Đập Yachiyo Enji / Isawa (tỉnh Iwate) Xác nhận kiểm tra từ xa và chuyến bay ổn định bằng máy bay không người lái

Đập Yachiyo Enji / Isawa (tỉnh Iwate) Xác nhận kiểm tra từ xa và chuyến bay ổn định bằng máy bay không người lái

    Đập Yachiyo Enji / Isawa (tỉnh Iwate) Xác nhận kiểm tra từ xa và chuyến bay ổn định bằng máy bay không người lái


    Sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra các đoạn hẹp

    Vào ngày 14, Yachiyo Engineering đã tiến hành thử nghiệm trình diễn kiểm tra từ xa bằng máy bay không người lái trong đoạn kiểm tra (khoảng 100 mét dưới lòng đất từ ​​trên xuống) bên trong đập Isawa ở thành phố Oshu, tỉnh Iwate. Đây là nỗ lực đầu tiên nhằm tiến hành kiểm tra từ xa bằng máy bay không người lái tại một công trình đập do Cục Phát triển Khu vực Tohoku thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch quản lý. Chúng tôi đã xác nhận sự ổn định của chuyến bay bằng mạng LAN không dây và độ rõ nét của hình ảnh được chụp bởi máy bay không người lái. Dựa trên thí nghiệm trình diễn này, chúng tôi sẽ xác minh khả năng quản lý hiệu quả và tiết kiệm lao động của các đập sử dụng máy bay không người lái.


    Trong thử nghiệm trình diễn, máy bay không người lái được vận hành từ xa từ bên trong chi nhánh quản lý trên mặt đất và bay qua hành lang. Máy bay không người lái đã bay khoảng 60 mét bên trong hành lang, cao 2,5 mét và rộng 2 mét, và chụp ảnh bên trong. Một người quản lý trong chi nhánh đã kiểm tra video trong thời gian thực. Trong quá trình bay của máy bay không người lái, một mạng LAN không dây tạm thời và hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt ở hành lang.


    Theo Yachiyo Engineering, người ta ước tính rằng khi kiểm tra toàn bộ lối đi để tìm các vết nứt bằng máy bay không người lái, công việc sẽ mất 2-3 giờ với sức người có thể rút ngắn xuống còn khoảng 20 phút. Ông Minoru Awaihara, Tổng Giám đốc Bộ phận Kỹ thuật Sông và Nước của Chi nhánh Kitanihon của công ty, cho biết, "Vẫn còn những vấn đề như đảm bảo môi trường liên lạc và pin để đảm bảo máy bay không người lái bay ổn định. Chúng tôi muốn giải quyết từng vấn đề một. "


    Công ty có nhiều thành tích về các đợt kiểm tra sử dụng máy bay không người lái ở phía thượng lưu và hạ lưu của bốn con đập, chủ yếu ở khu vực Tohoku. Đây là lần đầu tiên máy bay không người lái được sử dụng trong những đoạn đường hẹp.
    Thông thường, việc kiểm tra bên trong thân đập được thực hiện bằng mắt thường khi đi bộ theo cặp. Tuy nhiên, đập Isawa cao 127 mét và dài 723 mét, là đập lớn nhất ở vùng Tohoku. Ngoài ra, trong trường hợp có động đất, việc kiểm tra phải được hoàn thành và báo cáo trong vòng ba giờ, và có một vấn đề là rất khó để ứng phó nhanh chóng với sức người.

    Zalo
    Hotline