“Đầu tư khử cacbon” đổ vào sản xuất điện mặt trời! Một loạt các khoản tài trợ và đầu tư quy mô lớn

“Đầu tư khử cacbon” đổ vào sản xuất điện mặt trời! Một loạt các khoản tài trợ và đầu tư quy mô lớn

    “Đầu tư khử cacbon” đổ vào sản xuất điện mặt trời! Một loạt các khoản tài trợ và đầu tư quy mô lớn


    Rất nhiều tiền đang chảy cho các dự án điện mặt trời. Vào tháng 1 năm 2022, đã có một loạt trái phiếu dự án quy mô lớn để sản xuất điện mặt trời và có dấu hiệu cho thấy đầu tư cho quá trình khử cacbon, được gọi là "đầu tư xanh", sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc.

    Huy động 4 tỷ yên bằng trái phiếu dự án
    Kỳ vọng của nhà đầu tư đối với ánh sáng mặt trời
    Ngày 18/1, Công ty TNHH Renewable Nhật Bản thông báo đã huy động được 4 tỷ Yên theo phương thức trái phiếu dự án để làm quỹ dự án sản xuất điện mặt trời. Trái phiếu dự án là một phương pháp biến một quỹ dự án thành một trái phiếu và mua lại nó từ một nhà đầu tư. Dự án này được thu xếp bởi Barclays Securities, công ty có thành tích gồm 13 thỏa thuận tính đến tháng 2 năm 2022, bao gồm cả dự án này.

    Số tiền gây quỹ lần này sẽ được sử dụng cho dự án phát điện năng lượng mặt trời 10,5 MW được xây dựng tại thành phố Yokkaichi, tỉnh Mie. Đây là trái phiếu dự án thứ 11 cho Renewable Japan, và tổng số tiền phát hành cho đến nay đã lên tới 90,25 tỷ yên.

    Được thành lập vào năm 2012, Renewable Japan đã phát triển, vận hành và quản lý các nhà máy điện năng lượng tái tạo và được niêm yết trên thị trường Mẹ của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo vào tháng 12 năm 2021.

    35 tỷ yên để mua một nhà máy điện đang hoạt động
    Tăng hiệu quả và tăng sản lượng điện
    Mặt khác, phong trào mua lại các nhà máy điện mặt trời đang vận hành cũng đang trở nên sôi động. Mori Trust và Looop đã thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận liên minh kinh doanh để làm việc nhằm nâng cao giá trị gia tăng, chẳng hạn như cải thiện hiệu suất phát điện của nhà máy điện mặt trời được mua lại chung.

    Mori Trust đã đặt giới hạn đầu tư tổng cộng là 35 tỷ yên và sẽ tiến hành mua lại các nhà máy điện mặt trời được FIT chứng nhận. Công ty cho rằng số lượng địa điểm thích hợp để phát điện mặt trời đang giảm dần trong những năm gần đây, và để nâng tỷ lệ phát điện mặt trời đến năm 2030, cần nâng cao hiệu suất phát điện của các nhà máy điện mặt trời hiện có. sự công nhận rằng.

    Trong Kế hoạch Năng lượng Cơ bản lần thứ 6, chính phủ dự kiến ​​sử dụng năng lượng mặt trời cho 14 đến 16% cơ cấu nguồn điện vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline