Đầu tư năng lượng mặt trời lớn nhất từ ​​trước đến nay của Hoa Kỳ được công bố bởi Qcells của Hàn Quốc

Đầu tư năng lượng mặt trời lớn nhất từ ​​trước đến nay của Hoa Kỳ được công bố bởi Qcells của Hàn Quốc

    Đầu tư năng lượng mặt trời lớn nhất từ ​​trước đến nay của Hoa Kỳ được công bố bởi Qcells của Hàn Quốc

    Largest Ever U.S. Solar Investment Announced by South Korea’s Qcells


    Nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch Qcells, một công ty con của Tập đoàn Hanwha Hàn Quốc, hôm nay đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư hơn 2,5 tỷ USD để xây dựng chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời hoàn chỉnh ở Hoa Kỳ, đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất của công ty và khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ. ngành công nghiệp cho đến nay.

    Trong tuyên bố công bố các kế hoạch đầu tư, Qcells đã trích dẫn việc thông qua Đạo luật Sản xuất Năng lượng Mặt trời cho Hoa Kỳ trong Đạo luật Giảm Lạm phát để mang lại sự chắc chắn cho các nhà đầu tư vào năng lượng sạch và nhu cầu ngày càng tăng nhanh đối với các tấm pin mặt trời do Hoa Kỳ sản xuất do nỗ lực đảm bảo độc lập về năng lượng.

    Tổng thống Biden ca ngợi thông báo này trong một tuyên bố của Nhà Trắng, gọi đó là “một vấn đề lớn đối với các gia đình lao động Georgia và nền kinh tế Mỹ,” và “là kết quả trực tiếp của kế hoạch kinh tế của tôi và Đạo luật Giảm lạm phát.”

    Biden nói thêm:

    “Khoản đầu tư vào Q CELLS của Hanwha sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm được trả lương cao ở Georgia, nhiều công việc trong số đó không yêu cầu bằng đại học bốn năm. Nó sẽ khôi phục chuỗi cung ứng của chúng ta để chúng ta không phụ thuộc vào các quốc gia khác, giảm chi phí năng lượng sạch và giúp chúng ta chống lại khủng hoảng khí hậu. Và, nó sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sản xuất công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến ngay tại quê nhà. Đó là một chiến thắng cho người lao động, người tiêu dùng và khí hậu của chúng ta.”

    Sáng kiến mới sẽ chứng kiến Qcells động thổ vào đầu năm 2023 tại một cơ sở sản xuất mới dành cho các thỏi, tấm bán dẫn, tế bào và tấm pin mặt trời hoàn thiện ở Hạt Bartow, Georgia, đồng thời lắp ráp 2 GW tấm pin mặt trời tại cơ sở hiện tại của công ty ở Dalton, Georgia. Nhìn chung, Qcells dự đoán sẽ tăng công suất sản xuất tấm pin mặt trời ở bang này lên 8,4 GW vào năm 2024.

    Công ty cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp Qcells trở thành công ty duy nhất ở Hoa Kỳ tạo ra chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời dựa trên silicon, được tích hợp đầy đủ, trải dài từ nguyên liệu thô đến các tấm thành phẩm.

    Justin Lee, Giám đốc điều hành của Qcells, cho biết:

    “Khi nhu cầu về năng lượng sạch tiếp tục tăng trên toàn quốc, chúng tôi sẵn sàng tuyển dụng hàng nghìn người để tạo ra các giải pháp năng lượng mặt trời bền vững và hoàn toàn do Mỹ sản xuất, từ nguyên liệu thô đến tấm hoàn thiện. Chúng tôi cam kết hợp tác với khách hàng cũng như các nhà lãnh đạo quốc gia và bang Georgia để mang lại nguồn năng lượng hoàn toàn sạch cho hàng triệu người dân trên khắp đất nước.”

    Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), được chính quyền Biden thông qua vào năm ngoái, bao gồm các khoản đầu tư tập trung vào khí hậu lớn nhất từ trước đến nay của Hoa Kỳ, phân bổ gần 370 tỷ đô la cho các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo và các giải pháp khử cacbon công nghiệp, bao gồm hơn 60 tỷ đô la để tăng tốc trong nước sản xuất năng lượng sạch và công nghệ giao thông vận tải thông qua tín dụng thuế sản xuất và đầu tư, các khoản vay và trợ cấp.

    Dự luật khí hậu là một phần trong một loạt các động thái của chính quyền Biden nhằm hỗ trợ mở rộng năng lực sản xuất năng lượng tái tạo trong nước, bao gồm việc viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng – thường dành cho nhu cầu quốc phòng – nhằm đẩy nhanh quá trình sản xuất tấm pin mặt trời trong nước phụ tùng và các công nghệ năng lượng sạch khác.

    Kế hoạch của Qcells là kế hoạch mới nhất trong một loạt các khoản đầu tư lớn vào năng lượng mặt trời sẽ được công bố kể từ khi IRA được thông qua, bao gồm khoản mở rộng trị giá 1,2 tỷ đô la do First Solar công bố để mở rộng đáng kể năng lực sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời PV tại Hoa Kỳ.

    Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer M. Granholm cho biết:

    “Bằng cách xây dựng một chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời mạnh mẽ, đáng tin cậy ở Mỹ, chúng tôi sẽ giải quyết trực tiếp cuộc khủng hoảng khí hậu đồng thời tạo ra các công việc sản xuất, được trả lương cao ngay tại quê nhà.”

    Zalo
    Hotline