Dây chuyền sản xuất tuabin gió ngoài khơi 16 MW đầu tiên trên thế giới

Dây chuyền sản xuất tuabin gió ngoài khơi 16 MW đầu tiên trên thế giới

    Dây chuyền sản xuất tuabin gió ngoài khơi 16 MW đầu tiên trên thế giới


    Vỏ bọc đầu tiên cho tuabin gió ngoài khơi 16 MW do Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc và Công ty Goldwind Technology đồng phát triển đã ra mắt dây chuyền sản xuất tại Khu công nghiệp điện gió quốc tế ngoài khơi Tam Hiệp Phúc Kiến ở Trung Quốc.

    Theo China Three Gorges, tổ máy này có công suất đơn lớn nhất, đường kính cánh quạt lớn nhất và trọng lượng trên mỗi megawatt nhẹ nhất thế giới.

    Nguồn: Huang Keyao/CTG


    Mô hình này có đường kính cánh quạt là 252 mét và diện tích quét khoảng 50.000 mét vuông, tương đương với khoảng bảy sân bóng đá tiêu chuẩn. Chiều cao của trung tâm là 146 mét.

    Trong điều kiện làm việc định mức, một tổ máy có thể tạo ra 34,2 kWh điện trên mỗi vòng quay. Theo giá trị thiết kế phát điện trung bình nhiều năm, một tổ máy sẽ có thể sản xuất hơn 66 triệu kWh điện sạch mỗi năm, có thể đáp ứng mức tiêu thụ điện hàng năm của 36.000 hộ gia đình gồm 3 người và tiết kiệm khoảng 22.000 tấn rác thải. than tiêu chuẩn.

    Huang Keyao/CTG


    ”Tổ máy 16 MW đã tạo ra những bước đột phá công nghệ quan trọng trong R&D và sản xuất các thành phần cốt lõi quan trọng như ổ trục trục chính lớn và cánh quạt nhẹ siêu dài. Giám sát trạng thái hoạt động của tổ máy ở mức độ kỹ thuật số cao và có thể điều chỉnh chế độ vận hành một cách thông minh đối với thời tiết khắc nghiệt như bão để đảm bảo việc phát điện an toàn và hiệu quả của tua-bin gió,” Zhai Endi, Kỹ sư trưởng của Goldwind Technology, cho biết.

    Đầu năm nay, China Three Gorges và Goldwind đã triển khai vỏ bọc cho mô hình tuabin gió 13,6 MW mà các công ty mô tả là mô hình có đường kính cánh quạt lớn nhất.

    ” Tua bin gió ngoài khơi 16 MW lần này lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp đã phá kỷ lục một lần nữa. Đây là một ví dụ khác về Khu công nghiệp quốc tế điện gió ngoài khơi Tam Hiệp Phúc Kiến giúp phát triển phối hợp chuỗi công nghiệp và thúc đẩy sự tiến bộ chung của các doanh nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn,” Lei Zengjuan, giám đốc điều hành kiêm bí thư đảng ủy của Công ty Đầu tư Năng lượng Phúc Kiến cho biết Công ty Tập đoàn Tam Hiệp.

    Goldwind và China Three Gorges không phải là những công ty Trung Quốc duy nhất phát triển tua-bin gió ngoài khơi với công suất định mức riêng lẻ từ 16 MW trở lên.

    MingYang Smart Energy cũng đang trong quá trình phát triển mô hình của riêng mình, với hai tổ máy 16,6 MW sẽ được triển khai tại trang trại gió MingYang Yangjiang Qingzhou Four ở Biển Đông.

    Zalo
    Hotline