Đảo Miyako, kiểm soát đầu ra "luôn luôn", Eco Cute "hoạt động ban ngày" với tỷ lệ năng lượng tái tạo 90%

Đảo Miyako, kiểm soát đầu ra "luôn luôn", Eco Cute "hoạt động ban ngày" với tỷ lệ năng lượng tái tạo 90%

    Đảo Miyako, kiểm soát đầu ra "luôn luôn", Eco Cute "hoạt động ban ngày" với tỷ lệ năng lượng tái tạo 90%
    Các biện pháp chống "ăn mòn" của hệ thống lắp đặt là rất cần thiết cho năng lượng mặt trời lớn


    Năng lượng mặt trời đạt 'số lượng có thể kết nối'
    Đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa cách Tokyo khoảng 2.000 km và cách Naha khoảng 300 km, nằm ở khoảng giữa đảo chính Okinawa và Đài Loan. Diện tích khoảng 204,5km2, nhỏ hơn một chút so với thành phố Osaka nhưng dân số hơn 55.000 người. Hầu hết họ sống ở khu vực trung tâm thành phố Hirara.

    Đây là một hòn đảo bằng phẳng được tạo thành từ các rạn san hô nhô lên, không có sông lớn, được xây dựng một đập ngầm để chứa và bơm nước mưa, đồng thời tiến hành trồng mía (Hình 1). Mặc dù có khí hậu cận nhiệt đới và ấm áp quanh năm, nhưng đây cũng là một môi trường tự nhiên khắc nghiệt, chẳng hạn như dễ bị ảnh hưởng bởi bão và hạn hán.

    同島では地下水を地中に堰き止める「地下ダム」を建設し、丘の上の貯水タンクに組み上げておき、サトウキビなどに散水している(出所:日経BP)
    Mía là cây trồng chính trên đảo Miyako.
    Trên đảo đã xây dựng một “đập ngầm” để ngăn nước ngầm dưới lòng đất, lắp ghép thành bể chứa nước trên đỉnh đồi, tưới cho mía,… (Nguồn: Nikkei BP)

     Nhu cầu điện cao điểm là khoảng 60 MW vào mùa hè và nhu cầu tối thiểu trong thời gian tải nhẹ ban ngày là khoảng 22 MW vào mùa đông. Các cơ sở phát điện trên đảo bao gồm phát điện động cơ diesel với công suất định mức 60,5 MW, phát điện tua-bin khí với công suất định mức 15 MW và các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo với công suất khoảng 30 MW.

    Phân tích năng lượng tái tạo là 4,8 MW phát điện từ gió, 4 MW năng lượng mặt trời lớn (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) do Điện lực Okinawa trực tiếp quản lý và khoảng 20 MW năng lượng mặt trời do người tiêu dùng khác lắp đặt (Hình 2). Lượng điện mặt trời có thể kết nối với đảo (giới hạn kết nối trong 30 ngày) được đặt là khoảng 24 MW, nhưng đơn đăng ký kết nối khoảng 17 MW đã được gửi và việc cắt giảm sản lượng (kiểm soát đầu ra) dự kiến ​​sẽ xảy ra. bắt đầu trong tương lai gần.là.

    国の実証事業によって建設された(出所:沖縄電力)


    Hình 2 ● Nhà máy năng lượng mặt trời cực lớn 4 MW do Công ty Điện lực Okinawa trực tiếp vận hành
    Được xây dựng như một phần của dự án trình diễn quốc gia (nguồn: Okinawa Electric Power)

    Zalo
    Hotline