Đài Loan trao thầu 3 GW điện gió ngoài khơi trong cuộc đấu thầu mới nhất

Đài Loan trao thầu 3 GW điện gió ngoài khơi trong cuộc đấu thầu mới nhất

    Đài Loan trao thầu 3 GW điện gió ngoài khơi trong cuộc đấu thầu mới nhất

    Taiwan awards 3 GW of offshore wind in latest tender

    hình ảnh: Năng lượng tái tạo Taiya.

    Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) hôm nay thông báo họ đã trao 3 GW công suất gió ngoài khơi cho bảy dự án có quy mô từ 165 MW đến 600 MW.

    Gói thầu cụ thể đại diện cho vòng đầu tiên của chương trình Giai đoạn 3 Phát triển Khu vực của hòn đảo. Công suất được phân bổ thông qua nó sẽ được triển khai ngoài khơi Miaoli, Taichung và Changhua trong giai đoạn 2026-2027.

    Bộ cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc đấu giá đã thu hút những người tham gia từ Đan Mạch, Anh, Đức, Mỹ và Canada, ngoài các nhà phát triển địa phương. Công ty quản lý quỹ Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) đã thông báo thành công trong cuộc đấu thầu vào đầu tháng này, đồng thời lưu ý rằng họ đang mong đợi chính phủ công bố quy mô cuối cùng của giải thưởng vào một ngày sau đó.

    Taiya Renewable Energy (TRE) cho biết riêng vào thứ Sáu rằng họ đã đảm bảo công suất 440 MW. Vào tháng 8, đã có thông tin tiết lộ rằng dự án điện gió ngoài khơi Huan-Yang của TRE có cùng quy mô đã được tham gia vào hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo của EDF của Pháp trước khi họ cùng tham gia đấu thầu.

    TRE cũng đã sẵn sàng tham gia cuộc thi dự kiến vào năm tới về công suất gió nổi. Công ty hiện đang tiến hành đánh giá tác động môi trường cho các trang trại gió ngoài khơi ở Penghu và Miaoli. Tổng công suất dự án của nó đạt 4 GW.

    Zalo
    Hotline