần trước để sửa đổi bảng. Hơn 1.000 sửa đổi có lẽ đã được đưa ra trong hồ sơ này.

    Sau đó, Ủy ban Khí hậu và Sức khỏe Cộng đồng sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận giữa các nhóm khác nhau về tất cả các sửa đổi khác nhau. Các cuộc đàm phán này diễn ra sau cánh cửa đóng kín và được thực hiện bởi một đại diện của mỗi nhóm châu Âu. Đồng nghiệp người Séc của tôi, Alexandr Vondra, là nhà đàm phán của Nhóm ECR.

    Khi các cuộc đàm phán trong Ủy ban Khí hậu và Sức khỏe Cộng đồng đã hoàn tất, trước tiên sẽ có một cuộc bỏ phiếu trong Ủy ban. Báo cáo sau đó được trình bày trước cuộc họp toàn thể. Phiên họp toàn thể bao gồm tất cả các thành viên của Nghị viện. Sửa đổi cũng có thể được lập bảng ở đó. Khi toàn thể đã thông qua đề xuất, giai đoạn đầu tiên kết thúc.

    Bước cuối cùng
    Quy trình lập pháp vẫn chưa hoàn thiện. Quốc hội là đồng lập pháp. Để thông qua luật, nó phải đạt được thỏa thuận với Hội đồng. Hội đồng bao gồm các quốc gia thành viên. Nghị viện không đàm phán với tất cả các quốc gia thành viên cùng một lúc mà với Chủ tịch Hội đồng, tức là Chủ tịch nước.

    Khi Hội đồng và Nghị viện đã đạt được thỏa thuận, thỏa thuận sẽ được cả hai tổ chức biểu quyết. Đó thường là những phiếu bầu đơn giản: bạn ủng hộ hay phản đối thỏa thuận này? Nếu Nghị viện và Hội đồng đồng ý với thỏa thuận, thỏa thuận sẽ được công bố trên Tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu. Quá trình lập pháp sau đó đã hoàn tất.

    Do đó, sẽ mất một thời gian trước khi tất cả các bước được hoàn thành. Tuy nhiên, bước đầu tiên đã được thực hiện. Tôi sẽ giữ cho bạn thông báo.

    Zalo
    Hotline